ต้องขอบอกก่อนว่าเป็นสมาชิกพันทิปนานมากๆแล้วคะ แต่ไม่เคยมาลงกระทู้เองเลย แต่วันนี้อยากระบาย และก็พอรู้ว่ามีคนโดนแบบเดียวกันเยอะ..! แต่จะมีวิธีแก้ไขอะไรได้บ้างไหม..
(เข้าเรื่องเลยคะ)
คือเราเป็นลูกค้าทรูมานานมากๆๆๆ ใช้ตั้งแต่สมัยเติมเงิน จนมารายเดือน จำได้ว่ามีมือถือเครื่องแรกตอนอายุ 13 ปี ตอนนี้ก็ 30 ปีล่ะคะ
และเมื่อปีก่อนซื้อมือถือ iphone 6s plus ก็ซื้อของศูนย์ทรู และได้โปรลด 50% จาก 1,099฿ ลดครึ่งราคา ก็ใช้มาได้เดือนกว่าๆ มือถือหาย(โดนล่วงกระเป๋า)เราก็ยังไปซื้อซัมซุง s7egde มาก็ใช้โปรนี้ต่อเนื่องโดยซื้อใหม่ก็ไม่ย้ายค่ายพอครบปี เราก็ใช้โปร 50% อีกเราก็ทำต่อเนื่องมาจะเข้าสองปีล่ะ พอรอบนี้เงียบหายไม่มีการติดต่อ sms หรือโทรมาแจ้งก็ไม่มีเลย อยู่ดีๆ ใบแจ้งหนี้มาจ่าย 1,099฿ (ราคายังไม่รวม vat อีกนะ)
พอเราโทรหา callcenter ว่าจะมีวิธีไหนช่วยเหลือหรือแก้ไขได้บ้าง ตอบง่ายๆว่า ลูกค้าต้องรู้เอง เฮ้ย!! เมิง..ตรูจะจำได้ทุกวันและเวลาขนาดนั้นไหม..? ถามแม้กระทั่งว่าเคยติดต่มาเรื่องโปร 50% ปีที่แล้วเมื่อไหร่วันไหน..? เฮ้ย !! เมิง..คำถามนี้ มันใช่ไหม..? ถามแบบนี้ไม่ให้โมโหได้ไง..? บ้าไปล่ะ แล้วยังมีการมาบอกว่า จะเสนอราคาโปรส่วนลดให้ 30% แต่ต้องรอบบิลต่อๆไป เฮ้ย ! เมิงคิดว่าตรูจะใช้ต่ออีกไหม..? , แล้วยังแนะนำว่าให้จ่ายมาแบบในใบแจ้งหนี้..! แต่กำหนดชำระคือ 25/04/61..คือเร่งรัดให้รีบจ่าย , แบบนี้คิดว่าเราจะอยากจ่ายไหม..? เอาจริงๆ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยน แต่พอเจอแบบนี้ แว๊บแรกเปลี่ยนเลยจ้า เปลี่ยนให้ไว ! ,ไม่พอบอกว่าจะให้พนักงานที่ดูแลโปรติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม.หรือไม่เกิน 3 วัน (เดี๋ยวจะรอดูว่าจะติดต่อมาจริงไหม ?) , และยังขอให้เราประเมินอีก...! คิดไปเถอะจะประเมินให้ !!
ป.ล. ถ้าไม่ติดต่อกลับมา มีเหวี่ยงแรงแน่ๆ , และจะยกเลิกเบอร์ทรูทั้งหมดครอบครัว (รวมทั้งบอกญาติพี่น้องให้เลิกใช้) , และถ้าไม่โอเคไม่มีวิธีจัดการอะไรที่ทำให้พอใจ เข้าค่ายเอาเปรียบผู้บริโภค น่ารวมกันฟ้อง สคบ. , และถ้าไม่สรุปมาให้จบ จะกวนตีนไม่จ่าย

เลย มีเงินก็ไม่จ่าย ไม่สนใจ กวนตีน

!!
