วุฒิศักดิ์คลีนิคสาขาเลย ไม่มีหมอตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ จะปิดสาขา แต่ไม่แจ้งเตือนลูกค้าล่วงหน้า เสียความรู้สึกมากค่ะ
เล่าแต่แรกเลยนะคะยาวนิดนึง
เราซื้อคอร์สกับคลีนิคนี้ที่สาขาโลตัสเลยเมื่อต้นเดือนมกราคม 2018 แล้วก็เข้าไปใช้บริการปกติ จนกระทั่งช่วงระหว่างต้นเดือนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ไม่ได้รับการนัดหมายจากหมอ ตอนแรกก็นึกว่าให้เราไปหาหมอเองได้เลยในเวลาที่สะดวกไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า เลยไปช่วงประมาน 21 ก.พ. 2018 ค่ะ
ก่อนไปถึงเราโทรไปที่คลีนิคสาขาเลยและสอบถามว่าคุณหมออยุ่ไหม ทางพนักงานแจ้งว่า "วันนี้ไม่มีคุณหมอค่ะ" จากนั้นพนักงานก็แจ้งว่า "ทางสาขาปิดปรับปรุง 1 เดือน เปิดทำการอีกที เดือนเมษายนค่ะ" ประโยคแรกว่า เงิบแล้ว ประโยคหลังเงิบกว่าอีกค่ะ เราจึงสอบถามไปว่าแล้วต้องทำยังไงกับคอร์สที่มันยังค้างอยู่เพราะมันต้องทำต่อเนื่อง พนักงานจึงแนะนำว่า "ให้ทำที่สาขาใกล้บ้านเช่น อุดร ขอนแก่นค่ะ" (แต่ละที่คือใกล้บ้านประมาน 200 กว่ากิโล เกือบ 300 กิโล ค่ะ) อ่ะสงสัยบริษัทิให้แจ้งลูกค้ามาว่างี้
เราก็บ่นๆเรื่องนี้กับเพื่อนเพราะงงนิดหน่อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้า หลังจากนั้นไม่กี่วันเพื่อนเราได้รับข้อความ "แจ้งปิดสาขาเลย ให้ลูกค้าย้ายไปใช้บริการที่สาขาเพชรบูรณ์" เลยส่งมาให้เราดูทางแชท เราก็งงหนักไปอีก ทำไมเราไม่ได้รับแจ้งเรื่องหนี้ ตอนหมอออกจากคลีนิคก็รอบนึงแล้ว
เราเลยโทรไปที่สเบอร์ call center เพื่อสอบถามรายละเอียด และถามว่าทำไมเราไม่ได้รับการแจ้งข้อมูลเหล่านี้เลย พนักงานบอกว่า "คลีนิคที่สาขาเลยจะปิดเดือนเมษา ให้ลูกค้าย้ายเคสไปทำที่สาขาอื่นใกล้บ้าน เช่น อุดร ขอนแก่น " เราเลยแจ้งไปว่าไม่สะดวกสักเท่าไรเพราะการเดินทาง ไป-กลับ และเข้าคลีนิคด้วยรวมแล้วก็ใช้เวลาแทบทั้งวันเลย (มันกินเวลาไปแทบจะวันนึงเต็มๆเลยค่ะ) ที่เราซื้อคอร์สที่สาขาเลย เพราะเราสะดวกในการเดินทางให้คุณหมอดูแลที่สาขานี้ และเพราะเราไว้วางใจในวุฒิศักดิ์คลีนิค ช่วยดูแลและหาทางออกให้เราที แล้วทาง call center ก็รับเรื่องแล้วบอกจะติดต่อกลับมา
ผ่านไปสักพักทางวุฒิศักดิ์คลีนิคก็โทรมาหาเรา เปิดด้วยคำว่า "ลูกค้าทำเรื่องคืนคอร์สที่สาขาเลย โดยยืนเอกบลาๆๆ... " เราก็งงเลยถามว่า "คืนคอร์สอะไรเหรอคะ" พนักงานบอกว่า "ถ้าลูกค้าไม่สะดวกไปใช้บริการก็ไปทำเรื่องคืนคอร์สขอเงินคืนได้ค่ะ" (เอ่อ...ยังไม่บอกว่าจะคืนเลย แต่นี่คือทางออกสินะ) เลยสอบถามว่าต้องทำยังไง พนักงานก็แจ้งว่าให้เตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง
