#toyota รถใหม่ป้ายแดงออกมาไม่ถึง3เดือน (รับรถเมื่อวันที่ 9กุมภา)ใช้งาน3,106กิโล
-ครั้งแรก (11 เมษา) รถสตาร์ทเครื่องจอดอยู่มีอาการรอบขึ้นๆลงๆประมาณ5นาที โทรตามช่างจาก0โตโยต้าสาขาหัวสะพาน(เพชรบุรี) มาตรวจสอบช่างแจ้งว่าไม่พบสิ่งปรกติใดๆของเครื่อง และสายไฟในเครื่องรถไม่มีการชำรุดใดๆ(ช่างสงสัย2เรื่องคือน้ำมัน และเรื่องหนู)หากมีอาการให้แจ้งอีกครั้ง
-ครั้งที่2 (12 เมษา) อาการเหมือนเดิมจึงโทรแจ้งช่างที่0เดิม และตัดสินใจนำรถเข้าเช็คที่0 หัวสะพาน ช่างแจ้งว่าตรวจไม่พบสิ่งปรกติใดๆอาจเป็นเพราะน้ำมันที่เติมครั้งล่าสุด ซึ่งทางเราได้ปรึกษาเรื่องการดูดถ่ายน้ำมันทึ้ง ช่างแจ้งว่าไม่จำเป็นน้ำมันไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องยนต์และแนะนำให้เราใช้น้ำมันถังนี้ให้หมดและเติมใหม่เป็น91หรือ95 (ถ้าน้ำมันไม่มีผลจะแนะนำให้เปลี่ยนทำไม?!??)
-13/14 เมษา มีอาการกระตุกเหมือนเดิม(ประมาณ5นาทีแล้วหายไป)
-ครั้งที่3 (15 เมษา ) รถมีอาการรอบขึ้นๆลงๆเหมือนเดิมพร้อมกับมีสัญญาณไฟขึ้นโชว์ที่หน้าจอ(ตามภาพแนบ) โทรหาช่าง ช่างแจ้งว่าให้ลองดับเครื่องอีกครั้ง เมื่อทำตามก็ไมมีสัญญาณไฟขึ้นอีกและขับได้ปรกติ
-ครั้งล่าสุดวันนี้ (16 เมษา เวลา 11.45น). ขณะขับรถมีอาการกระตุก และไฟโชว์ขึ้นตามรูปโดยได้ลองดับเครื่องและจอดพักเหมือนครั้งก่อน สตาร์ทใหม่ก็ยังคงมีสัญญาณไฟแจ้งเตือนอยู่ โทรหาช่างคนเดิมแจ้งว่าไม่ให้ใช้รถและหารถลากเข้า0 (โดยที่ทาง0หัวสะพานไม่มีรถมาลากให้เนื่องจากเป็นวัดหยุดและไม่มีการแจ้งว่าสามารถติดต่อสำนักงานใหญ่เพื่อให้สำนักงานใหญ่ค้นหา0ที่ใกล้ที่สุดและเปิดบริการในขณะนั้น แต่ให้เบอร์ติดต่อของรถยกเอกชนอื่นมาซึ่งเราต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เป็นจำนวนเงิน 2,500บาท ซึ่งจริงๆค่าใช้จ่านในส่วนนี้เราไม่ต้องเสีย/พนง. สาขาในเมืองแจ้ง) ณ. ตอนนี้คือรถรอตรวจเช็คอยู่ที่(สาขาในเมืองเพชรบุรี) 
--เบื้องต้นพนง. ตรวจสอบแจ้งว่าคอยล์มีปัญหา1ตัว และในวันที่17เมษาจะแจ้งข้อมูลอื่นๆให้ทราบอีกครั้ง
-แจ้งเข้าทางเพจtoyotaประเทศไทย แอทมินแจ้งให้รอการติดต่อกลับ
***ข้อข้องใจคือ เรามีการติดต่อสอบถามกับทาง0ของโตโยต้าทุกครั้งพร้อมกับนำรถเข้าเช็คก็ไม่พบปัญหาใดและปฎิบัติตามที่ทาง0แจ้งทุกอย่างแต่เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นทางโตโยต้าจะแสดงความรับผิดชอบและมีการแก้ไขอย่างไร ปัญหาครั้งนี้
Update 17 เมษา 
- 10.15 ศูนย์โทรแจ้งส่าคอยล์ลูกที่3เสีย
- ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทางแอดมินเพจtoyota 
