กราบสวัสดี พี่ๆน้องๆลุง ป้า น้า อา ทุกท่านครับ


กลับมาจั่วหัวทักทาย ทุกๆท่านกันอีกครั้ง
รอบนี้พาเจ้า4สูบร่างใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัยมาด้วย
เป็นยังไงจะเล่าให้ฟังครับ

Honda CB1100RS
ในยุคหนึ่งที่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ หรือ ที่เราๆท่านๆเรียกกันติดปากว่า 4สูบ
ยังวิ่งฉวัดเฉวียนบนท้องถนนเมืองไทย....ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเจ้ารถตระกูล CB จากค่ายปีก
ก็เป็นหนึ่งในใจ พวกเราสายสองล้อที่นิยมชมชอบในสุ้มเสียง ที่รีดเร้นพลังจากเครื่องยนต์4สูบเรียง
จากคาบูเรเตอร์4ตัว เข้าห้องเผาไหม้ผ่านการสันดาปจนระเบิดออกมาเป็นไอเสียพุ่งผ่านปลายท่อออกมา
เป็นเสียงที่ช่างไพเราะซะเหลือเกิน.....คนที่เข้าใจฟิลลิ่งนี้อาจจะต้อง 30+นิดนึงนะ อิอิ
ปล.ไม่นับท่อลั่นท่อกระป๋องนะครับ ในสมัยนั้นท่อกระป๋องยังไม่เกิดหรือเกิดแล้วแต่ไม่ฮิตหว่า
แต่ที่แน่ๆฮิตปลายท่อยาวๆ 18นิ้ว ไปยัน 20นิ้วนู่น ยิ่งยาวยิ่งเท่ว่างั้น
พอก่อนเดี๋ยวจะยาวไปเรื่องปลายท่อซะก่อน.....วกกลับมาที่ตัวรถกันต่อ

หลังจากที่ฮอนด้าไม่ได้สร้างเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศใดๆ ในกว่า 20 ปีที่ผ่านมา
ยังคงเห็นรุ่นพี่ของเจ้า CB1100RS ได้ที่พิพิธภัณฑ์ฮอนด้าคอลเลคชั่นฮอลล์ที่ Motegi(โมเตกิ)
อย่างเช่น CB750 เริ่มตั้งแต่ตัว8วาวล์SOHC CB750F DOHC 16วาวล์ และยังมีเจ้า CB900F และ CB1100F
และอีกหลากหลายรุ่นในตระกูล CB ที่เป็นเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศนะครับ
ยังไม่นับรวม CB ในโมเดลที่เป็นหม้อน้ำในยุคหลังซึ่ง เป็นอีก1รุ่นที่เป็นตำนานกล่าวขานกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน
[SR] [RIDE NOW] Honda CB 1100 RS เวลาเปลี่ยนแต่ความเก๋ายังคงอยู่ by Just RIde it
กลับมาจั่วหัวทักทาย ทุกๆท่านกันอีกครั้ง
รอบนี้พาเจ้า4สูบร่างใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัยมาด้วย
เป็นยังไงจะเล่าให้ฟังครับ
Honda CB1100RS
ในยุคหนึ่งที่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ หรือ ที่เราๆท่านๆเรียกกันติดปากว่า 4สูบ
ยังวิ่งฉวัดเฉวียนบนท้องถนนเมืองไทย....ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเจ้ารถตระกูล CB จากค่ายปีก
ก็เป็นหนึ่งในใจ พวกเราสายสองล้อที่นิยมชมชอบในสุ้มเสียง ที่รีดเร้นพลังจากเครื่องยนต์4สูบเรียง
จากคาบูเรเตอร์4ตัว เข้าห้องเผาไหม้ผ่านการสันดาปจนระเบิดออกมาเป็นไอเสียพุ่งผ่านปลายท่อออกมา
เป็นเสียงที่ช่างไพเราะซะเหลือเกิน.....คนที่เข้าใจฟิลลิ่งนี้อาจจะต้อง 30+นิดนึงนะ อิอิ
ปล.ไม่นับท่อลั่นท่อกระป๋องนะครับ ในสมัยนั้นท่อกระป๋องยังไม่เกิดหรือเกิดแล้วแต่ไม่ฮิตหว่า
แต่ที่แน่ๆฮิตปลายท่อยาวๆ 18นิ้ว ไปยัน 20นิ้วนู่น ยิ่งยาวยิ่งเท่ว่างั้น
พอก่อนเดี๋ยวจะยาวไปเรื่องปลายท่อซะก่อน.....วกกลับมาที่ตัวรถกันต่อ
หลังจากที่ฮอนด้าไม่ได้สร้างเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศใดๆ ในกว่า 20 ปีที่ผ่านมา
ยังคงเห็นรุ่นพี่ของเจ้า CB1100RS ได้ที่พิพิธภัณฑ์ฮอนด้าคอลเลคชั่นฮอลล์ที่ Motegi(โมเตกิ)
อย่างเช่น CB750 เริ่มตั้งแต่ตัว8วาวล์SOHC CB750F DOHC 16วาวล์ และยังมีเจ้า CB900F และ CB1100F
และอีกหลากหลายรุ่นในตระกูล CB ที่เป็นเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศนะครับ
ยังไม่นับรวม CB ในโมเดลที่เป็นหม้อน้ำในยุคหลังซึ่ง เป็นอีก1รุ่นที่เป็นตำนานกล่าวขานกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน