แผ่นชาจไฟ ถ้ามันชาจไฟเกิน แบตจะร้อนใช่ไหม
และมีอาการอะไรอีกครับ ผมขับ ktm duke
และมีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้แผ่นชาจเสีย
แบตไฟเต็มครับ ตอนรถปกติ
แต่เวลารถมีอาการ ชาจไฟเกิน รอบจะเร่งค้าง เอง
และไฟเครื่องจะกระพริบ นับได้24แปลโค้ดแล้วคือ system voltage แปลสากลคือ p0560 ระบบแรงดันไฟฟ้า เลยเชื่อว่าเป็นที่ regulator หรือ rectifier
ที่ชัดเจนคือ แบตร้อนด้วยตอนมีอาการรอบค้าง เหมือน ecu จับได้ว่าแรงดันไฟฟ้าเกิน ชาจไฟเกิน เลยไม่ให้เบาและสตาทเงียบด้วย สตาทไม่ได้นั้นแหละต้องจี้ตรงถึงจะติด ( จี้รีเลยลุกกลมๆ แต่ผมให้ช่างต่อสายไฟตรงไม่ต้องจี้ )
เป็นไปได้ไหมครับ จากที่ศึกษามา สายไฟที่มาจากแผ่นชาจ มี 3เส้น ที่มาจาก alternator หรือมัดไฟ , สาย2เส้น ต่อกับ แบตเตอรี่ และ สาย1เส้น ต่อไปที่ engine start หรือ ecu ไม่แน่ใจ ถ้าแผ่นชาจไฟเกิน หรือเสีย รถก้อเลยสตาทไม่ติดด้วย แต่จี้ตรงติด ถึงจะติดก้อไม่เดินเบาให้ครับ ขับไปสักพักถึงหาย อาการทั้งหมด ไม่ได้เป็นตลอด
ตัวชาจไฟเกิน แบตต้องร้อนใช่ไหม
และมีอาการอะไรอีกครับ ผมขับ ktm duke
และมีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้แผ่นชาจเสีย
แบตไฟเต็มครับ ตอนรถปกติ
แต่เวลารถมีอาการ ชาจไฟเกิน รอบจะเร่งค้าง เอง
และไฟเครื่องจะกระพริบ นับได้24แปลโค้ดแล้วคือ system voltage แปลสากลคือ p0560 ระบบแรงดันไฟฟ้า เลยเชื่อว่าเป็นที่ regulator หรือ rectifier
ที่ชัดเจนคือ แบตร้อนด้วยตอนมีอาการรอบค้าง เหมือน ecu จับได้ว่าแรงดันไฟฟ้าเกิน ชาจไฟเกิน เลยไม่ให้เบาและสตาทเงียบด้วย สตาทไม่ได้นั้นแหละต้องจี้ตรงถึงจะติด ( จี้รีเลยลุกกลมๆ แต่ผมให้ช่างต่อสายไฟตรงไม่ต้องจี้ )
เป็นไปได้ไหมครับ จากที่ศึกษามา สายไฟที่มาจากแผ่นชาจ มี 3เส้น ที่มาจาก alternator หรือมัดไฟ , สาย2เส้น ต่อกับ แบตเตอรี่ และ สาย1เส้น ต่อไปที่ engine start หรือ ecu ไม่แน่ใจ ถ้าแผ่นชาจไฟเกิน หรือเสีย รถก้อเลยสตาทไม่ติดด้วย แต่จี้ตรงติด ถึงจะติดก้อไม่เดินเบาให้ครับ ขับไปสักพักถึงหาย อาการทั้งหมด ไม่ได้เป็นตลอด