Asusเล่นผมแล้ว + คอลเซนเตอร์แบบนี้อย่ามีเลยจ๊ะ "หน้าเวปตัวเองยังไม่รู้อ่านออก-แปลได้แค่ไหน"

ผมไปซื้อmodem routerมาครับ เป็นของ "asus รุ่น dsl-n12hp"โดย ตั้งใจจะเอามาทำเป็นเราเตอร์อย่างเดียว
จากการหาข้อมูลหน้าเวปก็พบว่า "ทำได้" ก็เลยไปจัดมา1เครื่อง คราวนี้ครับ ด้วยความเทพITจัด
ผมก็จัดการแกะกล่องลองโลด แล้วก็มึนงงไปตามระเบียบ เข้าเนตหาตัวช่วยก็พบว่า.... มีคอลเซนเตอร์เปิดถึงเที่ยงคืนแน่ะ เย้!!!
โทรไปปั๊บ รับสายปุ๊บ จัดแจงว่าปัญหาไปอย่างดี พี่คอลฯหายเงียบไปซักพัก กลับมาตอบผมเศร้าๆว่า ใช้ไม่ได้นะคะ!!!
เพราะตัวที่ผมซื้อมาเนี่ย มันเป็นโมเด็ม+เราเตอร์นะคะ เป็นเราเตอร์เฉยๆไม่ได้ ผมก็แบบว่า ห๊ะ!! ชอคไปเลยจ้า  
ค้างไปซักพักพี่คอลมาถามอีกผมต่อเนตอะไร adsl?? vdsl?? fiber?? ผมตอบว่าใช้ดอคสิสของทรู พี่คอลฯห็แบบว่า ห๊ะ!!
คราวนี้พี่แกชอคบ้างครับ แล้วก็ถามผมย้ำบอกไม่ใช่ๆค่ะ มันมีadsl?? vdsl?? หรือว่าfiber??.... คือมันเป็นสายโทรศัพท์
หรือไฟเบอร์หรือแบบไหนคะผมก็ย้ำไปแบบเดิมอีกว่าดอคสิทของทรู
มีทรูใช้อยู่เจ้าเดียว พี่คอลฯเลยตอบมาเศร้าๆว่า อย่างงั้นก็เสียใจด้วยค่ะ ใช้ไม่ได้ ต้องไปซื้อรุ่นรหัส"RT"มานะคะ
และผมก็วางไปแบบงงๆเงิบๆ แล้วก็มานั่งหลอนว่าเอ้..... กรูเห็นจากเวปนี่นา.... ไม่ใช่เหรอลองไปเชคอีกทีซิ๊


หราอยู่หน้าเวปเลยจ้าาาาาาา โดยเฉพาะตรงที่ผมทำไฮไลท์สีน้ำเงินไว้น่ะครับ ชัดเจน....
ผมก็โทรไปอีกรอบ พี่คอลฯก็มาอีหรอบเดิมแต่เพิ่มเติมด้วยการแถ พูดวนซ้ำๆว่ามันทำไม่ได้ มันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ทำ
ผมก็บอกในคู่มือก็เหมือนจะมีวิธีการด้วยนะ พี่คอลฯบอกมันไม่โหมดให้เลือกจ้า เพราะงั้นถ้าไม่มีโหมดให้เลือก ถือว่าไม่ใช่งานหลัก
ที่มันถูกออกแบบมาให้ทำ ถึงจะทำได้และเขียนในคู่มือ "ก็ถือเป็นการดัดแปลง เพื่อใช้งานนอกเหนือจากที่ถุกออกแบบมา"
ตรงนี้พนักงานคอลฯจะช่วยอะไรไม่ได้นะคะ เพราะอยู่นอกเหนือขอบเขตการใช้งานปกติ เพราะลุกค้าต้องการจะดัดแปลงใช้งานเอง....
ผมนี่สติขาดผึง สวนไปว่าโอ้ยพี่เลิกแถเหอะ ตอบไม่ได้ก็ตอบไม่ได้ คู่มือก็เขียนว่าคู่มือใช้งานสินค้ารุ่นนี้ ไม่ใช่คู่มือดัดแปลงซะหน่อย
แล้วความผิดพลาดมันอาจจะมาจากการพิมพ์ผิดที่หน้าเวป หรือลืมทำโหมด หรือคู่มือไม่ละเอียด หรือหน้าเวปกับคู่มือไม่ตรงกัน
อันนี้ผมไม่รู้ แต่คุณต้องแจ้งฝ่ายอื่นที่คุณคิดว่ามันก็ให้เกิดปัญหานี้นะ ไม่งั้นคนเขาโทรมาคุณไปตอบแถๆอย่างงี้ เขายิ่งเดือดนะคุณ
ขอโทษที่ผมน้ำเสียงหรือถ้อยคำแข็งไปหน่อย แต่คนอื่นเค้าด่าหยาบๆคายๆเลยนะคุณ ซึ่งมันน่าเห็นใจนะ เพราะมันไม่ใช่ความผิดคุณ
.............................................................................................

