ผมคิดK-Cyberควรจะมีมาตรการแก้ไขเหตุการกรณีลูกค้าโอนเงินผิดบัญชีที่ดีกว่านี้นะครับ
ผมโอนเงินโดยใส่เลขบัญชีสลับจาก 57เป็น75 เมื่อรู้ว่าผิดจึงได้โทรแจ้ง ณ ตอนนั้นเลย พนักงานกลับแจ้งว่า ธนาคารจะติดต่อเจ้าของบัญชีให้ภายใน7วัน แต่ไม่สามารถอายัดยอดเงินนั้นไว้ได้
เท่ากับว่า ระหว่าง7วันนั้น ถ้าเจ้าของบัญชีถอนเงิน เท่ากับว่าเป็นเงินของเขาเลยอย่างนั้นเหรอครับ?
หลังจากนั้นผมก็รอ7วันตรงเป๊ะ ระหว่างนี้ไม่มีการติดต่อจากธนาคารแม้แต่ครั้งเดียว ผมจึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง ได้ความว่าไม่สามารถติดต่อได้ คำถามคือ
เมื่อทราบว่าติดต่อไม่ได้ ทำไมไม่รีบแจ้งกลับให้ลูกค้าที่รออยู่ทราบโดยเร็ว ถ้าผมไม่โทรไป เมื่อไหร่ธนาคารจะติดต่อกลับครับ?
ติดต่อไม่ได้ คือ ติดต่อทางไหนไม่ได้ ทางโทรศัพท์ก็มีข้อมูลหมายเลย จดหมายก็มีข้อมูลที่อยู่ อีเมลล์ก็มี ที่อยู่ทำงานเบอร์โทรที่ทำงานคุณก็มี แต่พนักแจ้งว่า "ติดต่อทางโทรศัพท์เท่านั้นค่ะ" แล้วข้อมูลอย่างอื่น ธนาคารให้ลูกค้ากรอกข้อมูลทำไมครับถ้าจะไม่ใช้ให้เป็นประโยชน์?
หลังจากที่แจ้งว่าให้ผมไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี และให้ผมแจ้งร้อยเวรว่า ให้บันทึกในใบแจ้งความว่า "ให้ธนาคารอำนวยความสะดวกในการเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ และข้อมูลอื่นๆที่เป็นประโยชน์ให้กับผม"
ประโยคนี้ทำให้ผมรู้สึกว่า ธนาคารจะผลักภาระในการติดต่อเจ้าของบัญชี ให้ผมทำการติดตามและทวงถามเงินที่โอนไปผิดด้วยตัวเอง อย่างนั้นใช่มั้ยครับ?
ธนาคารจะให้ลูกค้าทวงกันเองใช่มั้ยครับ?
หลังจากนั้นผมได้นำใบแจ้งความไปติดต่อสาขาที่สะดวก รวมระยะเวลา 8 วัน เดชะบุญได้รับแจ้งจากพนักงานสาขาว่าเงินที่โอนไปผิด ยังอยู่ในบัญชี และทำการอายัดให้ แต่ไม่สามารถดำเนินการอื่นได้นอกจากนี้ ให้ติดต่อสาขาต้นทางเพื่อขอข้อมูลเจ้าของบัญชีปลายทางเอง
คำถามคือ 8 วันมานี้ผมผมรอคอยและเดินทาง ไป-มา สถานีตำรวจ และ สาขาของธนาคาร แต่ธนาคารก็ยังให้ผมเดินทางไปขอข้อมูลจากสาขาต้นทางอีกอย่างนั้นเหรอ เทคโนโลยีมีมั้ยรับ แฟ็กซ์ สแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร คอมพิวเตอร์ อีเมล์ คุณมีทุกอย่างที่สามารถประสานงานได้ แต่ทำไมเลือกที่จะให้ลูกค้าเดินทางไป-มา เพื่อให้เสียเวลาเข้าไปอีก?
นี่เหรอคือธนาคารที่ชูตัวเองว่าเป็นผุ้นำด้านไซเบอร์แบ๊งค์กิ้ง?