จากนั้นอีกวันนึงเราก็ไปที่คลีนิคสาขาเลย และสอบถามรายละเอียดการคืนคอร์ส เข้าไปถึงเราก็สอบถามพนักงานเรื่องคืนคอร์ส พนักงานก็แจกแจงให้ฟังคร่าวๆว่า คืนคอร์สยังไง ต้องหักค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ปรากฎพนักงานคำนวนออกมาให้ดูว่าหักค่าของแถมจากคอร์สที่เราซื้อไปจะเป็นเงินประมาน 3000 บาท ก็งงไปสิของแถมหักเงินคืนด้วยเว้ย แล้วระยะเวลารอรับเงินคืนประมา 3-4 เดือนอย่างเร็วสุด แต่ก็ต้องหลังจากปิดสาขาเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่อยเริ่มดำเนินการทำเรื่องคืนคอร์สลูกค้า ก็นับไปอีก หลังเมษา อีก 3-4 เดือน(อย่างเร็ว) ก็ราวๆ 5-6 เดือนได้(เราไปคลีนิคช่วงก.พ.ค่ะ) ก็เงิบค่ะ เงิบหนักๆทั้ง 2 กรณีเลย ทั้งเรื่องหักเงินของแถม ทั้งเรื่องคืนเงินช้าอีก
เราไม่รู้ว่าวุฒิศักดิ์คลีนิคเค้ามีระบบดูแลลูกค้ายังไง คือไปไม่เป็นจริงๆค่ะ อยากรักษาหน้าเพราะปัญหาที่หน้าก็ยังไม่เรียบร้อย แต่ถ้าเงินจะคืนเงินก็ไม่คุ้มแถมไม่รู้ว่าต้องรออีกนานเท่าไร(ไม่เหมือนตอนจ่ายซื้อคอร์สตังเลย) นี่อยากให้ช่วยดูแลแก้ไข แต่โดนเทซะงั้น ถ้ารู้ว่าของแถมจะคิดเงิน คงไม่เอาแต่แรกอ่ะค่ะ
ตอนนี้ก็ค่อนค้างเครียดค่ะ เพราะปัญหาบนหน้าก็ยังอยุ่ ถ้าจะรักษาต่อก็ต้องไปที่ ขอนแก่น อุดร หรือ เพชรบูรณ์ ตามที่คลีนิคแนะนำ แต่มันก็มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ไป-กลับ และเข้าคลีนิคด้วยรวมแล้วก็ใช้เวลาแทบทั้งวันเลย
มีใครมีคำแนะนำดีๆบ้างไหมคะ
วุฒิศักดิ์คลีนิค ปิดสาขา เทลูกค้าที่ซื้อคอร์สแบบไม่แจ้งเตือนล่วงหน้า เสียความรู้สึกมากค่ะ
เล่าแต่แรกเลยนะคะยาวนิดนึง
เราซื้อคอร์สกับคลีนิคนี้ที่สาขาโลตัสเลยเมื่อต้นเดือนมกราคม 2018 แล้วก็เข้าไปใช้บริการปกติ จนกระทั่งช่วงระหว่างต้นเดือนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ไม่ได้รับการนัดหมายจากหมอ ตอนแรกก็นึกว่าให้เราไปหาหมอเองได้เลยในเวลาที่สะดวกไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า เลยไปช่วงประมาน 21 ก.พ. 2018 ค่ะ
ก่อนไปถึงเราโทรไปที่คลีนิคสาขาเลยและสอบถามว่าคุณหมออยุ่ไหม ทางพนักงานแจ้งว่า "วันนี้ไม่มีคุณหมอค่ะ" จากนั้นพนักงานก็แจ้งว่า "ทางสาขาปิดปรับปรุง 1 เดือน เปิดทำการอีกที เดือนเมษายนค่ะ" ประโยคแรกว่า เงิบแล้ว ประโยคหลังเงิบกว่าอีกค่ะ เราจึงสอบถามไปว่าแล้วต้องทำยังไงกับคอร์สที่มันยังค้างอยู่เพราะมันต้องทำต่อเนื่อง พนักงานจึงแนะนำว่า "ให้ทำที่สาขาใกล้บ้านเช่น อุดร ขอนแก่นค่ะ" (แต่ละที่คือใกล้บ้านประมาน 200 กว่ากิโล เกือบ 300 กิโล ค่ะ) อ่ะสงสัยบริษัทิให้แจ้งลูกค้ามาว่างี้
เราก็บ่นๆเรื่องนี้กับเพื่อนเพราะงงนิดหน่อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้า หลังจากนั้นไม่กี่วันเพื่อนเราได้รับข้อความ "แจ้งปิดสาขาเลย ให้ลูกค้าย้ายไปใช้บริการที่สาขาเพชรบูรณ์" เลยส่งมาให้เราดูทางแชท เราก็งงหนักไปอีก ทำไมเราไม่ได้รับแจ้งเรื่องหนี้ ตอนหมอออกจากคลีนิคก็รอบนึงแล้ว
