ความหวังในอนาคต? ไทยได้โควต้ามวยสากล 4 ใบในยูธโอลิมปิก 2018

4 กำปั้นไทย คว้าตั๋วยูธโอลิมปิคเกมส์

"วีระพล จงจอหอ" หลาน "ฮีโร่สมจิตร" นำทัพ

ทีมมวยสากลยุวชน-เยาวชนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันมวยสากล"ASBC Asian Youth Confederation Boxing Championship2018" ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

รุ่นมิดเดิ้ลเวต(75กก.) วีระพล จงจอหอ หลานชาย สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี2008 พบ เนอร์เบ็ค โอรัลเบย์(คาซัคสถาน) ผลปรากฎว่าแลกหมัดกันสนุก ช่วง2ยกแรกสูสี เข้าสู่ยกสุดท้ายวีระพล ออกหมัดได้เข้าเป้า ทำคะแนนจะแจ้ง ก่อนชนะคะแนน4-1 คว้าเหรียญทองให้ทีมกำปั้นไทย พร้อมคว้าสิทธิ์ไปลุยยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 รอบสุดท้าย

หลังการชก วีระพล กล่าวว่าตื่นเต้นที่ทำสำเร็จ ก่อนถึงยูธอลป.รอบสุดท้ายเดือนต.ค.มีเวลาเตรียมตัวและปรับปรุงข้อผิดพลาด ตั้งใจจะคว้าหรียญทองให้เหมือนอาให้ได้

ขณะที่ สมจิตร จงจอหอ ที่เข้ามาเชียร์หลานชายถึงขอบสนามเผยว่านักชกเยาวชนไทยชุดนี้มีการพัฒนาอย่างมาก แต่ที่สำคัญคือต้องมีระเบียบวินัยถึงจะประสบผลสำเร็จ สำหรับวีระพลส่วนตัวมองว่ายังต้องปรับปรุงเรื่องการออกหมัดให้เข้าเป้า แต่อายุยังน้อย เชื่อว่าจะพัฒนาได้อีก

รุ่นไลต์ฟลายเวต (รุ่น49กก.) ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พ่าย มากห์มุด ซาเบียข่าน(คาซัคสถาน) 2-3 ทำให้ธิติสรรณ์ ได้แค่เหรียญเงิน

รุ่น48 กก.หญิง นิลดา มีคุณ หรือชื่อมวยไทย "เพชรจีจ้า อ.มีคุณ " แพ้ นิตู  นักชกอินเดีย  0-5 ได้เหรียญเงินอีกราย

รุ่นฟลายเวต(52กก.)สราวุธ สุขเทศ ชนะ ซามาดาร์ เคอรโมโรดอฟ นักชกอุซเบกิสถาน  4-1 ซิวเหรียญทอง คว้าโควตาไปแข่งยูธโอลิมปิคเกมส์ 2018  

หลังการชก สราวุธ เผยว่า ดีใจที่ชนะได้ ที่สำคัญภูมิใจที่สร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมมวยสากลทีมชาติไทยได้ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย

รุ่นไลต์เวท (60กก.) อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ชนะ อันกิต นักชกอินเดีย  3-2 คว้าเหรียญทองอีกรายพร้อมได้สิทธิ์ไปต่อยยูธโอลิมปิคเกมส์รอบสุดท้ายโดย อธิชัยเผยว่าดีใจที่คว้าตั๋วไปยูธโอลิมปิคสำเร็จ ขอมอบแชมป์ให้กับคนไทยทุกคนที่ติดตามเชียร์

รุ่น 60กก.หญิง พรทิพย์ บัวป่า ชนะ มิยูน โจ  นักชกเกาหลีใต้ 5-0 คว้าเหรียญทองพร้อมทำประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิงคนแรกที่ได้สิทธิ์ไปแข่งยูธโอลิมปิคเกมส์ โดย พรทิพย์เผยว่ารู้สึกดีใจมากที่ทำได้ ตั้งใจจะเอาเหรีญทองยูธโอลิมปิคกลับมาให้ได้ ส่วนตัวต้องปรับปรุงเรื่องการป้องกันตัวที่ยังทำได้ไม่ดี หากทำได้รับรองมีลุ้นแน่นอน

รุ่นเวลเตอร์เวท (69กก.)พีระภัทร เยียะสูงเนิน  แพ้ เยอร์มาข่าน ซัคเปตรอฟ(คาซัคสถาน) 2-3 ได้แค่เหรียญเงิน

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่าพอใจผลงานที่ทำได้เกินเป้าหมายคว้าโควต้า4 ที่นั่งสำหรับยูธโอลิมปิกเกมส์และเป็นประวัติศาสตร์ของสมาคมมวยสากลเพราะยูธโอลิมปิก 2 ครั้งที่ผ่านมายังไม่เคยได้โควต้าไปแข่งรอบสุดท้าย

"ยินดีกับนักชกทุกคนและแฟนมวยชาวไทยด้วย สมาคมทำงานหนักเพื่อวันนี้ นักชกเด็กเหล่านี้สร้างมา3 ปีกว่าเพื่อวันนี้แล้วเราก็ทำได้ ต่อจากนี้

ต้องมีมวยเยาวชนเพิ่มขึ้นทั้งรุ่น15-16ปี จะได้มีตัวเลือกมากขึ้นอีก เชื่อว่านักมวยไทยจะทำผลงานได้ดีทั้งเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ และ ยูธอลป.เกมส์รอบสุดท้าย

ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยหญิงทีมชาติไทยเผยว่าดีใจมากที่มวยหญิงสามารถคว้าโควต้าไปแข่งยูธโอลิมปิคเกมส์ได้สำเร็จตามเป้าหมายของสมาคม

"เรามีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมไม่นาน แต่ทำได้ ต้องขอชมนักมวยทุกคนที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เวลาที่เหลืออีกหลาายเดือน ต้องซ้อมให้เข้มข้นและออกไปแข่งต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์เชื่อว่า เรื่องหัวใจนักมวยไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกน่าจะทำผลงานได้ดีในยูธโอลิมปิคเกมส์"

สรุปผลงานนักกีฬาไทยได้ 4เหรียญทอง 3เหรียญเงิน และ 4 ทองแดง

http://www.komchadluek.net/news/sport/323436

ปล.ทีมไทยมีโอกาสได้โควต้าเต็ม 5 ใบ ถ้าคาซัค ซึ่งเป็นชาติที่ได้ตัวเกิน 5 ใบ ทั้งประเภทหญิงและชาย ไม่ส่งในรุ่น -57 kg หญิง โดยโอกาสเป็นไปได้สูงเพราะว่า คาซัคในรุ่นนี้เป็นรองแชมป์เอเชีย แพ้สาวเวียดนามซึ่งได้ตั๋วโอลิมปิกในฐานะรองแชมป์โลก คิดว่าไทยน่าจะได้ โดยนักกีฬาไทยอาจจะเข้ารอบในยูธโอลิมปิกมากกว่า 66 คน ซึ่งสูงกว่าครั้งที่แล้วถึง 2 เท่า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่