จนวันที่ปัจจุบัน ผ่านมา15วัน ก็ยังติดต่อลูกค้าเจ้าของบัญชีไม่ได้ ในเมื่อลูกค้าธนาคารเองธนาคารยังติต่อไม่ได้ แล้วจะให้ผมขอข้อมูลมาติดต่อลูกค้าเองจะติดต่อได้อย่างไรครับ?
จะถือว่าเป็นความผิดของผู้โอน โดยธนาคารจะทำเป็นไม่รับรู้ถึงธุรกรรมนี้เหรอครับ หรือว่าบริการอินเตอร์เน็ทแบ๊งค์กิ้งที่ภาคภูมิใจนั้น มันมีลูกค้าใจบริการเยอะมากจนไม่มีเวลาดูแลลูกค้า After Sale & Service อย่างนั้นหรือเปล่าครับ ถึงจะให้แค่ข้อมูลลูกค้าไปทวงถามกันเอง แต่กระนั้น จนถึงบัดนี้ทางธนาคารก็ยังไม่สามารถแจ้งข้อมูลเจ้าของบัญชีให้ผมทราบได้ นอกจากคำว่า "ยังมีเงินอยู่ในบัญชี" หลักฐานผมมีทุกอย่างที่ธนาคารขอ แจ้ง CallCenterก็แล้ว แจ้งตำรวจก็แล้ว แจ้งสาขาเจ้าของบัญชีก็แล้ว 15 วันครับ ไม่ใช่ 15 ชั่วโมง ต้องรอให้ครบเดือนหรือเปล่าครับ หรือให้ครบปี หรือไม่มีโอกาสที่จะได้เงินของตัวเองคืนแล้ว เงินผมโอนจากบัญชีที่หน้าสมุดเป็นชื่อ Kasikorn Bank และข้าบัญชี Kasikorn Bank และเงินก็ยังอยู่ในระบบของธนาคาร คุณจะบอกว่าคุณทำอะไรไม่ได้ ให้ผมไปแจ้งความเอาเองอย่างนั้นเหรอครับ
แล้วผมขอถามอีกข้อครับ พนักงานกสิกรเองโอนเงินลูกค้าผิดบัญชี ทำไมทำไมดึงเงินกลับได้ แต่พอเป็นกรณีลูกค้าโอนผิดถึงเอากฏหมายมาอ้างว่าทำไม่ได้ครับ ทั้งๆที่ธนาคารอื่นทำไ
ด้ หรือว่าทุกวันนี้เราใช้กฏหมายกันคนละฉบับครับ?
แล้วแต่ละหน่วยก็โยนงานกันเหมือนไม่อยากจะช่วย
CallCenterให้แจ้งความแล้วไปสาขา
,พอไปสาขาก็บอกว่าให้ไปสาขาเจ้าของบัญชี(อยู่ไหนก็ไม่รู้),
พอไปสาขาเจ้าของบัญชีก็บอกว่าต้องส่งเอกสารเข้าสำนักงานใหญ่
อ่าว แล้วผมแสกนส่งอีเมลเข้าสำนักงานใหญ่ตั้งแต่แรกเลยไม่เร็วกว่าเหรอครับ? เป็นขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีการจัดระเบียบเลยครับ ซ้ำซ้อน และก็วนกลับมาที่เดิม
ผมขอฝากให้ปรับปรุงแนวทางการแก้ปัญหานี้ครับกรณีโอนผิดไว้ด้วยครับ เพราะปัจจุบันที่ธนาคารกสิกรทำอยู่นั้นอาจจะเป็นวิธีที่โบราณไปสักนิดครับผม
ขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาด้วยครับ
เพราะทุกวันนี้ธุรกรรมเยอะขึ้น จากที่คุณแจกยอดแจกเป้าให้พนักงานคุณหาลูกค้ามาให้มหาศาล แต่ร้อยเวรที่สน.มีเท่าเดิม ครับ คุณจะผลักภาระให้ลูกค้าไปแจ้งความดำเนินคดีกันเองทุกรายอย่างนั้นเหรอครับ ในเมื่อเหตุเกิดในหลังคาบ้านคุณนะครับผม
ขอบพระคุณครับ
โอนเงินผิดบัญชี ธนาคารตรวจสอบอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ
ผมโอนเงินโดยใส่เลขบัญชีสลับจาก 57เป็น75 เมื่อรู้ว่าผิดจึงได้โทรแจ้ง ณ ตอนนั้นเลย พนักงานกลับแจ้งว่า ธนาคารจะติดต่อเจ้าของบัญชีให้ภายใน7วัน แต่ไม่สามารถอายัดยอดเงินนั้นไว้ได้
เท่ากับว่า ระหว่าง7วันนั้น ถ้าเจ้าของบัญชีถอนเงิน เท่ากับว่าเป็นเงินของเขาเลยอย่างนั้นเหรอครับ?