18 เมษา
-call center ที่ได้รับเรื่องจากจากแจ้งทางเพจติดต่อกลับสอบถามข้อมูลเบื้องต้น และแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องติดต่อกลับ(11.10 น. ก็ยังไม่มีจนท. จากสาขาใหญ่ติดต่อกลับมา)
-เจ้าหน้าที่จากโตโยต้าเพชรบุรีติดต่อกลับ3ครั้งสอบถามเรื่องหลังการเข้ารับบริการและแจ้งว่าจากการเข้า0ครั้งแรก(สาขาหัวสะพาน)ช่างแจ้งว่าเกี่ยวกับน้ำมันใช่มั๊ยค่ะ เราตามจริงว่าช่างสันนิษฐานแต่ขอเปลี่ยนถ่ายน้ำมันช่างกลับตอบว่าไม่เกี่ยวน้ำมันไม่ได้ทำให้เครื่องเสียได้พร้อมกับหัวเราะเล็กน้อย และยืนยันว่าให้ใช้น้ำมันถังนี้ให้หมด"ผมรับรองว่าน้ำมันไม่สามารถทำให้เครื่องเสียได้ครับ"แต่กลับแจ้งเจ้าหน้าที่หลังการเข้ารับบริการว่าแจ้งเราว่าเกิดจากน้ำมัน โดยเมื่อนำรถเข้า0ในเมืองมีการตรวจสอบโดยละเอียดเมื่อวันที่16 เมษา จนท. แจ้งว่าคอยล์ลูกที่3เสียเพียงจุดเดียวและจะแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันที่18 เมษา ก่อนเวลา17.00น. 
-11.00 น. ติดตามเรื่องรอการติดต่อจากสำนักงานใหญ่กับเซลล์..เซลล์ยังไม่อ่านไลน์
*วันนี้รับโทรศัพท์ไม่ต่ำกว่า10สาย ตอบคำถามเดิมๆวนไปวนมาจนปวดหัว ถ้าเป็นไมเกรนใครจะรับผิดชอบพี่?!??🙄😤 (ขอบันทึกสายที่จับสาระสำคัญได้2สายเท่านั้น)
-11.25 ได้รับการประสานงานจาก tmt คุณจิตกวี นัดเจรจาในวันศุกร์ที่ 20 เมษา เวลา 11.00น. ที่โตโยต้าสาขาในเมือง(เพชรบุรี) ซึ่งจริงๆเป็นเวลาที่เราไม่สะดวกแต่tmtยืนยันว่าสามารถมาได้แค่เวลานั้นเพราะ พนง.เดินทางมาจากกรุงเทพ😩
-11.53 โตโยต้าสาขาในเมือง โทรแจ้งเกี่ยวกับการแคลมคอยล์(ลูกที่3)ที่เสียหาย ว่าจะเปลี่ยนให้ใหม่ทั้ง4 ลูก แต่จะไม่สามรถรับรถในวันนี้ได้ตามที่แจ้งไว้เมื่อวานโดยจะได้รับในวันรุ่งขึ้น(19เมษา ภายในเวลา17.00น.)อย่างแน่นอน และไม่มีรถสำรองให้ใช้ตรมที่เคยรับปากไว้ว่าจะหามาให้ใช้ในระหว่างรอซ่อม พร้อมกับนัดให้เซ็นต์เอกสารเพื่อการแคลมครั้งนี้(เวลา 13.30น.ที่บ้านเรา) พนักงานคุณอรจิราแจ้งว่าเป็นส่วนของการแคลมคอยล์ทั้ง4ลูกตามขั้นตอนปรกติเท่านั้นไม่เกี่ยวข้องกับการแจ้งเปลี่ยนรถคันใหม่แต่อย่างใด
20 เมษา 11.00 น. ทางtmt (คุณสุระการณ์ ผจก.ส่วนงานดูแลลูกค้า) ขอเข้าเจรจาเรื่องการแจ้งเปลี่ยนรถ สรุปสั้นๆว่าไม่สามารถเปลี่ยนคันใหม่ให้ได้แต่จะเพิ่มระยะเวลาประกันตัวเครื่องยนต์จากเดิม3ปีเป็น4ปี และชดใช้ค่าเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ทางเรายังไม่ตกลง ขอกลับมาเลือกระหว่างรับขอเสนอหรือส่งเรื่อง สคบ. ว่าเราจะสะดวกทางไหน แต่ได้รับรถออกมาเพื่อใช้งานก่อน(ใช้งานได้ปรกติ)
