หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
คน toshare
กระทู้คำถาม
บทกวี
กลอนไทย
แต่งกลอน
โคลงสี่สุภาพ
ปฏิบัติธรรม
@ คน ผิดหลงอ่อนด้อย. แน่นอน
ผู้ปราชญ์ย้ำพร่ำสอน. ตระหนักแล้
ใช่ใครเก่งเปี่ยมพร. ก็เปล่า
"ธรรมปฏิบัติ"! มรรคแท้ สลัดพ้นตัณหา
@ ปัญญาธรรมตระหนักไว้ เที่ยงตรง
พุทธะ-"ตื่นรู้"จง. ประจักษ์แจ้ง
กาลามสูตรพึงคง. ยึดมั่น
ขจัดอวิชชาย้อนแย้ง. สลัดสิ้น"ติดตน"
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ตื่นรู้ (โคลง) toshare
@ ปัญญาธรรมตระหนักไว้ เที่ยงตรง พุทธะ-"ตื่นรู้"จง ประจักษ์แจ้ง กาลามสูตรพึงคง ยึดมั่น ขจัดอวิชชาย้อนแย้ง สลัดสิ้น"ติดตน" @ คน ผิดหลงอ่อนด้อย แน่นอน ผู้ปราชญ์ย้ำพร่ำสอน ตระหนักแล้
สมาชิกหมายเลข 4068313
"รัก"นั้นธรรม์เที่ยงแท้ (โคลง) toshare
....ปัญญาธรรมตระหนักไว้.........เที่ยงตรง พุทธะ-"ตื่นรู้"จง.....................ประจักษ์แจ้ง กาลามสูตรพึงคง....................ยึดมั่น ขจัดอวิชชาย้อนแย้ง................สลัดสิ้น"ติดตน&q
สมาชิกหมายเลข 4068313
พุทธะ , สุญตา ความหมายที่ต้องพิจารณา?
พุทธะ เป็นความหมายที่ถูก กล่าวถึงอย่างมาก พุทธะ แปลว่า ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน การกล่าวถึงว่า "จิตเดิม" คือพุทธะ จิตเดิม ที่ยังไม่เกิด อวิชชา ถามว่า จิตเดิม รู้อะไร หรือ ไม่รู้อะไร จ
สมาชิกหมายเลข 1963820
ทุกข์ เหตุ ธรรม (โคลงกระทู้) toshare
....ทุกข์ ระกำใช่เทพแกล้ง...........ก่อกวน ทุกข์ ใช่ใครจุดชนวน.................เนื่องแค้น ทุกข์ แท้แน่เรรวน......................ละห่าง...ธรรมเฮย ทุกข์ กลับสู่สงบ แม้น................"หมดสิ้น&quo
สมาชิกหมายเลข 891755
รวมคำสอนและโอวาทธรรม เรื่อง จิตในพระนิพพาน
รวมคำสอนและโอวาทธรรม เรื่อง จิตในพระนิพพาน ของ พระพุทธเจ้า หลวงตามหาบัวและพระอาจารย์สุชาติ ไม่มีตรงไหนสูญ พระพุทธเจ้าให้น้อมจิตที่บริสุทธิ์เข้าพระนิพพาน แต่ตามพระไตรปิฎก นิพพานไม่ใช่ความสูญแบบทิ้งทุ
สมาชิกหมายเลข 2748147
รอบ 3 อาการ 12: หัวใจแห่งการตื่นรู้สำหรับชีวิตประจำวัน (เอไอ รวบรวมและเรียบเรียง)
บทธรรมเทศนากัณฑ์แรกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คือ “ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร” นั้น มิได้เป็นเพียงการประกาศศาสนา แต่เป็นการวางรากฐานทางปัญญาที่สมบูรณ์ที่สุดของโลก โดยมีหัวใจอยู่ที่ "อริยสัจ ๔&q
สมาชิกหมายเลข 8933017
อุจเฉททิฏฐิ คือ ความเห็นว่าเมื่อตายแล้วจะสูญสิ้นไปทั้งหมด
อุจเฉททิฏฐิ คือ ความเห็นว่าเมื่อตายแล้วจะสูญสิ้นไปทั้งหมด ไม่มีการเวียนว่ายตายเกิดในภพอื่นอีก เป็นมิจฉาทิฏฐิ “เอาความสูญ” นั้นไปเทียบกับนิพพาน แล้วเข้าใจว่านิพพานคือความสูญสิ้นแบบไม่มีอะไ
สมาชิกหมายเลข 2748147
อวิชชาสัมผัส -- เมื่อผัสสะกลายเป็นกับดัก และทางออกด้วยการบูรณาการอริยสัจ 4
ในกระบวนการรับรู้ของมนุษย์ ทุกเสี้ยววินาทีมีการทำงานของจิตที่ซับซ้อนเกิดขึ้น จุดที่สำคัญที่สุดจุดหนึ่งซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง "โลกภายนอก" กับ "โลกภายในจิตใจ" คือสิ่งที่เรียกว่า "
สมาชิกหมายเลข 8933017
พุทธศาสนิกเริ่มเสื่อมมานาน แล้ว
ธรรมไม่เคยดับ — มันเพียง “ถูกบดบัง” ด้วยอวิชชา เมื่อถึงกาลอันสมควร โลกจะหมุนกลับ — มนุษย์เริ่มเบื่อหน่ายในความเสื่อม เริ่มแสวงหาความดี ความจริง ความสงบอีกครั้ง เมื่อนั้น จิตขอ
Alway love you
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บทกวี
กลอนไทย
แต่งกลอน
โคลงสี่สุภาพ
ปฏิบัติธรรม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
คน toshare
ผู้ปราชญ์ย้ำพร่ำสอน. ตระหนักแล้
ใช่ใครเก่งเปี่ยมพร. ก็เปล่า
"ธรรมปฏิบัติ"! มรรคแท้ สลัดพ้นตัณหา
@ ปัญญาธรรมตระหนักไว้ เที่ยงตรง
พุทธะ-"ตื่นรู้"จง. ประจักษ์แจ้ง
กาลามสูตรพึงคง. ยึดมั่น
ขจัดอวิชชาย้อนแย้ง. สลัดสิ้น"ติดตน"