หลังจากนั้นผมก็รอ7วันตรงเป๊ะ ระหว่างนี้ไม่มีการติดต่อจากธนาคารแม้แต่ครั้งเดียว ผมจึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง ได้ความว่าไม่สามารถติดต่อได้ คำถามคือ
เมื่อทราบว่าติดต่อไม่ได้ ทำไมไม่รีบแจ้งกลับให้ลูกค้าที่รออยู่ทราบโดยเร็ว ถ้าผมไม่โทรไป เมื่อไหร่ธนาคารจะติดต่อกลับครับ?
ติดต่อไม่ได้ คือ ติดต่อทางไหนไม่ได้ ทางโทรศัพท์ก็มีข้อมูลหมายเลย จดหมายก็มีข้อมูลที่อยู่ อีเมลล์ก็มี ที่อยู่ทำงานเบอร์โทรที่ทำงานคุณก็มี แต่พนักแจ้งว่า "ติดต่อทางโทรศัพท์เท่านั้นค่ะ" แล้วข้อมูลอย่างอื่น ธนาคารให้ลูกค้ากรอกข้อมูลทำไมครับถ้าจะไม่ใช้ให้เป็นประโยชน์?
หลังจากที่แจ้งว่าให้ผมไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี และให้ผมแจ้งร้อยเวรว่า ให้บันทึกในใบแจ้งความว่า "ให้ธนาคารอำนวยความสะดวกในการเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ และข้อมูลอื่นๆที่เป็นประโยชน์ให้กับผม"
ประโยคนี้ทำให้ผมรู้สึกว่า ธนาคารจะผลักภาระในการติดต่อเจ้าของบัญชี ให้ผมทำการติดตามและทวงถามเงินที่โอนไปผิดด้วยตัวเอง อย่างนั้นใช่มั้ยครับ?
ธนาคารจะให้ลูกค้าทวงกันเองใช่มั้ยครับ?
หลังจากนั้นผมได้นำใบแจ้งความไปติดต่อสาขาที่สะดวก รวมระยะเวลา 8 วัน เดชะบุญได้รับแจ้งจากพนักงานสาขาว่าเงินที่โอนไปผิด ยังอยู่ในบัญชี และทำการอายัดให้ แต่ไม่สามารถดำเนินการอื่นได้นอกจากนี้ ให้ติดต่อสาขาต้นทางเพื่อขอข้อมูลเจ้าของบัญชีปลายทางเอง
คำถามคือ 8 วันมานี้ผมผมรอคอยและเดินทาง ไป-มา สถานีตำรวจ และ สาขาของธนาคาร แต่ธนาคารก็ยังให้ผมเดินทางไปขอข้อมูลจากสาขาต้นทางอีกอย่างนั้นเหรอ เทคโนโลยีมีมั้ยรับ แฟ็กซ์ สแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร คอมพิวเตอร์ อีเมล์ คุณมีทุกอย่างที่สามารถประสานงานได้ แต่ทำไมเลือกที่จะให้ลูกค้าเดินทางไป-มา เพื่อให้เสียเวลาเข้าไปอีก?
นี่เหรอคือธนาคารที่ชูตัวเองว่าเป็นผุ้นำด้านไซเบอร์แบ๊งค์กิ้ง?