21 เมษา 
9.40 น สตาร์ทรถขับจากโรงจอดรถภายในบ้านยังไม่ทันถึงประตูใหญ่(ประมาณ40เมตร)รถมีอาการสั่นมากกว่าครั้งก่อน และมีเสียงดังจากด้านหน้าดังมากกว่าครั้งก่อน ตามvdoแนบ(มีไฟล์เพิ่มเติม)
9.54น. โทรแจ้งโตโยต้าสาขาในเมือง ไม่ถึง15นาที จนท. ถึงบ้าน(อันนี้ชื่นชมในความใส่ใจลูกค้า) จนท. ขอรับรถกลับไปที่0 พร้อมประสานงานขอรถให้ใช้ระหว่างที่รถอยู่ใน0
10.03 ติดต่อ call center เพื่อขอสายคุณสุระการณ์ แจ้งว่าวันนี้เป็นวันหยุดและไม่มีเบอร์ติดต่อของคุณสุระการณ์
10.11 คุณจิตกวี(call center ที่ต้ดตามเรื่องตั้งแต่แรก) ติดต่อกลับพร้อมขอข้อมูลและแจ้งว่าจะให้คุณสุระการณ์ติดต่อกลับแต่จะเป็นในวันจันทร์
11.20 คุณอรจิรา (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์สขาในเมือง) โทรมาแจ้งว่ารถที่จะให้ใช้แทนในระหว่างส่งซ่อมน่าจะได้ไม่เกินเที่ยงของวันนี่
23 เมษา
14.50คุณสุระการณ์ (ผจก. ส่วนงานดูแลลูกค้าของTMT) แจ้งว่าถึงตอนนี้ทางโตโนต้าก็ยังตรงจไม่พบว่าอาการของรถครั้งล่าสุดเกิดจากอะไร และขอเวลาอีก1วันในการตรวจสอบ และ"ยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนรถคันใหม่ให้" เอาจริงๆน่ะทุเรสมาก ตอบแบบโคตรเห็นแก่ตัว รถเพิ่งออกมาเมื่อวันที่9กุมภา ออกอาการเสียตั้งแต่วันที่11เมษา 2เดือนกัยอีก2วัน เข้า0ซ่อมออกมาวันเดียวก็เสียอีก แล้วหาสาเหตุไม่เจอ มันฟ้องถึงความไม่ได้มาตรฐานของรถ ความเห็นแก่ได้ของโตโยต้า ไม่ได้ใส่ใจหรือเห็นความปลอดภัยของลูกค้าเหมือนที่แจ้งว่าเป็นจุดขายเลย																															
						 
												
						
					
ซื้อรถtoyota yaris มือ1 ได้2เดือนรถมีปัญหาเข้าศูนยืออกมาได้วันเดียวก็เป็นหนักกว่าเก่าเราควรทำอย่างไรดีค่ะ
-ครั้งแรก (11 เมษา) รถสตาร์ทเครื่องจอดอยู่มีอาการรอบขึ้นๆลงๆประมาณ5นาที โทรตามช่างจาก0โตโยต้าสาขาหัวสะพาน(เพชรบุรี) มาตรวจสอบช่างแจ้งว่าไม่พบสิ่งปรกติใดๆของเครื่อง และสายไฟในเครื่องรถไม่มีการชำรุดใดๆ(ช่างสงสัย2เรื่องคือน้ำมัน และเรื่องหนู)หากมีอาการให้แจ้งอีกครั้ง
-ครั้งที่2 (12 เมษา) อาการเหมือนเดิมจึงโทรแจ้งช่างที่0เดิม และตัดสินใจนำรถเข้าเช็คที่0 หัวสะพาน ช่างแจ้งว่าตรวจไม่พบสิ่งปรกติใดๆอาจเป็นเพราะน้ำมันที่เติมครั้งล่าสุด ซึ่งทางเราได้ปรึกษาเรื่องการดูดถ่ายน้ำมันทึ้ง ช่างแจ้งว่าไม่จำเป็นน้ำมันไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องยนต์และแนะนำให้เราใช้น้ำมันถังนี้ให้หมดและเติมใหม่เป็น91หรือ95 (ถ้าน้ำมันไม่มีผลจะแนะนำให้เปลี่ยนทำไม?!??)
