อยากรู้ว่าค่า Premium Content ในบิล True Move คือค่าอะไร? มันมาได้อย่างไร ทำอย่างไรไม่ให้โดนเรียกเก็บ (Part 2)

จากกระทู้เดิมที่เคยตั้งไว้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ วันนี้จะมา Update ช่องทาง และรายละเอียดต่างๆที่ได้รับเพิ่มเติมนะครับ

จากที่ตั้งกระทู้ไปและมีคำถามต่างๆที่ถามทาง ทรู ไว้หลากหลายข้อ วันนี้จะมาสรุปคำถามและคำตอบต่างๆที่ได้รับมา ใครไม่รู้ที่มาที่ไปของกระทู้ เล่าง่ายๆคือผมโดนเรียกเก็บเงินจากทรู เป็นค่า Premium content และ SMS ที่เรียกเก็บเงิน รวมๆแล้ว 570 บาท ซึ่งผมได้สอบถามไปยังทรูและได้เพิ่มการสอบถามไปยังต้นตอของการยิง SMS ต่างๆเหล่านี้เพื่อต้องการให้ "ไม่มีการยิง SMS กินเงินเหล่านี้ กับคนอื่นๆอีก" ซึ่งผมได้ตั้งคำถามกับทางทรูไปหลายข้ออยู่วันนี้ผมจะมาสรุปให้ฟังครับ

Question & Answer

Q1 : บริการแบบนี่มันมาจากช่องทางไหน A1 : หลักๆมาจากทาง SMS เป็นหลัก จะมีมาจากแบนเนอร์ที่กดตาม Web ต่างๆก็มีบ้าง

Q2 : บริษัทไหนเป็นคนทำ A2 : ตอนนี้ผมได้ชื่อบริษัทมาทั้ง 6 บริษัทตามที่สอบถามแลัวนะครับ โดยเป็นการส่งมาเป็น SMS มาให้ผมส่วนตัว และจากที่ปรึกษาผู้รู้ด้านกฏหมายเค้าแจ้งผมว่าไม่ควรเผยแพร่บนกระทู้ที่เปิดเป็น Public ครับ เนื่องจากอาจถูกฟ้องร้องได้ ดังนั้นหากใครต้องการข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบหรือต้องการทราบ รบกวนแจ้งหลังไมค์ได้เลยครับ

Q3 : ช่องทางการสมัคร หน้าตาเป็นยังไง, ยืนยันการสมัครจากช่องทางไหน , รู้ได้อย่างไรว่าสมัครไปแล้ว, หน้าตาการยืนยันว่าเราสมัครไปแล้วหน้าตาเป็นอย่างไร

A3 :
รูป สเต๊ปการสมัครซึ่งได้รับมาจากทางหลังบ้านครับ ลองไล่เช็คกันดูว่าใครเห็นครบไหม


Q4 : ช่องทางการยกเลิกควรทำยังไง A4: ตอนนี้เท่าที่ทราบคือกด *137 เท่านั้น แต่หลายๆคนบอกว่ากดไปก็เท่านั้นเด่วมันก็มาใหม่

Q5 : การที่มาเรียกเก็บแบบนี้ (อาจเรียกได้ว่าไม่สมัครใจ) จะสามารถดำเนินการตามกฏหมายในข้อใดได้บ้าง A5 : อันนี้เท่าที่คุยกับหลายๆคนที่มีความรู้ด้านกฏหมาย ส่วนใหญ่บอกผมว่าสามารถแจ้งความกับทาง Provider เพื่อร้องเรียกค่าเสียหายได้ แต่อันนี้ผมรบกวนผู้รู้เข้ามาช่วยเสริมด้วยนะครับ

Q6 : เงื่อนไขการยกเว้นค่าธรรมเนียมตรงนี้ พิจารณาจากตรงไหน A6: ยังไม่ได้รับคำตอบ

Q7 : ถ้าคุณเก็บเงินผมจริงผมต้องมี SMS ภาพที่ 5 อยู่ในเครื่องผมใช่ไหม? A7: ยังไม่ได้รับคำตอบ

Q8 : ลักษณะการโฆษณาดังกล่าวทาง Provider ต้องมี Log File Process ทั้ง 4 รูปแรกอยู่ในระบบใช่ไหม A8 : คำตอบคือ Provider ไม่มีข้อมูลให้ และไม่สามารถแจ้งทางทรูเพื่อให้มาบอกผมได้ อันนี้เป็นอะไรที่ตลกมากครับ ไม่มี Log file หาไม่ได้ ทาง Provider ไม่มีข้อมูลให้ (ผมไม่ใช้คำว่าไม่ได้เก็บ ผมใช้คำว่าไม่ให้ข้อมูลมากกว่า)

ซึ่งจากข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับ อันนี้ผมถือว่าทาง Provider เจตนาปกปิดข้อมูล Log file นี้กับผม ยังไงทางผมจะเดินเรื่องขั้นตอนต่อไปครับ

ในส่วนของ Change.org ที่ผมพูดไว้ในกระทู้ว่าจะไปตั้ง จากที่ผมไปหาข้อมูลพบว่ามีการตั้งแล้ว และมีผู้ร่วมลงชื่อกว่า 30,000 คนแล้ว ยังไงถ้าใครโดนปัญหานี้รบกวนไปร่วมลงชื่อที่นั่นเพิ่มเติมได้เลยครับ ผมใส่ Link ไว้ให้ใน Spoil แล้วนะครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


Next step :: ปรึกษาทีมกฏหมาย หากฟ้องได้จะฟ้อง หรือถ้ามีแนวทางการเดินเรื่องที่ดีกว่าฟ้องรบกวนแจ้งบอกผมไว้นะครับ ผมจะพยายามหาทางออกที่เสียเวลาน้อยที่สุดครับ สิ่งที่ผมอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม คือ ฝั่งของ ผู้มีความรู้เรื่องไอที หรือคนที่มีความรู้ด้านนี้ครับ อยากทราบเรื่อง Log file นี้ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร สามารถบอกรายละเอียดได้มากน้อยแค่ไหน

ขอบคุณทุกครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่