จนวันที่ปัจจุบัน ผ่านมา15วัน ก็ยังติดต่อลูกค้าเจ้าของบัญชีไม่ได้ ในเมื่อลูกค้าธนาคารเองธนาคารยังติต่อไม่ได้ แล้วจะให้ผมขอข้อมูลมาติดต่อลูกค้าเองจะติดต่อได้อย่างไรครับ?
จะถือว่าเป็นความผิดของผู้โอน โดยธนาคารจะทำเป็นไม่รับรู้ถึงธุรกรรมนี้เหรอครับ หรือว่าบริการอินเตอร์เน็ทแบ๊งค์กิ้งที่ภาคภูมิใจนั้น มันมีลูกค้าใจบริการเยอะมากจนไม่มีเวลาดูแลลูกค้า After Sale & Service อย่างนั้นหรือเปล่าครับ ถึงจะให้แค่ข้อมูลลูกค้าไปทวงถามกันเอง แต่กระนั้น จนถึงบัดนี้ทางธนาคารก็ยังไม่สามารถแจ้งข้อมูลเจ้าของบัญชีให้ผมทราบได้ นอกจากคำว่า "ยังมีเงินอยู่ในบัญชี" หลักฐานผมมีทุกอย่างที่ธนาคารขอ แจ้ง CallCenterก็แล้ว แจ้งตำรวจก็แล้ว แจ้งสาขาเจ้าของบัญชีก็แล้ว 15 วันครับ ไม่ใช่ 15 ชั่วโมง ต้องรอให้ครบเดือนหรือเปล่าครับ หรือให้ครบปี หรือไม่มีโอกาสที่จะได้เงินของตัวเองคืนแล้ว เงินผมโอนจากบัญชีที่หน้าสมุดเป็นชื่อ Kasikorn Bank และข้าบัญชี Kasikorn Bank และเงินก็ยังอยู่ในระบบของธนาคาร คุณจะบอกว่าคุณทำอะไรไม่ได้ ให้ผมไปแจ้งความเอาเองอย่างนั้นเหรอครับ
แล้วผมขอถามอีกข้อครับ พนักงานกสิกรเองโอนเงินลูกค้าผิดบัญชี ทำไมทำไมดึงเงินกลับได้ แต่พอเป็นกรณีลูกค้าโอนผิดถึงเอากฏหมายมาอ้างว่าทำไม่ได้ครับ ทั้งๆที่ธนาคารอื่นทำไ
ด้ หรือว่าทุกวันนี้เราใช้กฏหมายกันคนละฉบับครับ?
แล้วแต่ละหน่วยก็โยนงานกันเหมือนไม่อยากจะช่วย
CallCenterให้แจ้งความแล้วไปสาขา
,พอไปสาขาก็บอกว่าให้ไปสาขาเจ้าของบัญชี(อยู่ไหนก็ไม่รู้),
พอไปสาขาเจ้าของบัญชีก็บอกว่าต้องส่งเอกสารเข้าสำนักงานใหญ่
อ่าว แล้วผมแสกนส่งอีเมลเข้าสำนักงานใหญ่ตั้งแต่แรกเลยไม่เร็วกว่าเหรอครับ? เป็นขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีการจัดระเบียบเลยครับ ซ้ำซ้อน และก็วนกลับมาที่เดิม
ผมขอฝากให้ปรับปรุงแนวทางการแก้ปัญหานี้ครับกรณีโอนผิดไว้ด้วยครับ เพราะปัจจุบันที่ธนาคารกสิกรทำอยู่นั้นอาจจะเป็นวิธีที่โบราณไปสักนิดครับผม
ขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาด้วยครับ
เพราะทุกวันนี้ธุรกรรมเยอะขึ้น จากที่คุณแจกยอดแจกเป้าให้พนักงานคุณหาลูกค้ามาให้มหาศาล แต่ร้อยเวรที่สน.มีเท่าเดิม ครับ คุณจะผลักภาระให้ลูกค้าไปแจ้งความดำเนินคดีกันเองทุกรายอย่างนั้นเหรอครับ ในเมื่อเหตุเกิดในหลังคาบ้านคุณนะครับผม
ขอบพระคุณครับ