(วิธีรับมือ-เอาคืน) “คลินิก/สปา/สถานความงาม/สถานลดน้ำหนัก” ไร้จรรยา!!!

บริการที่ชำระล่วงหน้าทั้งหลาย ก็ใช้วิธีนี้ได้
เช่น คอร์สเรียนต่างๆ (กำลังเป็นข่าวอยู่ด้วย)
------------------------------------------------------------------

สวัสดีค่าาา กระทู้นี้เขียนให้ความรู้ผู้บริโภคค่ะ ทวงความยุติธรรม และ ฆ่าผู้ประกอบการเลว
(ย้ำอีกครั้ง... เฉพาะผู้ประกอบการเลว)

แฉ… วิธีการ/กลลวง/หลอกล่อ/หลอกขาย/ยัดเยียด/บีบบังคับ/ละเมิดสิทธิ์เสรีภาพ
และ สัญญาไม่เป็นธรรม


------------------------------------------------------------------

หัวใจ ทำไมถึงเขียนกระทู้นี้?

    ท้าวความนิดนึง คือปกติเราเป็นคนใช้บริการคลินิกความงาม(รวมถึงสถานลดน้ำหนัก)มาโดยตลอดอยู่แล้ว ตอนแรกก็ไปคลินิกดีๆที่แพทย์เป็นคนตรวจและบอกว่าเราควรทำอะไร แต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้ไป

    ประจวบเหมาะกับเจอคลินิกพวกนี้เข้ามาชักชวนไปทำ ซึ่งก็นะ เจอมาหลายคลินิก แรกๆก็ไม่หลงกล แต่สุดท้ายก็หลงกลโดนไป คิดเป็นเงินหลายอยู่ ขนาดที่กรรมการผู้จัดการมาเจรจา (หรือทำแบบนี้ทุกเคสก็ไม่รู้) แต่ก็คืนมาในจำนวนที่ไม่สมเหตุสมผล และไม่มีคำขอโทษใดๆจากเซล

    เราก็เลยแชร์เรื่องสอบถาม/เป็นอุทาหรณ์ เพราะเซลคลินิกนั้นไม่มีจิตสำนึกไม่รู้ถูกผิดเลย จากนั้นก็มีผู้ใหญ่ ทนายหลายคนเข้ามาช่วยมากมาย คนที่โดนมาเหมือนกันก็เข้ามาปรึกษาเราเยอะมาก (เราพยายามช่วยทุกคน สำหรับเคสหนักๆอยากได้ทนายเราก็แนะนำ) และก็ค้นหาที่คนอื่นเคยโพสไว้ คือมีเยอะมากๆ ซึ่งเท่าที่ดูมาไม่มีใครรู้ข้อกฎหมายเลย กว่าจะมีคนมาแสดงความเห็นช่วย เวลาก็เลยมาเนิ่นนานจนทำอะไรไม่ทันแล้ว (และยังไม่มีใครมาเขียนให้ความรู้แบบละเอียดเลย) แถมเกิดขึ้นหลายคลินิกด้วย จนเราได้เห็นถึงวิธีการที่มันคล้ายๆกัน

    ที่จริงเรารู้วิธีจัดการเร็วนะ แต่ก็ยังไปใจดี (เพราะเข้าใจว่าเขาก็ต้องทำมาหากิน และเห็นว่าเขาทำมาคุยดีด้วย ก็อยากจะจบแบบดีๆ ไม่อยากจะต้องมาจองเวรอะไรกัน) แอบคิดว่ากรรมการผู้จัดการน่าจะมีสำนึก สรุปไม่เลยจ้า ตัวดีเลย เราก็ลงกลแล้วหลงกลอีก ใช้เวลาอยู่นานมากกว่าจะจบเรื่อง คือเหนื่อยกับการยื้อเวลา หาข้ออ้างต่างๆนาๆของเขามาก ถ้าแข็งใจเข้าสู่กระบวนการยุติกรรมแต่แรก คงไม่ต้องเหนื่อยแบบนี้ แต่ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็เป็นบทเรียน และได้รู้ลูกเล่นกลลวงของพวกนี้

