สงสัยในตรรกะตัวละคร

พล/ดาว - คืองงว่าทำไมนางเอกต้องกลบเกลื่อนความรู้สึกที่ตัวเองมีต่อพระเอก มันได้ประโยชน์อะไร? อาจจะพอมองได้ว่ามันจำเป็นสำหรับการดำเนินเรื่อง แต่เราคิดว่ามันควรจะสมเหตุสมผลกว่านี้หน่อยมั้ย?
ณัฐ/ฟ้า - เค้ารักกันรึเปล่า? รักกันตอนไหน? ทำไมไม่เล่า? ถ้าดูจากเรื่องจะเห็นชัดเจนว่าทั้งสองรู้จักกันมาก่อน แล้วมันก็มีฉากที่ฟ้ารู้สึกน้อยใจว่าทำไมณัฐต้องคอยพูดประชด ดูถูก แสดงว่าฟ้าก็รักณัฐ? แล้วการกระทำทุกอย่างของณัฐก็แสดงชัดเจนว่าเรียกร้องความสนใจจากฟ้า มีฉากตอนแรกๆที่ณัฐพูดว่าเกลียดฟ้าเพราะพ่อของฟ้าพาแม่ของณัฐหนีออกจากวงหมอลำใจเกินร้อย ถ้าอย่างงั้นรักกันตอนไหน? แล้วทำไมวิธีการแก้แค้นของณัฐคือการลักพาตัวฟ้า? คือมันมีหลากหลายวิธีมาก ที่เห็นผลเร็วและดีกว่านี้ หรือแค่ต้องการเรียกร้องความสนใจจริงๆ?
พิม/ก้อง - ทั้งสองแค้นกัน แต่ก็มีบางฉากที่ก้องแสดงเหมือนว่ารักพิมอยู่ แล้วก็ยังเอาตัวไปบังพิมไม่ให้โดนยิง สรุปก้องยังรักพิมอยู่?? แล้วในละครพิมพูดกับก้องมาตลอดว่าให้ต่างคนต่างอยู่ แต่ตอนวันพุธที่ผ่านมาพอก้องอยากจะจบเรื่อง พิมกลับไม่ยอมจบซะงั้น คือไรอ่ะ?? งง แล้วเราว่าสิ่งที่ก้องทำไปทุกอย่างมันคือเกลียดไปแล้ว แต่มันย้อนแย้งกับการที่ปกป้องพิม ขนาดตอนที่เคนตายยังไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย

ปล.หมอลำทั้งสองวงใช้ความรุนแรงใส่กันแบบไม่แคร์กฎหมายเลยอ่ะ
ปล.2วันที่เคนตายไม่มีคนในวงหมอลำคิดจะบอกหน่อยหรอว่าแบบก้องทำ เป็นอุบัติเหตุไรงี้ หรือถ้าบอก(แต่เรื่องไม่ได้เล่า) ไม่มีการดำเนินการของกฎหมายเลย??
ปล.3นอกจากนี้ยังมีบางฉากที่ไม่สมเหตุสมผล ไม่สมจริง แต่มันก็ค่อนข้างทั่วไป เพราะละครส่วนใหญ่ก็มีปัญหาแบบนี้ แต่ที่สงสัยคือตรรกะตัวละครมากกว่า
ปล.4 คิดว่าแหล่กับจ่อยเป็นคนที่ฉลาดและสมจริงที่สุดในเรื่อง
จากใจคนที่ติดตามชมละครเรื่องนี้มาตลอด ไม่ได้มีจุดประสงค์ก่อดราม่าใดๆ ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่