-13/14 เมษา มีอาการกระตุกเหมือนเดิม(ประมาณ5นาทีแล้วหายไป)
-ครั้งที่3 (15 เมษา ) รถมีอาการรอบขึ้นๆลงๆเหมือนเดิมพร้อมกับมีสัญญาณไฟขึ้นโชว์ที่หน้าจอ(ตามภาพแนบ) โทรหาช่าง ช่างแจ้งว่าให้ลองดับเครื่องอีกครั้ง เมื่อทำตามก็ไมมีสัญญาณไฟขึ้นอีกและขับได้ปรกติ
-ครั้งล่าสุดวันนี้ (16 เมษา เวลา 11.45น). ขณะขับรถมีอาการกระตุก และไฟโชว์ขึ้นตามรูปโดยได้ลองดับเครื่องและจอดพักเหมือนครั้งก่อน สตาร์ทใหม่ก็ยังคงมีสัญญาณไฟแจ้งเตือนอยู่ โทรหาช่างคนเดิมแจ้งว่าไม่ให้ใช้รถและหารถลากเข้า0 (โดยที่ทาง0หัวสะพานไม่มีรถมาลากให้เนื่องจากเป็นวัดหยุดและไม่มีการแจ้งว่าสามารถติดต่อสำนักงานใหญ่เพื่อให้สำนักงานใหญ่ค้นหา0ที่ใกล้ที่สุดและเปิดบริการในขณะนั้น แต่ให้เบอร์ติดต่อของรถยกเอกชนอื่นมาซึ่งเราต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เป็นจำนวนเงิน 2,500บาท ซึ่งจริงๆค่าใช้จ่านในส่วนนี้เราไม่ต้องเสีย/พนง. สาขาในเมืองแจ้ง) ณ. ตอนนี้คือรถรอตรวจเช็คอยู่ที่(สาขาในเมืองเพชรบุรี)
--เบื้องต้นพนง. ตรวจสอบแจ้งว่าคอยล์มีปัญหา1ตัว และในวันที่17เมษาจะแจ้งข้อมูลอื่นๆให้ทราบอีกครั้ง
-แจ้งเข้าทางเพจtoyotaประเทศไทย แอทมินแจ้งให้รอการติดต่อกลับ
***ข้อข้องใจคือ เรามีการติดต่อสอบถามกับทาง0ของโตโยต้าทุกครั้งพร้อมกับนำรถเข้าเช็คก็ไม่พบปัญหาใดและปฎิบัติตามที่ทาง0แจ้งทุกอย่างแต่เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นทางโตโยต้าจะแสดงความรับผิดชอบและมีการแก้ไขอย่างไร ปัญหาครั้งนี้
Update 17 เมษา
- 10.15 ศูนย์โทรแจ้งส่าคอยล์ลูกที่3เสีย
- ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทางแอดมินเพจtoyota
18 เมษา
-call center ที่ได้รับเรื่องจากจากแจ้งทางเพจติดต่อกลับสอบถามข้อมูลเบื้องต้น และแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องติดต่อกลับ(11.10 น. ก็ยังไม่มีจนท. จากสาขาใหญ่ติดต่อกลับมา)
-เจ้าหน้าที่จากโตโยต้าเพชรบุรีติดต่อกลับ3ครั้งสอบถามเรื่องหลังการเข้ารับบริการและแจ้งว่าจากการเข้า0ครั้งแรก(สาขาหัวสะพาน)ช่างแจ้งว่าเกี่ยวกับน้ำมันใช่มั๊ยค่ะ เราตามจริงว่าช่างสันนิษฐานแต่ขอเปลี่ยนถ่ายน้ำมันช่างกลับตอบว่าไม่เกี่ยวน้ำมันไม่ได้ทำให้เครื่องเสียได้พร้อมกับหัวเราะเล็กน้อย และยืนยันว่าให้ใช้น้ำมันถังนี้ให้หมด"ผมรับรองว่าน้ำมันไม่สามารถทำให้เครื่องเสียได้ครับ"แต่กลับแจ้งเจ้าหน้าที่หลังการเข้ารับบริการว่าแจ้งเราว่าเกิดจากน้ำมัน โดยเมื่อนำรถเข้า0ในเมืองมีการตรวจสอบโดยละเอียดเมื่อวันที่16 เมษา จนท. แจ้งว่าคอยล์ลูกที่3เสียเพียงจุดเดียวและจะแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันที่18 เมษา ก่อนเวลา17.00น.
