มีใครเคยโดนร้านค้าใน Lazada โทรมาคุกคามเพื่อให้แก้ดาวบ้างไหมคะ?

ตามหัวข้อเลยค่ะ เราซื้อสินค้ามาจากร้านใน Lazada และก็รีวิวไปตามความคิดเห็นส่วนตัวของเราตามความเป็นจริง
แต่หลังจากโพสต์ไปแล้ว ทางร้านได้พยายามติดต่อมาทางแชทในลาซาด้าเพื่อขอชดเชยด้วยการคืนเงิน แลกกับการให้เราแก้คะแนนสินค้าให้เป็น 5 ดาว
แต่คงเห็นเราไม่ตอบแชท เลยส่งข้อความ SMS มาหาเรา โดยมีใจความประมาณว่า ทางร้านพยายามติดต่อเรามาหลายวันแล้ว (อันนี้งง เราเพิ่งจะรีวิวไปเมื่อวาน?)  ขอให้เราไปเปิดแชทในแอพ เค้าจะคืนเงินให้เต็มจำนวน แต่ต้องแคปว่าเปลี่ยนรีวิวก่อน
หลังจากส่ง SMS มา ก็มีเบอร์แปลกๆโทรมาหาเราช่วง 6 โมงเช้า ซึ่งเรายังนอนอยู่ เลยงงๆว่าใครโทรมา  ยังไม่ทันรับสาย แฟนเราที่อยู่ข้างๆ ก็ได้รับโทรศัพท์จากเมืองจีน พูดภาษาอังกฤษจับใจความได้ว่า ให้ไปคุยในลาซาด้าแชท

คือโทรมารบกวนเรา (ผู้สั่ง) และครอบครัวเรา (ผู้รับ) ตั้งแต่เช้าเพื่อให้เปลี่ยนรีวิว??  
เราเลยเข้าไปเปิดแชทดู ปรากฎว่ามีข้อความส่งมาหาเป็นสิบข้อความ!
เราตอบร้านกลับไปเลยว่า นี่คือการรีวิวสินค้าตามจริง เพื่อลูกค้าคนอื่นๆจะได้ไม่เข้าใจผิด เพราะสินค้าคุณได้คะแนนที่สูงเกินจริง เราจะไม่เปลี่ยนคะแนนให้

หลังจากการตอบครั้งนั้น ทำให้ร้านไม่ยอม สายโทรเข้าเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เช้า 6 โมงถึงเที่ยงคืนก็ยังไม่หยุด นับรวมๆกันแล้วคือเกินร้อยสาย!
บล็อกเบอร์ก็แล้ว ปฏิเสธไปตรงๆก็แล้ว ก็ยังไม่หยุดโทร  จนมันทำให้เรารู้สึกว่านี่คือการโทรมารบกวนมากเกินไป  
หลังๆทางร้านเริ่มส่งข้อความมาบอกว่า เราให้ร้ายร้านเค้า เค้ารู้จักกับตำรวจที่เมืองไทยนะ เค้ามีที่อยู่เรา
คือแบบเห้ยย?!! ได้ด้วยหรอ?  นี่มันข่มขู่แล้วนะทุกคน  จนล่าสุดเราต้องเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้กับจนท.ตำรวจ แล้วส่งเรื่องให้ลาซาด้าจัดการ
ตอนนี้ร้านหยุดโทร หยุดส่งข้อความมาแล้ว แต่ยังขายของได้ตามปกติ พฤติกรรมร้านค้าแบบนี้ควรโดนแบนรึเปล่าคะ?

*อัพเดท 11/11/21 - ร้านโทรเข้ามาอีกแล้วค่ะ ช่วงตี 1:30น.  สรุปยังไม่หยุด แบบนี้เรายิ่งวางใจไม่ได้ ขอให้ทางลาซาด้าช่วยตรวจสอบโดยเร็วด้วยค่ะ โดนมาตั้งแต่วันที่ 5 แล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่