เรื่องของผมคุยกับคุณไปเป็นเดือน ตอบเอาหน้าออกกระทู้ว่าดูแลหมายเลขผมเรียบร้อยแต่ดู ดูสิ่งที่เกิดขึ้นจริงนะครับ อะไรก็จะให้หลังไมค์ อย่างนี้เรียกสร้างภาพครับ ไม่มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหา เริ่มจาก กระทู้นี้ที่ผมถามไปเรื่อง SMS ขยะ
https://pantip.com/topic/37343229/comment10
1. เรื่องดูแล ค่าบริการเดือน 2/2018 จำนวน 399 บาท ที่คุณตอบหลังไมค์มาสวยหรู ลองไปดูใบเรียกเก็บเงินข้างล่างของคุณนะครับ

2. เรื่องค่าบริการ SMS ขยะ ที่คุณมาหลอกกินเงินลูกค้า และ คำถามผม ใน คหที่ 10 ข้างต้น ที่ตอบหลังไมค์ว่าจะประ
สานงานและตอบผม คุณก็ยังไม่ตอบ และยังมาเรียกเก็บค่า SMS ขยะอยู่เลย

สรุปคุณไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยซักอย่าง แถมยังมีหน้ามาตอบเอาหน้าออกกระทู้อีก

นี้ถ้าผมยังไม่ยกเลิกหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ ผมจะมีเขางอกแล้วรึเปล่าครับ ต้องไปทำเรื่องกับบัตรเครดิต เสียเวลาอีกใช้ไหม
ผ่านไปหนึ่งเดือนนี้คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจของคุณ ผมต้องเสียเวลามาถามในนี้อีกเพราะโทรเข้า call Center คุณมันไม่มีคนรับ เสียเวลามากนะครับ
ดูใบเรียกเก็บค่าบริการดูครับ สรุปผมต้องจ่ายคุณเท่าไหรครับ


จากสิ่งที่คุณกระทำและละเมิดกับผมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมขอเรียกร้องให้ DTAC ดำเนินการยกเลิก ค่าบริการเดือน 2/2018 รวม VAT ทั้งจำนวน จำนวน 629.16 บาท ให้ผมนะครับ ส่วนคำถาม ที่ผมถามไป ผมว่าคุณคงตอบไม่ได้ เพราะคุณคงทำเป็นขบวนการและมีประโยชน์ร่วมกันเลยจะตอบให้สวยหรูไม่ได้เลยไม่ตอบ ก็ไม่ต้องตอบครับ
ป.ล. จะดำเนินการให้ผมอย่างไร ตอบตรงนี้ครับไม่ต้องไปหลังไมค์แล้วสร้างภาพครับ เสียเวลาผมด้วย
***ผมยกคำถามที่ผมถามมาแสดงตรงนี้อีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ DTAC หรือน้องฟ้า เห็นสะดวก เพราะไม่แน่ใจว่าจะใส่ใจที่จะไปอ่านดูหรือไม่ครับ
*** Update คำตอบจากน้องฟ้าหลังจากรอมา เดือนกว่าๆครับ
จากคำตอบของ DTAC ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณ DTAC ที่ช่วยดูแลและประสานงานให้ถึงแม้จะเป็นแค่การดูแลได้ที่ปลายเหตุเท่านั้น แต่ผมยังมีข้อสอบถามถึงDTAC ที่ต้องการคำตอบที่ชัดเจนนะครับ
1. บริษัทพวกนี้แบ่งรายได้กับ DTAC เท่าไหร จึงเห็นว่าสมควรต้องทำแบบนี้ต่อไป บริการเหล่านี้ต้องมีเพราะลูกค้าต้องการจริงๆ หรือมีเพราะมีรายได้เข้าDTAC มากมาย(ผมว่าไม่ต่ำกว่าล้านบาทต่อเดือนแน่นอน ไหนจะลูกค้าที่ไม่ได้ตรวจสอบ หรือพวกพนักงานบริษัทที่เบิกค่าโทรศัพท์ได้ที่ไม่สนใจว่าเดือนๆใช้อะไรไปบ้าง)
