[CR] MG ZS 1.5 D

กระทู้รีวิว
ในช่วงชีวิตของผมคงไม่ได้มีอะไรมาแลกเปลี่ยนกับท่านอื่นๆมากนักเพราะชีวิตกว่าจะมีของที่ต้อง
ใช้เงินในการหามา ไม่ได้บ่อยครับ นี่ก็เป็นอีกครั้งในชีวิตที่ผมอยากทราบว่ารถท่านอื่นเป็นเหมือนผมไหม
ของรถรุ่นนี้

วันรับรถความรู้สึกแรกที่ได้เห็นว่ารถคันไหนเป็นของเรารู้สึกยินดีปรีดากับรถคันที่ 2 ของบ้านเรา
และตื่นเต้นกับรถรุ่นใหม่ที่มีกระแสความสนใจในตลาดรถ อาจจะเป็นด้วยหลายๆเหตุผลของตัวรถที่ทำให้ยอดจอง
ตามความรู้สึกส่วนตัว ไม่ถึงกับถล่มทลายแต่ก็มียอดทำให้เราซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้า รู้สึกว่าไม่โดดเดียว และมีเพื่อน
ร่วมรุ่นรถให้เห็นตามท้องถนนอยู่บ้าง ยิ่งอุ่นใจเพิ่มขึ้นอีกเมื่อทราบข่าวว่า MG ได้ลงทุนเปิดโรงงานในประเทศไทย
ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้นเมื่อตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อนี้

                           จากการใช้รถมาประมาณ 1 เดือน วิ่งไป 3,000 กว่า กม.ทำให้รู้จักรถเพิ่มขึ้นแต่ยังต้องทำความเข้าใจตัวรถให้มากกว่านี้ "โดยเฉพาะ i-Smart"
                           

สิ่งที่ได้พบเจอมาก็คือ
1. ระบบแรกที่เป็นจุดขายของรถรุ่นนี้คือ i-SMART ทำให้รู้ว่ามันไม่ได้ทำตามสั่งเราเป็นอย่างดี
    การสั่ง "Hello MG" มันจะไม่ได้ยินเลยเมื่อเรากำลังขับรถในเมืองหรือมีเสียงรอบข้าง การสั่งต้องสั่งตอนหยุดติด
    สัญญาณไฟ และต้องไม่มีเสียงรอบข้างรบกวนเกินไป เมื่อเทียบกับเอื้อมมือไป ปิด-เปิด เองยังไม่ทำให้เสียอารมณ์ด้วย.
2. ช่วงล่างเป็นอะไรที่ดีงามสำหรับผมมาก เพราะขับขึ้นลูกระนาด พื้นถนนใน กทม.ช่วงล่างสามารถเก็บแม้ได้ไม่หมด
    แต่ก็ประมาณ 70-80 % เลยทีเดียว (ผิดกับ Swift Eco รายนั้นพื้นเป็นอย่างไรส่งขึ้นมาเลย)
3. รูปร่างหน้าตาเป็นที่ถูกใจ ทุกคนในบ้าน เมื่อเปรียบเทียบกับราคา และรถแบบเดียวกันของค่ายอื่น คะแนนเป็น
    เอกฉันท์ในการเลือกซื้อรุ่นนี้
4. เบาะนั่ง ตำแหน่งคนขับตอนนี้ยังไม่ชินและปรับยังไม่ถนัดนัก เวลาขับทางไกลรู้สึกเมื่อยหลัง ในตำแหน่งคนนั่งข้าง
    คนขับ (เจ้าของรถนั่ง) บอกว่ารู้สึกปวดต้นคอเวลานั่งนานๆ (เจ้าของสูง 156) คงเป็นเพราะหมอนพิงศรีษะที่ดันอยู่
    ประกอบกับคงยังปรับเบาะไม่ตรงกับตัวเอง
5.เรื่องอัตราเร่ง ของเครื่องยนต์ ต้องยอมรับว่า "อืด" อาจเป็นด้วย นน.ตัว 1.2 ตันกว่า
   แต่พอมีทางกลบความรู้สึกนั้นเวลาออกตัวต้องเหยียบคันเร่งให้ได้จังหวะจะทำให้รถพุ่งทะยานออกไปดี
   แต่ถ้าไม่ได้จังหวะมันจะมีอาการสดุดให้ได้รู้สึก (ไม่รู้ของท่านอื่นเป็นเหมือนกันไหม?)
6. ในการสั่งสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ผ่าน App. หลังจากใช้งานจริงมีข้อจำกัดว่า ถ้าเครื่องเย็นจะไม่สามารถทำได้
7.แอร์ในห้องโดยสารหนาวมากเวลาใช้รถ ต้องคอยปิด-เปิด สวิชท์ A/C อยู่บ่อยๆ



ความรู้สึกในการใช้งาน
    1. ด้านความหรูหราสมตัวให้ความรู้สึกว่า ค่าตัว วีออส ฟิลลิ่งฟอร์จูนเนอร์ ประมาณนั้น
    2. ด้านความประหยัดไม่เท่าวีออส
    3. ด้านรูปร่างหน้าตา รู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่ง

อัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิง จากการที่จับโดยใช้วิธีเติมเต็มถังแล้วจดเลขไมล์
แล้วเติมถังต่อไปก็จดเลขไมล์ แล้วเอามาคิดแบบบ้านๆ จะได้ดังนี้
อัตราความสิ้นเปลื่องในเมือง 10 กม./ลิตร
อัตราความสิ้นเปลื่องนอกเมือง 13 กม./ลิตร (วิ่ง 120 กม./ชม.)

สุดท้ายนี้ในการใช้งานทั่วไปก็ศึกษาดูจาก คลิปที่ทางตัวแทนทำการรีวิว วิธีการใช้งานต่างๆตามแต่สนใจครับ
รถท่านอื่นใช้งานเป็นอย่างไร ลองมาแลกเปลี่ยนการใช้งานกันครับ เวลาผมเห็นรถรุ่นนี้บนท้องถนนรู้สึกดีใจครับที่มีเพื่อนร่วมรุ่น
ขอบคุณครับที่ให้ความสนใจกระทู้นี้

ชื่อสินค้า:   รีวิว หลังการใช้งานประมาณ 1 เดือน MG ZS
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่