สวัสดีค่ะทุกๆคน
ก่อนอื่นเลยนะคะ ครอบครัวของดิฉันได้ใช้รายเดือนของทั้งของ AIS และ DTAC แต่ Truemove ไม่เคยใช้นะคะ ซึ่งในแต่ละเดือนคุณพ่อของดิฉันใช้รายเดือนของ
AIS 299 บาทและคุณแม่ของดิฉันใช้
DTAC เดือนละ 299 บาทเช่นกัน ซึ่งหลายเดือนผ่านมานี้ค่าโทรศัพท์แพงขึ้นมาก ทั้งๆที่ไม่ใช้โทรเกิน เน็ตก็ไม่เกิน
แต่เรียกบิลเก็บเดือนละ 700-800 บาท ซึ่งคุณพ่อของดิฉันได้สงสัยและคิดว่าทั้งที่ไม่ได้ใช่เกิน เงินที่เรียกเก็บเกินเราก็ไม่สมควรจ่าย จึงได้มีการโทรไปถามทาง 1175 คอลเซ็นเตอร์รับเรื่องแล้ว ละตัดยอดเงินให้แต่ละรอบว่าเกิดจากการสมัครบริการจากข้อความ ซึ่งพวกท่านไม่เคยสมัครอะไรพวกนี้เลย

ทางคอลเซ็นเตอร์ได้ตัดบิลให้ เหลือแค่ราคาที่ควรจ่าย แต่เดือนต่อมาก็เป็นอีก มีข้อความเหล่านี้มาอีก แล้วก็โทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกทุกเดือน แม้ว่าจะกด *137 โทรออก เพื่อยกเลิกข้อความ กดก็แล้ว กดทุกรอบ ทุกเดือน แต่ข้อความเล่านี้ก็ยังปรากฏให้เห็นและค่าบริการก็ถึง 700-800 อีก ซึ่งเดือนนี้ดิฉันและคุณพ่อคุณแม่ได้เข้าไปทางศูนย์ของ AIS ที่เซ็นทรัล ชลบุรี ซึ่งมีคุณพี่พนักงานรับเรื่องไว้ และได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วน ได้บอกกับพวกเราว่าทางค่ายไม่สามารถยกเลิกหรือบล็อกข้อความพวกนี้ได้
เพราะข้อความพวกนี้เกิดจากพวกเราเอง!!
คุณพี่ท่านนี้ได้บอกกับพวกเราว่าถ้าใช้ Android จะเกิดขึ้นเสมอ ซึ่งทางดิฉันเองก็ไม่ทราบนะคะเพราะไม่เคยใช้ ios มาก่อน คุณพี่บอกว่าเวลาเราท่องอินเตอร์ในโทรศัพท์มือถือแล้วมีหน้าต่างป็อปอัพต่างๆ ถ้าเผลอไปกด อาจจะเป็นการสมัครบริการได้ แม้ว่าจะสไลด์ปิดไปแล้วก็ตาม และดิฉันได้สอบถามเพิ่มเติมว่าเวลาอยู่ต่างประเทศ กดโดนป็อปอัพพวกนี้ไม่เห็นเป็นเลย คุณพี่ก็ให้คำตอบว่าเป็นเพราะเครือข่ายต่างกัน ต่างประเทศกับไทยไม่เหมือนกัน เป็นเพราะว่าใช้เครือข่ายของไทยเลยเป็นค่ะ
คุณพี่บอกว่าวิธีแก้ไขคือให้ปิด web push นะคะ
วิธีคือ เปิดตั้งค่า > ข้อความ > ปิด web push หรือ ข้อความ > ตั้งค่าข้อความ > ปิด web push

ขอขอบพระคุณคุณพี่นะคะ
ใครเป็นบ้างคะ ค่าโทรศัพท์เดือนแต่ละเดือนใช้นิดเดียว แต่เก็บแพ๊งแพง!!
ก่อนอื่นเลยนะคะ ครอบครัวของดิฉันได้ใช้รายเดือนของทั้งของ AIS และ DTAC แต่ Truemove ไม่เคยใช้นะคะ ซึ่งในแต่ละเดือนคุณพ่อของดิฉันใช้รายเดือนของ AIS 299 บาทและคุณแม่ของดิฉันใช้ DTAC เดือนละ 299 บาทเช่นกัน ซึ่งหลายเดือนผ่านมานี้ค่าโทรศัพท์แพงขึ้นมาก ทั้งๆที่ไม่ใช้โทรเกิน เน็ตก็ไม่เกิน แต่เรียกบิลเก็บเดือนละ 700-800 บาท ซึ่งคุณพ่อของดิฉันได้สงสัยและคิดว่าทั้งที่ไม่ได้ใช่เกิน เงินที่เรียกเก็บเกินเราก็ไม่สมควรจ่าย จึงได้มีการโทรไปถามทาง 1175 คอลเซ็นเตอร์รับเรื่องแล้ว ละตัดยอดเงินให้แต่ละรอบว่าเกิดจากการสมัครบริการจากข้อความ ซึ่งพวกท่านไม่เคยสมัครอะไรพวกนี้เลย
ทางคอลเซ็นเตอร์ได้ตัดบิลให้ เหลือแค่ราคาที่ควรจ่าย แต่เดือนต่อมาก็เป็นอีก มีข้อความเหล่านี้มาอีก แล้วก็โทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกทุกเดือน แม้ว่าจะกด *137 โทรออก เพื่อยกเลิกข้อความ กดก็แล้ว กดทุกรอบ ทุกเดือน แต่ข้อความเล่านี้ก็ยังปรากฏให้เห็นและค่าบริการก็ถึง 700-800 อีก ซึ่งเดือนนี้ดิฉันและคุณพ่อคุณแม่ได้เข้าไปทางศูนย์ของ AIS ที่เซ็นทรัล ชลบุรี ซึ่งมีคุณพี่พนักงานรับเรื่องไว้ และได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วน ได้บอกกับพวกเราว่าทางค่ายไม่สามารถยกเลิกหรือบล็อกข้อความพวกนี้ได้ เพราะข้อความพวกนี้เกิดจากพวกเราเอง!!
คุณพี่ท่านนี้ได้บอกกับพวกเราว่าถ้าใช้ Android จะเกิดขึ้นเสมอ ซึ่งทางดิฉันเองก็ไม่ทราบนะคะเพราะไม่เคยใช้ ios มาก่อน คุณพี่บอกว่าเวลาเราท่องอินเตอร์ในโทรศัพท์มือถือแล้วมีหน้าต่างป็อปอัพต่างๆ ถ้าเผลอไปกด อาจจะเป็นการสมัครบริการได้ แม้ว่าจะสไลด์ปิดไปแล้วก็ตาม และดิฉันได้สอบถามเพิ่มเติมว่าเวลาอยู่ต่างประเทศ กดโดนป็อปอัพพวกนี้ไม่เห็นเป็นเลย คุณพี่ก็ให้คำตอบว่าเป็นเพราะเครือข่ายต่างกัน ต่างประเทศกับไทยไม่เหมือนกัน เป็นเพราะว่าใช้เครือข่ายของไทยเลยเป็นค่ะ
คุณพี่บอกว่าวิธีแก้ไขคือให้ปิด web push นะคะ
วิธีคือ เปิดตั้งค่า > ข้อความ > ปิด web push หรือ ข้อความ > ตั้งค่าข้อความ > ปิด web push