คือเป็นสิ่งที่ Lazada พยายามทำให้ออกมาเหมือนกับ Shopping online เหมือนเจ้าอื่นๆ เข้าทำกัน
สำหรับในส่วนของลูกค้าคงเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่บางส่วนยังไม่เข้าใจว่า Chat มีไว้ทำอะไร
และสามารถสอบถามอะไรที่ทางร้านค้าสามารถตอบได้บ้าง หรือในส่วนที่ร้านค้าไม่สามารถตอบได้
อยากให้ลูกค้าเข้าใจตามนี้ครับ
1. ระบบของ Lazada เป็นตัวกลางในการจัดส่ง
ดังนั้นคำถามที่พบบ่อยจะเป็น สินค้าส่งได้เมื่อไหร่ ส่งทาง Kerry ได้ไหม ส่ง EMS ได้ไหม ส่ง DHL ได้ไหม
ขอ SameDay ได้ไหม พรุ่งนี้สินค้าถึงไหม
ทางร้านไม่สามารถตอบได้ครับ ทางร้านตอบได้แค่วันนี้ส่งออกไปหรือยัง หรือยังไม่ส่งเท่านั้นครับ
เพราะการขอส่ง Lazada เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด
2. ซื้อสินค้ายังไง เลือกตรงไหน มีเก็บเงินปลายทางไหม คือในส่วนนี้สามารถตอบได้ครับ
แต่สำหรับลูกค้าที่ยังไม่เคยสมัครหรือซื้อของกับทาง Lazada เลย แนะนำให่ติดต่อไปที่ Lazada ที่เบอร์ 02-0180000 จะดีกว่าครับ
เพราะร้านค้าไม่มีเวลาขนาดจะไปตอบลูกค้าถึงขึ้นตอนการสมัครได้ละเอียดขนาดนั้นครับ บางร้านอาจทำได้ถ้าว่างมากๆ ครับ
3. ไม่ต้องส่งชื่อที่อยู่เบอร์โทร แล้วบอกเก็บเงินปลายทางส่งมาตอมที่อยู่นี้ทาง Chat นะครับ
ให้ซื้อผ่านทางระบบพอทำไม่เป็นบอกส่งทางตามนี้ง่ายกว่า คือมันก็ดีสำหรับร้านค้า แต่มันไม่ถูกต้องครับ
4. ขอให้ช่วยสมัคร Lazada ให้หน่อย คืออยากขายนะครับ แต่ไม่ได้มีหน้าที่ในส่วนนี้ครับ
5. กรุณาถามในสิ่งที่ไม่มีในรายละเอียดครับ คือ ราคาเท่าไหร่ มีสีอะไร มีประกันไหม กี่ปี มีเก็บเงินปลายทางไหม
สงสัยมากว่าตอนกดดูนี้ลูกค้าดูแต่รูปสินค้าแต่ไม่คิดจะอ่านซักนิดเลยเหรอครับ ช่วยอ่านกันบ้างครับ
6. ขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่ง
คือร้านทำให้ไม่ได้ครับ ต้องติดต่อทาง Lazada ที่เบอร์ 02-0180000 นะครับ
คร่าวๆ ที่ร้านค้าเจอมานะครับ ใครมีประสบการณ์มาเล่าสู่กีนฟังได้ครับ
ประสบการณ์การใช้ Chat ใน Lazada จากผู้ขาย
สำหรับในส่วนของลูกค้าคงเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่บางส่วนยังไม่เข้าใจว่า Chat มีไว้ทำอะไร
และสามารถสอบถามอะไรที่ทางร้านค้าสามารถตอบได้บ้าง หรือในส่วนที่ร้านค้าไม่สามารถตอบได้
อยากให้ลูกค้าเข้าใจตามนี้ครับ
1. ระบบของ Lazada เป็นตัวกลางในการจัดส่ง
ดังนั้นคำถามที่พบบ่อยจะเป็น สินค้าส่งได้เมื่อไหร่ ส่งทาง Kerry ได้ไหม ส่ง EMS ได้ไหม ส่ง DHL ได้ไหม
ขอ SameDay ได้ไหม พรุ่งนี้สินค้าถึงไหม
ทางร้านไม่สามารถตอบได้ครับ ทางร้านตอบได้แค่วันนี้ส่งออกไปหรือยัง หรือยังไม่ส่งเท่านั้นครับ
เพราะการขอส่ง Lazada เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด
2. ซื้อสินค้ายังไง เลือกตรงไหน มีเก็บเงินปลายทางไหม คือในส่วนนี้สามารถตอบได้ครับ
แต่สำหรับลูกค้าที่ยังไม่เคยสมัครหรือซื้อของกับทาง Lazada เลย แนะนำให่ติดต่อไปที่ Lazada ที่เบอร์ 02-0180000 จะดีกว่าครับ
เพราะร้านค้าไม่มีเวลาขนาดจะไปตอบลูกค้าถึงขึ้นตอนการสมัครได้ละเอียดขนาดนั้นครับ บางร้านอาจทำได้ถ้าว่างมากๆ ครับ
3. ไม่ต้องส่งชื่อที่อยู่เบอร์โทร แล้วบอกเก็บเงินปลายทางส่งมาตอมที่อยู่นี้ทาง Chat นะครับ
ให้ซื้อผ่านทางระบบพอทำไม่เป็นบอกส่งทางตามนี้ง่ายกว่า คือมันก็ดีสำหรับร้านค้า แต่มันไม่ถูกต้องครับ
4. ขอให้ช่วยสมัคร Lazada ให้หน่อย คืออยากขายนะครับ แต่ไม่ได้มีหน้าที่ในส่วนนี้ครับ
5. กรุณาถามในสิ่งที่ไม่มีในรายละเอียดครับ คือ ราคาเท่าไหร่ มีสีอะไร มีประกันไหม กี่ปี มีเก็บเงินปลายทางไหม
สงสัยมากว่าตอนกดดูนี้ลูกค้าดูแต่รูปสินค้าแต่ไม่คิดจะอ่านซักนิดเลยเหรอครับ ช่วยอ่านกันบ้างครับ
6. ขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่ง
คือร้านทำให้ไม่ได้ครับ ต้องติดต่อทาง Lazada ที่เบอร์ 02-0180000 นะครับ
คร่าวๆ ที่ร้านค้าเจอมานะครับ ใครมีประสบการณ์มาเล่าสู่กีนฟังได้ครับ