วันนี้ได้มีโอกาสไปเดินเรื่องต่างด้าวที่ศูนย์บริการต่างด้าว บิ้กซีราษฏร์บูรณะครับ
ในแง่ของการให้ข้อมูลค่อนข้างแย่มากครับ มีคนยืนอยู่หลายแถว แต่ไม่มีป้ายบอกว่าแถวไหนคืออะไร ทำเรื่องอะไร
ไมมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ มีข้อสงสัยในเรื่องเอกสาร เจ้าหน้าที่ให้ไปต่อคิวเพื่อถามคนข้างใน
เมื่อเข้าไปถึงข้างใน เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ใช่ไปแถวนี้ ให้ไปแถวอื่น
พอไปช่องที่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเอกสาร แล้วบอกให้ไปเตรียมเอกสารตามนี้แล้วมายื่นที่ช่อง ซึ่งผมเตรียมมาแล้ว แต่ท่านแค่บอกให้ไปเตรียมมาแล้วไปต่อแถวใหม่ (เหวี่ยง)
คือก็เข้าใจนะว่าคนมาติดต่อเยอะ พนักงานน้อย แต่ผมก็พูดแบบสุภาพที่สุดที่จะเป็นไปได้แล้ว ผมหันไปคุยกับลูกน้อง เค้าบอกว่านี่น้อยละครับ บางทีก็โดนด่าก็มี เสียงดังใส่ก็มี
ก็เลยเริ่มคิดครับว่าก็สงสารต่างด้าวเหมือนกันนะครับ นายจ้างยังเจอขนาดนี้ ลูกจ้างจะขนาดไหน
เห็นใจต่างด้าวที่ต้องไปเดินเรื่องนะ
ในแง่ของการให้ข้อมูลค่อนข้างแย่มากครับ มีคนยืนอยู่หลายแถว แต่ไม่มีป้ายบอกว่าแถวไหนคืออะไร ทำเรื่องอะไร
ไมมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ มีข้อสงสัยในเรื่องเอกสาร เจ้าหน้าที่ให้ไปต่อคิวเพื่อถามคนข้างใน
เมื่อเข้าไปถึงข้างใน เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ใช่ไปแถวนี้ ให้ไปแถวอื่น
พอไปช่องที่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเอกสาร แล้วบอกให้ไปเตรียมเอกสารตามนี้แล้วมายื่นที่ช่อง ซึ่งผมเตรียมมาแล้ว แต่ท่านแค่บอกให้ไปเตรียมมาแล้วไปต่อแถวใหม่ (เหวี่ยง)
คือก็เข้าใจนะว่าคนมาติดต่อเยอะ พนักงานน้อย แต่ผมก็พูดแบบสุภาพที่สุดที่จะเป็นไปได้แล้ว ผมหันไปคุยกับลูกน้อง เค้าบอกว่านี่น้อยละครับ บางทีก็โดนด่าก็มี เสียงดังใส่ก็มี
ก็เลยเริ่มคิดครับว่าก็สงสารต่างด้าวเหมือนกันนะครับ นายจ้างยังเจอขนาดนี้ ลูกจ้างจะขนาดไหน