น้องฟ้าตอบว่า : ส่วนแบ่งรายได้ที่ผู้ให้บริการเครือข่ายได้รับ จะอยู่บนมาตรฐานของอุตสาหกรรมที่แตกต่างกันไปตามรูปแบบของบริการและตามเงื่อนไข การให้บริการ แต่ผู้ให้บริการเครือข่าย เช่น ดีแทค จะไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ ในกรณีที่ลูกค้าไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากจะมีการยกเลิกยอดค่าบริการเต็มจำนวน
2. DTAC คิดทำ Apps ต่างๆมากมายเพื่อ add Value ให้ตัวเองเช่น DTACCall, VoiceOverWifi, VoiceOverLTE, ขยายคลื่น2300 แต่ไม่คิดจะทำ Apps detect SMS ขยะพวกนี้ให้ลูกค้าเพราะ มันไม่ทำให้เกิด Value กับ DTAC ใช้ไหม
DTAC Apps ที่บอกให้ใช้ ก็ใช้ได้แค่ตรวจสอบค่าใช้จ่าย และดูได้แค่ 7 วันย้อนหลัง มันมีประโยชน์จริงๆกับลูกค้าจริงหรือไม่ DTACควรทำงานแบบProActive ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการนะครับ ขนาดผมเคยแจ้งไปแล้วว่าไม่รับบริการพวกนี้ตลอดไป คุณยังช่วยอะไรลูกค้าไม่ได้เลยนะครับ
น้องฟ้าตอบว่า : แอปพลิเคชั่นต่างๆ ของดีแทคถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ที่แตกต่างกันไปหลากหลากหลายรูปแบบ แต่สำหรับส่วนของการดูข้อมูลหรือยกเลิกบริการเสริม ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบและยกเลิกบริการที่ไม่ต้องการใช้งานได้ผ่าน ดีแทคแอป ทั้งค่าบริการที่ทำการเรียกเก็บแล้ว และค่าบริการในส่วนที่ยังไม่เรียกเก็บ โดยสามารถทำได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง
3. "Lek DD" (เสียค่าบริการไปแล้วด้วยโดยไม่รู้มาตอนไหน) กับ "Funnny video 03" และล่าสุด "VDO Club 20-3" ที่บอกจะตรวจสอบและมีมาตรการจัดการกับบริษัทพวกนี้ (ซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้ทำการละเมิดต่อผมไปแล้ว) ตอนนี้มีขั้นตอนจะดำเนินการอย่างไร เมื่อไหร เป็นไปได้ไหมหากผมขอทราบความคืบหน้าในกรณีนี้ทุกอาทิตย์ทางหลังไมค์ด้วยครับในฐานะผู้ถูกละเมิด
น้องฟ้าตอบว่า : บริการเสริมใดๆ ที่ลูกค้าทำการร้องเรียนขอยกเลิก ทางดีแทคจะดำเนินการแจ้งยกเลิกเต็มจำนวนไปยังเจ้าของบริการเสริมนั้นๆ และหากเป็นผู้ให้บริการที่ทำผิดเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ ดีแทคจะเริ่มจากการตักเตือนและให้เวลาและการแก้ไขปัญหา หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด ดีแทคจะยกเลิกสัญญาการให้บริการกับผู้ให้บริการนั้นๆ ซึ่งที่ผ่านมาดีแทคก็มีการดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว รวมทั้งพัฒนาระบบเพื่อป้องกันมัลแวร์อันเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญของการแอบสมัครบริการเสริมอย่างต่อเนื่องค่ะ
