*โดนเรียกเก็บเงิน200กว่าบาทจาก TRUE จากการคลิ๊กแบนเนอร์ ผ่านหน้าจอมือถือ*

*ขออนุญาติแชร์เรื่องราวให้เพื่อนๆ ฟังครับ*
ผมใช้ ทรูมูฟ ปกติค่าบริการจะอยู่ที่เดือนละ499 + Vat ก็จะ 500 หน่อยๆครับ  แต่เดือนนี้ มีเรียกเก็บมา 900 กว่าบาท
เลยสอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ ว่าทำไมค่าบริการเดือนนี้ถึงแพงขนาดนี้
เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า มีค่า บริการแพคเนตเพิ่มเติม และ.... มีค่าบริการ SMS content  ซึ่งเราก็ไม่รู้ไปกดตอนไหน ซึ่งปกติจะระวังตัวมากๆ หลักหลายสิบบาท
และที่สำคัญ มีค่าบริการเรียกเก็บเข้ามาก จากการคลิ๊ก Banner ที่เด้งมาหน้าจอมือถือ อีก 200กว่าบาท
ซึ่งผมรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม กับคนใช้โทรศัพท์ เราใช้มือถือ และ ทำอะไรหลายๆอย่าง แต่การที่เรา โดนหลอก หรือ เผลอไปกด หน้าเวบ  หรือ ad ที่ขึ้นมาบังหน้าจอ 1 ครั้ง  ทำให้เราสูญเงินไป 200 กว่าบาท  (ลักษณะที่โดน เก็บจะเป็น หน้าจอมือถือสั่นๆรัวๆ  และแจ้งว่าโทรศัพท์ติดไวรัส)
ปกติ เวลาเราโอนเงิน ถอนเงิน  หรือซื้อสินค้า ออนไลน์ เรายังจะต้องมีการกรอกรหัส มีการยืนยัน มีขั้นตอน Verify ก่อนจะจ่ายเงินออกไป แต่ปัจจุบันนี้  แค่เราจิ้ม หน้าเว็บไปโดน โดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ดี กลับทำให้เราต้องมาตามจ่าย ค่าบริการทั้งๆที่เราไม่สมัครใจ ไม่เต็มใจ  เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคมากๆ
ขอสอบถามทาง True หน่อยครับ ว่าแบบนี้จะมีการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือนร้อนให้อย่างไรบ้าง หรือ ป้องกันให้ผู้ใช้ได้อย่างไรบ้างครับ  ผมขอปฎิเสธการจ่ายเงินได้หรือไม่ครับ
ถ้าเป็นบริการที่เราใช้ จริงๆ เรายินดีจ่าย แต่แบบนี้มันเหมือนโดนโกง  สอบถามทางเจ้าหน้าที่เค้าได้แต่แนะนำว่าอย่าเผลอไปกดครับ  ขนาดคนระวังยังโดน คุณพ่อคุณแม่ ที่บ้านท่านใช้มือถือทุกวันไม่หนักกว่านี้เหรอครับ แค่ SMS หลอดให้กดลิงค์กินตัง ก็แย่แล้วครับ อันนี้หนักกว่า กดAd หน้าจอ เสีย 200 กว่าบาท  รบกวนทรูช่วยเข้ามาตอบทีนะครับ ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่