    จากพฤติกรรมของคลินิกที่เราเจอมา ทำให้นึกถึงฟิตเน็ต California Wow และคิดว่าเขาน่าจะเอามาเป็นต้นแบบแน่ๆ ถ้าใครรู้ข่าวเรื่องนี้เมื่อหลายปีก่อน น่าจะพอรู้ว่าพวกนี้ใช้กลอะไรหลอกล่อบ้างแล้วล่ะ แต่คลินิกพวกนี้รุนแรงกว่า และหนังสือสัญญาก็คงลอกกันมาเลยแหละ (คดีจบยัง? ใครรู้บอกที)

    คือลองคิดดูว่ามันแย่ขนาดไหน เราตั้งใจจะไปทำสวย มันก็ควรไปแล้วรู้สึกดี สบายใจ ใครจะไปคิดว่าในห้างชั้นนำคลินิกใหญ่โต แถมภาพลักษณ์คลินิกแต่ละที่นี่คือออกจะดูดีเลย พรีเซ็นเตอร์ก็ดารากันทั้งนั้น แพทย์ก็โปรโมทความสามารถสุดฤทธิ์ แต่กลับกลายมาเป็นโรงเชือด ขูดรีดเงินจากลูกค้า เอาจริงในสถานพยาบาลมันไม่ควรเป็นแบบนี้เลย

    เอาล่ะ ในเมื่อเราได้เจอและรู้กลต่างๆตั้งแต่ต้นยันจบแล้ว (โลกก็ต้องรู้ 555) แน่นอนล่ะเราไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้หรอก หรือถ้าจะต้องเจอก็จะได้รู้ตัว และมีวิธีรับมือ-เอาคืน ยิ่งนับวันดูคลินิกพวกนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย

หากเขียนผิดพลาดประการใด
ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


หัวใจ กระทู้นี้บอกอะไร?
1. กลวิธีหลอกล่อ ------------------- coming soon
2. ข้อสังเกตุสถานบริการ ---------------------- คห.7
3. ข้อกฎหมายควรรู้ ----------------------------- คห.4
    3.1 สาระน่ารู้เพื่อผู้บริโภค -------------- คห.4-1
4. การรับมือ ---------------------------------------- คห.6
5. การเอาคืน --------------------------------------- คห.1
    - อยากได้เงินคืน…ทำไง?
    - อยากยกเลิกคอร์ส…ทำไง?
    - อยากเอาผิดคลินิก…ทำไง?
    - อยากเอาผิดหมอ…ทำไง?
    5.1 หน่วยงานช่วยเหลืออื่น ------------- คห.1-1
6. เทคนิคเอาชนะในศาล --------- coming soon
7. การจ้างทนาย (ถ้าจะ) ---------- coming soon


หัวใจ ใครควรอ่าน?
1. คนที่เป็น(/เคยเป็น)ผู้เสียหาย/เหยื่อ
2. คนที่อยากสวย/อยากดูดี
3. คนที่ปฏิเสธไม่เป็น/ขี้เกรงใจ
4. คนที่โลกสวย/ใจดี/ใจอ่อน
5. คนที่จิตใจอ่อนแอ/วัยรุ่น/รุ่นแม่
6. คนที่มีเงิน/อยากดูมีเงิน/หน้าใหญ่
7. คนที่เซ็นเอกสารโดยไม่อ่าน
8. คนที่คิดว่าตัวเองฉลาด/อีโก้สูง
9. คนที่ชอบให้คนเอาใจ
10. คนที่มีญาติเพื่อนอยู่ในกลุ่มข้อ 1-9
     >> ส่งกระทู้ให้เขามาอ่านนะคะ



สุดท้ายก่อนจะเริ่ม ขอบอกก่อนว่า
“ไม่ได้ดิสเครดิตใคร”

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ดอกไม้ดอกไม้  เม่าฝึกจิต  ดอกไม้ดอกไม้

. . .

. . .

อีกกระทู้เพื่อนผู้น่ารักอีกท่าน
ที่ได้แชร์ประสบการณ์การจัดการคลินิก
👇👇 👇👇 👇👇
https://pantip.com/topic/38205613


. . .


.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่