ผ่านไปหลายเพลา จากวันศุกร์มาจนวันนี้ พอดีเงินโทรศัพท์ผมหมดเลยหาช่องทางติดต่อใหม่ วันนี้อาจจะมีอะไรดีขึ้นแล้ว
หรืออาจจะมีพนักงานคนละคน หรือเย็นๆแบบนี้(18.20น.) อาจจะยังมีฝ่ายอื่นที่ตอบคำถามได้ยังทำงานอยู่
ว่าแล้วผมก็ไปหาในเฟสในเวปในโน่นนี่นั่น จนไปเจอเข้ากับ...แถ่นแท๊นนน "แชทสด"เข้าครับท่าน แจ่มเลย
ไม่ต้องเมื่อยแขนถือสายรอด้วย เย้ๆ พอไปกดต้องการพูดคุยระบบก็ให้เรากรอกเมล์กรอกอะไรไปตามเรื่อง แล้วก็มีเมล์มาให้ยืนยัน
ก็ง่ายๆไม่ยากเย็นหรือเสียเวลาอะไรเลย เข้าห้องไปก็จัดแจงถอด.... เอ้ยถามข้อมูลกันเล็กน้อย เช่นชื่อและเบอร์โทร
(เค้าถามผมนะ ไม่ใช่ผมถามเค้า555) ก็ตามท้องเรื่องครับ ถามไปแบบเดิมๆ พี่คอลก็ตอบมาแบบเดิมๆ

ผมเลยแย้งพร้อมกับแนบเวปแนะนำสินค้า ซึ่งมาจากเวปบริษัทเดียวกันกับที่พี่คอลทำงานอยู่นี่แหละจ้า

พี่คอลฯสงสัยกลัวผมไม่เชื่อพี่เค้ามั้ง ย้ำมาอีกแบบเดิม จนผมถึงกับต้องท้วงไปตามภาพ แล้วพี่ก็ย้ำมาอีกรอบ!!!

ด้วยความ..... อะไรก็ไม่รู้ล่ะของผม มันทั้งโมโห หงุดหงิดด จิตตก เอ๊ะซื้อผิดรุ่น?? กรูโง่?? หรือใครมั่ววะ??
หรือผมแปลข้อมูลผิด?? หรือผมอ่านผิดหรือตาลายกันนะ?? หรือจริงๆแค่เส้นผมบังภูเขา??? เพื่อให้ความสงสัยแห่งตัวผมสิ้นไป
ผมเลยตัดเฉพาะส่วนที่เป็นปัญหาไปให้พี่คอลฯแก้ข้อสงสัยให้ผมตามภาพ
และบอกไปว่าถือว่าเป็นการสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ก็แล้วกัน

และนี่คือคำตอบที่ผมได้กลับมาครับ

พอเป็นแบบนี้ ผมก้หมดทางเลือกครับ จำต้องขยี้เข้าไปอีก
ตามด้วยข้อความที่ไฮไลท์เป็นการขยี้ซ้ำ!!

เดี๋ยวมาต่อนะครับ ฝนฟ้าตกหนักน่ากลัวไฟจะดับมาก ถ้าได้พิมพ์ใหม่หมดนี่ผมคงไม่ให้อภัยตัวเอง มากกว่าโกรธพี่คอลฯซะอีก555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่