-11.00 น. ติดตามเรื่องรอการติดต่อจากสำนักงานใหญ่กับเซลล์..เซลล์ยังไม่อ่านไลน์
*วันนี้รับโทรศัพท์ไม่ต่ำกว่า10สาย ตอบคำถามเดิมๆวนไปวนมาจนปวดหัว ถ้าเป็นไมเกรนใครจะรับผิดชอบพี่?!??🙄😤 (ขอบันทึกสายที่จับสาระสำคัญได้2สายเท่านั้น)
-11.25 ได้รับการประสานงานจาก tmt คุณจิตกวี นัดเจรจาในวันศุกร์ที่ 20 เมษา เวลา 11.00น. ที่โตโยต้าสาขาในเมือง(เพชรบุรี) ซึ่งจริงๆเป็นเวลาที่เราไม่สะดวกแต่tmtยืนยันว่าสามารถมาได้แค่เวลานั้นเพราะ พนง.เดินทางมาจากกรุงเทพ😩
-11.53 โตโยต้าสาขาในเมือง โทรแจ้งเกี่ยวกับการแคลมคอยล์(ลูกที่3)ที่เสียหาย ว่าจะเปลี่ยนให้ใหม่ทั้ง4 ลูก แต่จะไม่สามรถรับรถในวันนี้ได้ตามที่แจ้งไว้เมื่อวานโดยจะได้รับในวันรุ่งขึ้น(19เมษา ภายในเวลา17.00น.)อย่างแน่นอน และไม่มีรถสำรองให้ใช้ตรมที่เคยรับปากไว้ว่าจะหามาให้ใช้ในระหว่างรอซ่อม พร้อมกับนัดให้เซ็นต์เอกสารเพื่อการแคลมครั้งนี้(เวลา 13.30น.ที่บ้านเรา) พนักงานคุณอรจิราแจ้งว่าเป็นส่วนของการแคลมคอยล์ทั้ง4ลูกตามขั้นตอนปรกติเท่านั้นไม่เกี่ยวข้องกับการแจ้งเปลี่ยนรถคันใหม่แต่อย่างใด
20 เมษา 11.00 น. ทางtmt (คุณสุระการณ์ ผจก.ส่วนงานดูแลลูกค้า) ขอเข้าเจรจาเรื่องการแจ้งเปลี่ยนรถ สรุปสั้นๆว่าไม่สามารถเปลี่ยนคันใหม่ให้ได้แต่จะเพิ่มระยะเวลาประกันตัวเครื่องยนต์จากเดิม3ปีเป็น4ปี และชดใช้ค่าเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ทางเรายังไม่ตกลง ขอกลับมาเลือกระหว่างรับขอเสนอหรือส่งเรื่อง สคบ. ว่าเราจะสะดวกทางไหน แต่ได้รับรถออกมาเพื่อใช้งานก่อน(ใช้งานได้ปรกติ)
21 เมษา
9.40 น สตาร์ทรถขับจากโรงจอดรถภายในบ้านยังไม่ทันถึงประตูใหญ่(ประมาณ40เมตร)รถมีอาการสั่นมากกว่าครั้งก่อน และมีเสียงดังจากด้านหน้าดังมากกว่าครั้งก่อน ตามvdoแนบ(มีไฟล์เพิ่มเติม)
9.54น. โทรแจ้งโตโยต้าสาขาในเมือง ไม่ถึง15นาที จนท. ถึงบ้าน(อันนี้ชื่นชมในความใส่ใจลูกค้า) จนท. ขอรับรถกลับไปที่0 พร้อมประสานงานขอรถให้ใช้ระหว่างที่รถอยู่ใน0
10.03 ติดต่อ call center เพื่อขอสายคุณสุระการณ์ แจ้งว่าวันนี้เป็นวันหยุดและไม่มีเบอร์ติดต่อของคุณสุระการณ์
10.11 คุณจิตกวี(call center ที่ต้ดตามเรื่องตั้งแต่แรก) ติดต่อกลับพร้อมขอข้อมูลและแจ้งว่าจะให้คุณสุระการณ์ติดต่อกลับแต่จะเป็นในวันจันทร์
11.20 คุณอรจิรา (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์สขาในเมือง) โทรมาแจ้งว่ารถที่จะให้ใช้แทนในระหว่างส่งซ่อมน่าจะได้ไม่เกินเที่ยงของวันนี่
23 เมษา
14.50คุณสุระการณ์ (ผจก. ส่วนงานดูแลลูกค้าของTMT) แจ้งว่าถึงตอนนี้ทางโตโนต้าก็ยังตรงจไม่พบว่าอาการของรถครั้งล่าสุดเกิดจากอะไร และขอเวลาอีก1วันในการตรวจสอบ และ"ยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนรถคันใหม่ให้" เอาจริงๆน่ะทุเรสมาก ตอบแบบโคตรเห็นแก่ตัว รถเพิ่งออกมาเมื่อวันที่9กุมภา ออกอาการเสียตั้งแต่วันที่11เมษา 2เดือนกัยอีก2วัน เข้า0ซ่อมออกมาวันเดียวก็เสียอีก แล้วหาสาเหตุไม่เจอ มันฟ้องถึงความไม่ได้มาตรฐานของรถ ความเห็นแก่ได้ของโตโยต้า ไม่ได้ใส่ใจหรือเห็นความปลอดภัยของลูกค้าเหมือนที่แจ้งว่าเป็นจุดขายเลย