คำถามผมตรงๆง่ายๆ ถ้าเจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ ก็รบกวนส่งเรื่องไปให้หัวหน้าและผู้เกี่ยวข้องด้วยครับ อย่ามัวแต่ตอบแบบเดิมๆครับ คำถามไหนตอบไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไรก็บอกมาได้ครับ เพราะผมเข้าใจว่าเหตุผลทางธุรกิจบางครั้งมันจะตอบแบบตรงๆไม่ได้ แต่ผมต้องถาม DTAC เพราะผมใช้ DTAC ครับ
DTAC จากสุภาษิตไทย"สัจจะไม่มีในหมู่โจร" คุณเป็นโจรรึเปล่าที่ทำแบบนี้กับผม เอาหน้าออกสื่อ แต่ไม่ ดำเนินการซักอย่าง
1. เรื่องดูแล ค่าบริการเดือน 2/2018 จำนวน 399 บาท ที่คุณตอบหลังไมค์มาสวยหรู ลองไปดูใบเรียกเก็บเงินข้างล่างของคุณนะครับ
2. เรื่องค่าบริการ SMS ขยะ ที่คุณมาหลอกกินเงินลูกค้า และ คำถามผม ใน คหที่ 10 ข้างต้น ที่ตอบหลังไมค์ว่าจะประ
สานงานและตอบผม คุณก็ยังไม่ตอบ และยังมาเรียกเก็บค่า SMS ขยะอยู่เลย
สรุปคุณไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยซักอย่าง แถมยังมีหน้ามาตอบเอาหน้าออกกระทู้อีก
ผ่านไปหนึ่งเดือนนี้คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจของคุณ ผมต้องเสียเวลามาถามในนี้อีกเพราะโทรเข้า call Center คุณมันไม่มีคนรับ เสียเวลามากนะครับ
ดูใบเรียกเก็บค่าบริการดูครับ สรุปผมต้องจ่ายคุณเท่าไหรครับ
จากสิ่งที่คุณกระทำและละเมิดกับผมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมขอเรียกร้องให้ DTAC ดำเนินการยกเลิก ค่าบริการเดือน 2/2018 รวม VAT ทั้งจำนวน จำนวน 629.16 บาท ให้ผมนะครับ ส่วนคำถาม ที่ผมถามไป ผมว่าคุณคงตอบไม่ได้ เพราะคุณคงทำเป็นขบวนการและมีประโยชน์ร่วมกันเลยจะตอบให้สวยหรูไม่ได้เลยไม่ตอบ ก็ไม่ต้องตอบครับ
ป.ล. จะดำเนินการให้ผมอย่างไร ตอบตรงนี้ครับไม่ต้องไปหลังไมค์แล้วสร้างภาพครับ เสียเวลาผมด้วย
***ผมยกคำถามที่ผมถามมาแสดงตรงนี้อีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ DTAC หรือน้องฟ้า เห็นสะดวก เพราะไม่แน่ใจว่าจะใส่ใจที่จะไปอ่านดูหรือไม่ครับ
*** Update คำตอบจากน้องฟ้าหลังจากรอมา เดือนกว่าๆครับ
จากคำตอบของ DTAC ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณ DTAC ที่ช่วยดูแลและประสานงานให้ถึงแม้จะเป็นแค่การดูแลได้ที่ปลายเหตุเท่านั้น แต่ผมยังมีข้อสอบถามถึงDTAC ที่ต้องการคำตอบที่ชัดเจนนะครับ
1. บริษัทพวกนี้แบ่งรายได้กับ DTAC เท่าไหร จึงเห็นว่าสมควรต้องทำแบบนี้ต่อไป บริการเหล่านี้ต้องมีเพราะลูกค้าต้องการจริงๆ หรือมีเพราะมีรายได้เข้าDTAC มากมาย(ผมว่าไม่ต่ำกว่าล้านบาทต่อเดือนแน่นอน ไหนจะลูกค้าที่ไม่ได้ตรวจสอบ หรือพวกพนักงานบริษัทที่เบิกค่าโทรศัพท์ได้ที่ไม่สนใจว่าเดือนๆใช้อะไรไปบ้าง)
น้องฟ้าตอบว่า : ส่วนแบ่งรายได้ที่ผู้ให้บริการเครือข่ายได้รับ จะอยู่บนมาตรฐานของอุตสาหกรรมที่แตกต่างกันไปตามรูปแบบของบริการและตามเงื่อนไข การให้บริการ แต่ผู้ให้บริการเครือข่าย เช่น ดีแทค จะไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ ในกรณีที่ลูกค้าไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากจะมีการยกเลิกยอดค่าบริการเต็มจำนวน