เราเลยโทรไปที่สเบอร์ call center เพื่อสอบถามรายละเอียด และถามว่าทำไมเราไม่ได้รับการแจ้งข้อมูลเหล่านี้เลย พนักงานบอกว่า "คลีนิคที่สาขาเลยจะปิดเดือนเมษา ให้ลูกค้าย้ายเคสไปทำที่สาขาอื่นใกล้บ้าน เช่น อุดร ขอนแก่น " เราเลยแจ้งไปว่าไม่สะดวกสักเท่าไรเพราะการเดินทาง ไป-กลับ และเข้าคลีนิคด้วยรวมแล้วก็ใช้เวลาแทบทั้งวันเลย (มันกินเวลาไปแทบจะวันนึงเต็มๆเลยค่ะ) ที่เราซื้อคอร์สที่สาขาเลย เพราะเราสะดวกในการเดินทางให้คุณหมอดูแลที่สาขานี้ และเพราะเราไว้วางใจในวุฒิศักดิ์คลีนิค ช่วยดูแลและหาทางออกให้เราที แล้วทาง call center ก็รับเรื่องแล้วบอกจะติดต่อกลับมา
ผ่านไปสักพักทางวุฒิศักดิ์คลีนิคก็โทรมาหาเรา เปิดด้วยคำว่า "ลูกค้าทำเรื่องคืนคอร์สที่สาขาเลย โดยยืนเอกบลาๆๆ... " เราก็งงเลยถามว่า "คืนคอร์สอะไรเหรอคะ" พนักงานบอกว่า "ถ้าลูกค้าไม่สะดวกไปใช้บริการก็ไปทำเรื่องคืนคอร์สขอเงินคืนได้ค่ะ" (เอ่อ...ยังไม่บอกว่าจะคืนเลย แต่นี่คือทางออกสินะ) เลยสอบถามว่าต้องทำยังไง พนักงานก็แจ้งว่าให้เตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง
จากนั้นอีกวันนึงเราก็ไปที่คลีนิคสาขาเลย และสอบถามรายละเอียดการคืนคอร์ส เข้าไปถึงเราก็สอบถามพนักงานเรื่องคืนคอร์ส พนักงานก็แจกแจงให้ฟังคร่าวๆว่า คืนคอร์สยังไง ต้องหักค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ปรากฎพนักงานคำนวนออกมาให้ดูว่าหักค่าของแถมจากคอร์สที่เราซื้อไปจะเป็นเงินประมาน 3000 บาท ก็งงไปสิของแถมหักเงินคืนด้วยเว้ย แล้วระยะเวลารอรับเงินคืนประมา 3-4 เดือนอย่างเร็วสุด แต่ก็ต้องหลังจากปิดสาขาเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่อยเริ่มดำเนินการทำเรื่องคืนคอร์สลูกค้า ก็นับไปอีก หลังเมษา อีก 3-4 เดือน(อย่างเร็ว) ก็ราวๆ 5-6 เดือนได้(เราไปคลีนิคช่วงก.พ.ค่ะ) ก็เงิบค่ะ เงิบหนักๆทั้ง 2 กรณีเลย ทั้งเรื่องหักเงินของแถม ทั้งเรื่องคืนเงินช้าอีก
เราไม่รู้ว่าวุฒิศักดิ์คลีนิคเค้ามีระบบดูแลลูกค้ายังไง คือไปไม่เป็นจริงๆค่ะ อยากรักษาหน้าเพราะปัญหาที่หน้าก็ยังไม่เรียบร้อย แต่ถ้าเงินจะคืนเงินก็ไม่คุ้มแถมไม่รู้ว่าต้องรออีกนานเท่าไร(ไม่เหมือนตอนจ่ายซื้อคอร์สตังเลย) นี่อยากให้ช่วยดูแลแก้ไข แต่โดนเทซะงั้น ถ้ารู้ว่าของแถมจะคิดเงิน คงไม่เอาแต่แรกอ่ะค่ะ
ตอนนี้ก็ค่อนค้างเครียดค่ะ เพราะปัญหาบนหน้าก็ยังอยุ่ ถ้าจะรักษาต่อก็ต้องไปที่ ขอนแก่น อุดร หรือ เพชรบูรณ์ ตามที่คลีนิคแนะนำ แต่มันก็มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ไป-กลับ และเข้าคลีนิคด้วยรวมแล้วก็ใช้เวลาแทบทั้งวันเลย
มีใครมีคำแนะนำดีๆบ้างไหมคะ