สวัสดีครับ ผมเป็นนักเรียนปี1ธุรกิจและโรงแรมที่ lucerne และต่อB permit"ปีต่อปี" ได้ไปเปิดซิมค่ายมือถือของ"อะไรเอ่ยที่โรยใส่เฟรนฟราย" โดยรายละเอียด ของโปรรายเดือนคือ โทร SMS เน็ต"4G"ไม่จำกัด จากปกติราคา49CHFต่อเดือน*ซิมอย่างเดียวไม่ได้ซื้อพร้อมมือถือ แต่ผมไปสมัครตอนเค้าโปรโมตพอดีเลยจ่ายแค่39CHF
ผมยกเลิกเพราะว่าสัญญาณ4G และการโทรที่ผมได้รับนั้นขึ้นแค่1-2ขีด(ส่วนมากคือ1ขีด) และตอนมีคนโทรมาเสียงจะไม่ชัด หรือปลายสายไม่ได้ยิน ในที่พักlucerne-zurich(<ลงป้ายKreuzplatzห่างจากzurichHB 2KM.เท่านั้น!!นั่งรถบัสประมาณ15นาที เอาง่ายๆคืออยู่ในตัวเมืองทำเลดี) และที่ทำงานผมที่zuriceที่วัน นี้(19/2/2018 time14.35 switzerland)ครั้งที่2ที่ผมไปที่ศูนย์Lucerne old town เพื่อไปยกเลิก แต่ศูนย์บอกว่ายกเลิกไม่ได้ต้องโทรไปcall center พอผมโทรไปเค้าบอกว่าถ้ายกเลิกก่อนหมด"สัญญา2ปีต้องจ่าย200CHF" ผมเลยโชว์รูป+โลเคชั่น+สัญญาณ1ขีด ของผมให้เค้าดูตั้งหลายรูป พนักงานพูดกับผมประมาณว่า
*ทุกอย่างที่พนักงานพูดตอนนั้นผมโทรคุณcall centerอยู่ แล้วตอนโทรไป ระบบบอกว่า "การโทรนี้อาจบันทึกเสียงของท่าน ขอบคุณค่ะ" ผมสามารถข้อการบันทึกนี่ได้ไหมครับ เพราะน่าจะมีประโยชน์กับผมอย่างมากเนื่องจาก พนักงานพูดพลาดไว้เยอะเลย เช่น
1 คุณยังเหลือสัญญา1ขีดนี่คุณจะยกเลิกได้ต่อเมื่อ0ขีดเท่านั้น (อ่าวนี่ผมต้องทนโทรติดๆขัดๆหรอ)
2**พนักงานดูโทรศัทพ์ผมในช็อปแล้วเห็นเป็น3Gพอดีจึงโทษว่าโทรศัทพ์VIVO7ของผมไม่ดี ในช็อปนี้100%4G แต่พอเค้าจะโชว์ว่าดูสิชั้นก็ขึ้น4Gแต่!!! ตอนโทรศัพท์เค้าก็ขึ้น3Gเหมือนกัน แล้วพูดโบ้ยไปว่าโทรศัพท์เขาก็มีปัญหาเหมือนกัน
3 พนักงานก็ยังโยนความผิดให้ผมว่า โทรศัพท์คุณไม่ดีหรือเปล่า ได้ลองกับโทรศัพท์เครื่องอื่นหรือยัง (อ้าววว ผมไม่ใช่คนที่พกโทรศัพท์2เครื่องก็ผิดอีก)
4**พนักงานได้บอกกับผมว่า คุณต้องปิดออโต้การรับสัญญาณ 3G/4G เป็น3Gอย่างเดียว แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว(ในโปรรายเดือนเขียนชัดเจนว่า4Gและทำไมผมต้องย้อนกับไปใช้3Gด้วยทั้งๆที่จ่าย39CHFทุกเดือน)
5 เขาขอให้ผมบอกเบอร์ ที่อยู่ ของเบอร์ที่ระหว่างโทรกันอยู่แล้วสายตัดเอง (อ่าวจะไปหายังไงห่ะทีนี้ ถ้าไม่มีสัญญาณมันก็โทรไม่ติดอยู่แล้วนี่)
คนอื่นที่ใช้ค่ายนี้ก็มีปัญหาเหมือนกันแต่เขาเรียนอยู่และหอมีWIFI แต่ผมออกมาฝึกงาน6เดือนห้องไม่มีWIFIจึงลำบาก
คุณภาพอินเตอร์เน็ตที่ผมได้รับ
NAT TYPE 3 << typeที่แย่ที่สุด
speed download 3.3Mbps
speed upload 911.4 Kbps
สุดท้ายนี้ผมก็ไม่เข้าใจประเทศนี้เลยว่าทำไมแค่ซื้อซิมต้องทำสัญญาแบบ2ปีด้วยแบบนี้ซื้อควบเครืองสัญญา2ปีเท่ากันจ่ายเท่ากันก็ดีกว่าสิ
ปล.ครั้งแรกไปยกเลิกที่zurice HB เขาเหมือนไม่ให้ให้เกียรติผมเลย ขนาดใส่แบรนทั้งตัวนะ คงเพราะอายุ19และเป็นคนไทยมั้ง เลยพูดแต่ ถ้าจะยกเลิกต้องจ่าย200CHF แต่ตอนนั้นผมไม่ได้โทรกับcall center อยู่เลยเป็นการพูดปากเปล่า ต้องยอมๆเคส1ไป