2. DTAC คิดทำ Apps ต่างๆมากมายเพื่อ add Value ให้ตัวเองเช่น DTACCall, VoiceOverWifi, VoiceOverLTE, ขยายคลื่น2300 แต่ไม่คิดจะทำ Apps detect SMS ขยะพวกนี้ให้ลูกค้าเพราะ มันไม่ทำให้เกิด Value กับ DTAC ใช้ไหม
DTAC Apps ที่บอกให้ใช้ ก็ใช้ได้แค่ตรวจสอบค่าใช้จ่าย และดูได้แค่ 7 วันย้อนหลัง มันมีประโยชน์จริงๆกับลูกค้าจริงหรือไม่ DTACควรทำงานแบบProActive ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการนะครับ ขนาดผมเคยแจ้งไปแล้วว่าไม่รับบริการพวกนี้ตลอดไป คุณยังช่วยอะไรลูกค้าไม่ได้เลยนะครับ
น้องฟ้าตอบว่า : แอปพลิเคชั่นต่างๆ ของดีแทคถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ที่แตกต่างกันไปหลากหลากหลายรูปแบบ แต่สำหรับส่วนของการดูข้อมูลหรือยกเลิกบริการเสริม ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบและยกเลิกบริการที่ไม่ต้องการใช้งานได้ผ่าน ดีแทคแอป ทั้งค่าบริการที่ทำการเรียกเก็บแล้ว และค่าบริการในส่วนที่ยังไม่เรียกเก็บ โดยสามารถทำได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง
3. "Lek DD" (เสียค่าบริการไปแล้วด้วยโดยไม่รู้มาตอนไหน) กับ "Funnny video 03" และล่าสุด "VDO Club 20-3" ที่บอกจะตรวจสอบและมีมาตรการจัดการกับบริษัทพวกนี้ (ซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้ทำการละเมิดต่อผมไปแล้ว) ตอนนี้มีขั้นตอนจะดำเนินการอย่างไร เมื่อไหร เป็นไปได้ไหมหากผมขอทราบความคืบหน้าในกรณีนี้ทุกอาทิตย์ทางหลังไมค์ด้วยครับในฐานะผู้ถูกละเมิด
น้องฟ้าตอบว่า : บริการเสริมใดๆ ที่ลูกค้าทำการร้องเรียนขอยกเลิก ทางดีแทคจะดำเนินการแจ้งยกเลิกเต็มจำนวนไปยังเจ้าของบริการเสริมนั้นๆ และหากเป็นผู้ให้บริการที่ทำผิดเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ ดีแทคจะเริ่มจากการตักเตือนและให้เวลาและการแก้ไขปัญหา หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด ดีแทคจะยกเลิกสัญญาการให้บริการกับผู้ให้บริการนั้นๆ ซึ่งที่ผ่านมาดีแทคก็มีการดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว รวมทั้งพัฒนาระบบเพื่อป้องกันมัลแวร์อันเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญของการแอบสมัครบริการเสริมอย่างต่อเนื่องค่ะ
คำถามผมตรงๆง่ายๆ ถ้าเจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ ก็รบกวนส่งเรื่องไปให้หัวหน้าและผู้เกี่ยวข้องด้วยครับ อย่ามัวแต่ตอบแบบเดิมๆครับ คำถามไหนตอบไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไรก็บอกมาได้ครับ เพราะผมเข้าใจว่าเหตุผลทางธุรกิจบางครั้งมันจะตอบแบบตรงๆไม่ได้ แต่ผมต้องถาม DTAC เพราะผมใช้ DTAC ครับ