((ขออภัย หากคำพูดไม่ไพเราะ , แต่คิดว่าตั้งกระทู้เพื่อระบาย , ขอคำแนะนำนะคะควรทำยังไงต่อดี , ถ้าคิดจะด่าเรา ด่าได้แต่อย่าแรง , และขออภัยหากตั้งกระทู้ผิดห้องเพราะไม่เคยตั้งกระทู้เลยคะ "ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าคะ"))
เสียความรู้สึกกับ TRUE โปรลด 50% ครบ 1 ปีไม่คิดจะมี SMS หรือโทรแจ้งเลย ใช้มาเป็นสิบปีโดนแบบนี้..ใครเจอแบบเราบ้าง..? คะ
(เข้าเรื่องเลยคะ)
คือเราเป็นลูกค้าทรูมานานมากๆๆๆ ใช้ตั้งแต่สมัยเติมเงิน จนมารายเดือน จำได้ว่ามีมือถือเครื่องแรกตอนอายุ 13 ปี ตอนนี้ก็ 30 ปีล่ะคะ
และเมื่อปีก่อนซื้อมือถือ iphone 6s plus ก็ซื้อของศูนย์ทรู และได้โปรลด 50% จาก 1,099฿ ลดครึ่งราคา ก็ใช้มาได้เดือนกว่าๆ มือถือหาย(โดนล่วงกระเป๋า)เราก็ยังไปซื้อซัมซุง s7egde มาก็ใช้โปรนี้ต่อเนื่องโดยซื้อใหม่ก็ไม่ย้ายค่ายพอครบปี เราก็ใช้โปร 50% อีกเราก็ทำต่อเนื่องมาจะเข้าสองปีล่ะ พอรอบนี้เงียบหายไม่มีการติดต่อ sms หรือโทรมาแจ้งก็ไม่มีเลย อยู่ดีๆ ใบแจ้งหนี้มาจ่าย 1,099฿ (ราคายังไม่รวม vat อีกนะ)
พอเราโทรหา callcenter ว่าจะมีวิธีไหนช่วยเหลือหรือแก้ไขได้บ้าง ตอบง่ายๆว่า ลูกค้าต้องรู้เอง เฮ้ย!! เมิง..ตรูจะจำได้ทุกวันและเวลาขนาดนั้นไหม..? ถามแม้กระทั่งว่าเคยติดต่มาเรื่องโปร 50% ปีที่แล้วเมื่อไหร่วันไหน..? เฮ้ย !! เมิง..คำถามนี้ มันใช่ไหม..? ถามแบบนี้ไม่ให้โมโหได้ไง..? บ้าไปล่ะ แล้วยังมีการมาบอกว่า จะเสนอราคาโปรส่วนลดให้ 30% แต่ต้องรอบบิลต่อๆไป เฮ้ย ! เมิงคิดว่าตรูจะใช้ต่ออีกไหม..? , แล้วยังแนะนำว่าให้จ่ายมาแบบในใบแจ้งหนี้..! แต่กำหนดชำระคือ 25/04/61..คือเร่งรัดให้รีบจ่าย , แบบนี้คิดว่าเราจะอยากจ่ายไหม..? เอาจริงๆ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยน แต่พอเจอแบบนี้ แว๊บแรกเปลี่ยนเลยจ้า เปลี่ยนให้ไว ! ,ไม่พอบอกว่าจะให้พนักงานที่ดูแลโปรติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม.หรือไม่เกิน 3 วัน (เดี๋ยวจะรอดูว่าจะติดต่อมาจริงไหม ?) , และยังขอให้เราประเมินอีก...! คิดไปเถอะจะประเมินให้ !!
ป.ล. ถ้าไม่ติดต่อกลับมา มีเหวี่ยงแรงแน่ๆ , และจะยกเลิกเบอร์ทรูทั้งหมดครอบครัว (รวมทั้งบอกญาติพี่น้องให้เลิกใช้) , และถ้าไม่โอเคไม่มีวิธีจัดการอะไรที่ทำให้พอใจ เข้าค่ายเอาเปรียบผู้บริโภค น่ารวมกันฟ้อง สคบ. , และถ้าไม่สรุปมาให้จบ จะกวนตีนไม่จ่าย
((ขออภัย หากคำพูดไม่ไพเราะ , แต่คิดว่าตั้งกระทู้เพื่อระบาย , ขอคำแนะนำนะคะควรทำยังไงต่อดี , ถ้าคิดจะด่าเรา ด่าได้แต่อย่าแรง , และขออภัยหากตั้งกระทู้ผิดห้องเพราะไม่เคยตั้งกระทู้เลยคะ "ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าคะ"))