เดียวผมจะแก้ไขเพิ่มVER.ENG พรุ่งนี้นะครับ พอดีไม่ค่อยเก่งอังกฎษอาจใช้เวลานานเลยโพสไว้ก่อน เดียวรูปที่แชร์ได้จะผมอัพไว้เว็บฝากรูปนะครับ โพสไม่หายแน่นอนครับอัพเดทวันละครั้ง จนปิดเคส
โดนค่ายมือถือ ในประเทศswitzerland ไม่ให้ความเป็นธรรมทำอย่างไรดีครับ
ผมยกเลิกเพราะว่าสัญญาณ4G และการโทรที่ผมได้รับนั้นขึ้นแค่1-2ขีด(ส่วนมากคือ1ขีด) และตอนมีคนโทรมาเสียงจะไม่ชัด หรือปลายสายไม่ได้ยิน ในที่พักlucerne-zurich(<ลงป้ายKreuzplatzห่างจากzurichHB 2KM.เท่านั้น!!นั่งรถบัสประมาณ15นาที เอาง่ายๆคืออยู่ในตัวเมืองทำเลดี) และที่ทำงานผมที่zuriceที่วัน นี้(19/2/2018 time14.35 switzerland)ครั้งที่2ที่ผมไปที่ศูนย์Lucerne old town เพื่อไปยกเลิก แต่ศูนย์บอกว่ายกเลิกไม่ได้ต้องโทรไปcall center พอผมโทรไปเค้าบอกว่าถ้ายกเลิกก่อนหมด"สัญญา2ปีต้องจ่าย200CHF" ผมเลยโชว์รูป+โลเคชั่น+สัญญาณ1ขีด ของผมให้เค้าดูตั้งหลายรูป พนักงานพูดกับผมประมาณว่า
*ทุกอย่างที่พนักงานพูดตอนนั้นผมโทรคุณcall centerอยู่ แล้วตอนโทรไป ระบบบอกว่า "การโทรนี้อาจบันทึกเสียงของท่าน ขอบคุณค่ะ" ผมสามารถข้อการบันทึกนี่ได้ไหมครับ เพราะน่าจะมีประโยชน์กับผมอย่างมากเนื่องจาก พนักงานพูดพลาดไว้เยอะเลย เช่น
1 คุณยังเหลือสัญญา1ขีดนี่คุณจะยกเลิกได้ต่อเมื่อ0ขีดเท่านั้น (อ่าวนี่ผมต้องทนโทรติดๆขัดๆหรอ)
2**พนักงานดูโทรศัทพ์ผมในช็อปแล้วเห็นเป็น3Gพอดีจึงโทษว่าโทรศัทพ์VIVO7ของผมไม่ดี ในช็อปนี้100%4G แต่พอเค้าจะโชว์ว่าดูสิชั้นก็ขึ้น4Gแต่!!! ตอนโทรศัพท์เค้าก็ขึ้น3Gเหมือนกัน แล้วพูดโบ้ยไปว่าโทรศัพท์เขาก็มีปัญหาเหมือนกัน
3 พนักงานก็ยังโยนความผิดให้ผมว่า โทรศัพท์คุณไม่ดีหรือเปล่า ได้ลองกับโทรศัพท์เครื่องอื่นหรือยัง (อ้าววว ผมไม่ใช่คนที่พกโทรศัพท์2เครื่องก็ผิดอีก)
4**พนักงานได้บอกกับผมว่า คุณต้องปิดออโต้การรับสัญญาณ 3G/4G เป็น3Gอย่างเดียว แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว(ในโปรรายเดือนเขียนชัดเจนว่า4Gและทำไมผมต้องย้อนกับไปใช้3Gด้วยทั้งๆที่จ่าย39CHFทุกเดือน)
5 เขาขอให้ผมบอกเบอร์ ที่อยู่ ของเบอร์ที่ระหว่างโทรกันอยู่แล้วสายตัดเอง (อ่าวจะไปหายังไงห่ะทีนี้ ถ้าไม่มีสัญญาณมันก็โทรไม่ติดอยู่แล้วนี่)
คนอื่นที่ใช้ค่ายนี้ก็มีปัญหาเหมือนกันแต่เขาเรียนอยู่และหอมีWIFI แต่ผมออกมาฝึกงาน6เดือนห้องไม่มีWIFIจึงลำบาก
คุณภาพอินเตอร์เน็ตที่ผมได้รับ
NAT TYPE 3 << typeที่แย่ที่สุด
speed download 3.3Mbps
speed upload 911.4 Kbps
สุดท้ายนี้ผมก็ไม่เข้าใจประเทศนี้เลยว่าทำไมแค่ซื้อซิมต้องทำสัญญาแบบ2ปีด้วยแบบนี้ซื้อควบเครืองสัญญา2ปีเท่ากันจ่ายเท่ากันก็ดีกว่าสิ
ปล.ครั้งแรกไปยกเลิกที่zurice HB เขาเหมือนไม่ให้ให้เกียรติผมเลย ขนาดใส่แบรนทั้งตัวนะ คงเพราะอายุ19และเป็นคนไทยมั้ง เลยพูดแต่ ถ้าจะยกเลิกต้องจ่าย200CHF แต่ตอนนั้นผมไม่ได้โทรกับcall center อยู่เลยเป็นการพูดปากเปล่า ต้องยอมๆเคส1ไป
เดียวผมจะแก้ไขเพิ่มVER.ENG พรุ่งนี้นะครับ พอดีไม่ค่อยเก่งอังกฎษอาจใช้เวลานานเลยโพสไว้ก่อน เดียวรูปที่แชร์ได้จะผมอัพไว้เว็บฝากรูปนะครับ โพสไม่หายแน่นอนครับอัพเดทวันละครั้ง จนปิดเคส