แก้ไข
นมปรุงแต่งชนิดเม็ด รสทุเรียน ของจิตรลดา
ทำจากนมโคแท้ๆ 100% ผ่านกรรมวิธีที่ถูกต้องตามมาตราฐาน อยู่ครองใจคนไทยมานาน เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
ทำให้ผลิตภัณฑ์ขาดตลาดอย่างหนัก เมื่อ3-4ปีที่แล้ว เนื่องจากโครงการนมอัดเม็ดของโรงงานนมผงสวนดุสิต ได้มีของจำกัดทางวัตถุดิบ
ตัวผงนมที่นำมาผลิตนมอัดเม็ด เป็นโครงการของในหลวง ร.9 ทรงมีแนวคิดให้ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด อันเป็นที่มาของการตั้งโรงนมผงขึ้น
ย้อนหลังไปในปีพุทธศักราช 2512 ในครานั้นเกิด “ภาวะนมดิบล้นตลาด” จนเป็นเหตุให้เกษตรกรต้องนำน้ำนมดิบจำนวนมากไปเททิ้งอย่างน่าเสียดาย ซึ่งสภาวะดังกล่าวมีมูลเหตุสำคัญมาจาก 1.เกษตรกรขาดความรู้ความเข้าใจที่จะควบคุมคุณภาพ และไม่ทราบวิธีการเก็บรักษาน้ำนมดิบ 2.ราคานมผงจากต่าง
ประเทศมีราคาต่ำกว่าการใช้นมดิบในประเทศเป็นวัตุดิบ
จนได้มาเป็น นมอัดเม็ดจิตรลดาในปัจจุบัน
ส่วนร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายนมอัดเม็ดก็ขายดิบขายดี จนบางร้านต้องเอาสินค้าแอบซ่อนไว้ หรือจำกัดการซื้อคนละไม่เกิน 20 ห่อ บางร้านก็อัพราคาขึ้นสูงกว่าเท่าตัว เหตุผลที่นมอัดเม็ดจิตรลดาเป็นที่นิยมคือ มีรสที่หอมหวานมัน สด ใหม่ ไม่ว่า วัยไหนได้ลองทานจะติดใจ
แทบทุกราย
เหตุผลนี้ ทางเราขอเสนอผลิตภัณฑ์เก่า แต่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับฤดูกาลนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้โครงการ และกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการนำเอาผลไม้ช่วงฤดู นี้ ที่เป็นราชินี ของผลไม้ คือ ทุเรียนมาคิดค้นและปรับเปลี่ยน จนกลายเป็น นมผงอัดเม็ดปรุงแต่ง รสทุเรียน ออกวางจำหน่าย ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า หรือตัวแทนจำหน่าย ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ในรูปแบบของขวดแก้ว ที่ง่ายต่อการรับประทาน และการเก็บความชื้น แพคเกจค่อนข้างเก็บง่าย หยิบเปิดทานได้สะดวก ไม่ชื้น ราคาเหมาะสมกับคุณภาพวัตถุดิบและแพ็คเกจ
อยากให้ทุกคนได้มาลอง ว่าอร่อยกว่าแบบรสออริจินัล หอมหวานมัน รสทุเรียนแบบที่คนไทยชอบ และชาวต่างชาติมักชอบทานทุเรียน จะหลงไหลในการทานนมอัดเม็ดในรูปแบบใหม่. (เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา Marketing)
นมปรุงแต่งชนิดเม็ด รสทุเรียน
นมปรุงแต่งชนิดเม็ด รสทุเรียน ของจิตรลดา
ทำจากนมโคแท้ๆ 100% ผ่านกรรมวิธีที่ถูกต้องตามมาตราฐาน อยู่ครองใจคนไทยมานาน เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
ทำให้ผลิตภัณฑ์ขาดตลาดอย่างหนัก เมื่อ3-4ปีที่แล้ว เนื่องจากโครงการนมอัดเม็ดของโรงงานนมผงสวนดุสิต ได้มีของจำกัดทางวัตถุดิบ
ตัวผงนมที่นำมาผลิตนมอัดเม็ด เป็นโครงการของในหลวง ร.9 ทรงมีแนวคิดให้ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด อันเป็นที่มาของการตั้งโรงนมผงขึ้น
ย้อนหลังไปในปีพุทธศักราช 2512 ในครานั้นเกิด “ภาวะนมดิบล้นตลาด” จนเป็นเหตุให้เกษตรกรต้องนำน้ำนมดิบจำนวนมากไปเททิ้งอย่างน่าเสียดาย ซึ่งสภาวะดังกล่าวมีมูลเหตุสำคัญมาจาก 1.เกษตรกรขาดความรู้ความเข้าใจที่จะควบคุมคุณภาพ และไม่ทราบวิธีการเก็บรักษาน้ำนมดิบ 2.ราคานมผงจากต่าง
ประเทศมีราคาต่ำกว่าการใช้นมดิบในประเทศเป็นวัตุดิบ
จนได้มาเป็น นมอัดเม็ดจิตรลดาในปัจจุบัน
ส่วนร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายนมอัดเม็ดก็ขายดิบขายดี จนบางร้านต้องเอาสินค้าแอบซ่อนไว้ หรือจำกัดการซื้อคนละไม่เกิน 20 ห่อ บางร้านก็อัพราคาขึ้นสูงกว่าเท่าตัว เหตุผลที่นมอัดเม็ดจิตรลดาเป็นที่นิยมคือ มีรสที่หอมหวานมัน สด ใหม่ ไม่ว่า วัยไหนได้ลองทานจะติดใจ
แทบทุกราย
เหตุผลนี้ ทางเราขอเสนอผลิตภัณฑ์เก่า แต่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับฤดูกาลนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้โครงการ และกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการนำเอาผลไม้ช่วงฤดู นี้ ที่เป็นราชินี ของผลไม้ คือ ทุเรียนมาคิดค้นและปรับเปลี่ยน จนกลายเป็น นมผงอัดเม็ดปรุงแต่ง รสทุเรียน ออกวางจำหน่าย ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า หรือตัวแทนจำหน่าย ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ในรูปแบบของขวดแก้ว ที่ง่ายต่อการรับประทาน และการเก็บความชื้น แพคเกจค่อนข้างเก็บง่าย หยิบเปิดทานได้สะดวก ไม่ชื้น ราคาเหมาะสมกับคุณภาพวัตถุดิบและแพ็คเกจ
อยากให้ทุกคนได้มาลอง ว่าอร่อยกว่าแบบรสออริจินัล หอมหวานมัน รสทุเรียนแบบที่คนไทยชอบ และชาวต่างชาติมักชอบทานทุเรียน จะหลงไหลในการทานนมอัดเม็ดในรูปแบบใหม่. (เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา Marketing)