เรื่องธนาคารกรุงเทพสาขาโรบินสันร้อยเอ็ดแอบดำเนินการพร้อมเพย์ให้เราเองโดยไม่บอก

คือขออธิบายเรื่องดังนี้นะครับ
1.เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ผมได้ไปติดต่อที่ธนาคารกรุงเทพสาขาโรบินสันร้อยเอ็ดให้เปิดบริการ internet banking เพื่อความสะดวกในการทำธุระกรรมทาง internet ก็ดำเนินการขั้นตอนตามปกติ ใช้งานได้ปกติ
2.วันนี้ วันที่ 20 กุใภาพันธ์ 2561 ซึ่งผมได้พูดคุยเรื่องพร้อมเพย์กับพี่ที่ทำงานว่าผูกบัตรประชาชนกับธนาคารไหน เบอร์โทรกับธนาคารไหนแล้วนั้น ผมเกิดข้อสงสัยว่าจะมีธนาคารไหนแอบทำเรื่องให้เราหรือเปล่าเพราะผมวางแผนไว้ว่า ผูกบัตรประชาชนน่าจะผูกกับ กรุงไทยเพราะเป็นบัญชีเงินเดือน  และผูกเบอร์อาจจะกับธนาคารอื่น  แต่เมื่อผมลองโออนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ดู  โดย 1.ใช้เบร์โทร  พบว่าขึ้นข้อมูลว่ายังไม่ได้ลงทะเบียน แต่ 2.เมื่อใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน กับพบว่ามีการลงทะเบียนไว้แล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าเป็นธนาคารไหน จึงลองโอนเงินเข้าดู  และพบว่าเงินมาเข้าที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ  
3.เมื่อผมทราบว่าเงินเข้าที่ธนาคารกรุงเทพ จึงได้โทรติดตามเรื่องว่า ในเมื่อผมไม่ได้ลงทะเบียนแล้วเหตุใดจึงมีขึ้นในระบบ พอตรวจสอบจาก แอพในมือถือพบว่า เป็นการลงทะเบียนผ่านแอพ  
4.เมื่อได้ที่ไปที่มาของการลงทะเบียนเสร็จแล้ว ผมจึงสอบถามคอลเซ็นเตอร์ว่าสามารถยกเลิกให้ได้หรือไม่   ผลปรากฎว่าไม่สามารถยกเลิกให้ได้เนื่องจากการยกเลิกการผูกกับบัตรประชาชนต้องไปทำการยกเลิกที่ธนาคาร
########จากที่อธิบายมาทั้งหมดอยากสอบถามว่า####
1.ผมสามารถดำเนินการร้องเรียนอะไรได้บ้างเพื่อให้ลดโอกาสที่จะเกิดแบบนี้กับคนอื่น
2.ธนาคารทำแบบนี้แล้วได้อะไร ส่วนพนักงาน ส่วนธนาคาร เนื่องจากหากผมไม่รู้ว่าลงทะเบียนไว้ผมก็ไม่ได้ใช้บริการอยู่แล้ว
3.ปกติการผูกบัญชีธนาคารด้วยบัตรประจำตัวประชาชน สามารถยกเลิกได้ช่องทางเดียวคือที่สาขาของธนาคารเท่านั้นหรือเปล่า
4.ระบบที่อยากจะแนะนำผมว่าจะทำอะไรได้บ้างครับ หรือทำได้แค่ไปยกเลิกเองแล้วก็ไม่มีผลอะไรกับธนาคารครับ

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาแลกเปลี่ยนครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่