[CR] พนักงานต้อนรับที่ไม่อยากให้มีในร้าน เลยเที่ยงแล้ว แชร์ประสบการณ์ได้

- สวัสดีครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้มีโอกาสเข้ามาเล่นในพันทิปเลยเนื่องจากงานยุ่งมาก แต่พอดีได้ไปทานอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง (หรือเปล่า ก็ดังอยู่นะ) ร้านหนึ่งที่ได้ชื่อว่ามีโปรโมชั่นลดราคาออกมาบ่อยๆ ซึ่งจะเน้นไปทางซูชิและซาซิมิ แต่ว่าวันที่ไปทานก็ได้เผอิญไปเจอน้องพนักงานที่ไม่มีใครชอบมาต้อนรับอยู่ตัวหนึ่ง หน้าด้านมากเพราะว่ามันเดินสลับไปมาระหว่างด้านที่โต๊ะผมนั่งกับอีกด้านหนึ่ง ประมาณว่าไปต้อนรับแขกให้ทั่วกันเลย 555

- วันที่ผมไปทานก็คือวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.61 ช่วงบ่ายๆ นิดๆ สาขา The up พระราม 2+1 ร้านนี้ผมมาทานไม่บ่อยนักแต่ก็บ่อยเหมือนกัน (งงมั้ย) ก็คือจะมาทานในตอนที่เขามีลดราคาแซลมอนเนื่องจากภรรยาชอบมาก ซึ่งวันนี้เป็นวันตรุษจีนลูกค้าก็จะเยอะเป็นพิเศษ อาหารบางอย่างจำพวกที่ต้องย่างถ่านก็อาจจะรอนานมากๆๆๆๆๆ จนลูกค้าบางโต๊ะก็โวยวายบ้าง แต่ก็ดีที่พนักงานประจำโต๊ะบอกผมก่อนก็เลยสั่งอาหารที่รอไม่นานไป แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมจะมาเล่าให้ฟังในวันนี้นะครับ เดี๋ยวจะออกทะเล

- ในระหว่างที่ผมได้อาหารมาครบแล้ว กำลังนั่งทานข้าวอยู่กับภรรยาและลูก ด้วยความที่ตาก็มองไปรอบๆ ร้านก็ได้ไปสะดุดกับพนักงานพิเศษตัวนั้น ยืนต้อนรับหนวดกระดิก น้องเป็นพนักงานน่าจะพันธ์ุเยอรมัน เพราะเป็นตัวเล็กซึ่งผมก็พอทราบมาว่าพันธุ์นี้แหล่ะที่เป็นปัญหากับร้านอาหารเยอะที่สุด พอผมประสบพอเจอ ตาจ้องตามาประสานกันแล้ว ผมก็เลยแจ้งพนักงานของร้านไป แต่ด้วยความที่แขกเยอะหรืออะไรก็ไม่รู้ น้องก็ได้ตอบแค่ว่า "ค่ะ" แล้วก็เดินจากไป

- ไอ้เราก็ไม่ได้จะอะไรครับ แค่อยากให้จัดการไอ้พนักงานนอกคอกตัวนี้ให้หน่อย เพราะว่าผมก็กลัวลูกค้าคนอื่นเห็นอีก ประมาณว่าเราเห็นเราไม่ได้ว่าอะไรแต่คนอื่นๆเห็นบางคนที่ไม่ยอม มันจะเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาแต่น้องพนักงานเขาก็ไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไรเลย ก็เลยเรียกน้องเป็นครั้งที่ 2 น้องเขาก็ตอบได้แค่ว่า "ขอโทษด้วยนะคะ" แต่น้องไม่คิดจะเจรจากับไอ้ตัวนี้เลย และก็เดินจากไป

- ต่อมาผมก็เลยเรียกน้องพนักงานที่เป็นผู้ชายมาเพื่อเล่าเรื่องให้ฟัง น้องคนนี้เขาก็ดีพยายามหาให้แต่มันดันเดินไปทักทายลูกค้าที่อยู่อีกฝั่งนึง น้องเขาเลยไม่เจอ (ตอนนั้นมีเด็ก 2 คนมาเดินเล่นแล้วเขาก็เจอด้วย ยังบอกเลยว่ามีแมลงด้วย ดีที่ไม่จับเล่น 555) เมื่อน้องเขาไม่เจอก็เลยเดินจากไป

- พอน้องเขาไปแล้ว มันก็กลับมา ที่นี้มันเดินเล่นทั้ง 2 ด้านเลยคือด้านที่ผมอยู่กับอีกด้านนึงของโต๊ะ แต่ตอนนั้นโต๊ะอีกฝั่งนึงมีลูกค้าใหม่เป็นฝรั่ง 2 ท่านน่าจะมีอายุพอสมควรแล้ว เข้ามารอเพื่อจะสั่งออเดอร์ และมันก็เดินไปทักทายเขาด้วย พอเขานั่งสักครู่ใหญ่ๆ เขาก็ลุกออกไปทั้ง 2 ท่านเลย อันนี้ผมเลยไม่ทราบว่าเขาลุกไปเพราะว่าไม่มีใครมารับออเดอร์ หรือว่าเจอไอ้พนักงานตัวนั้นกันแน่

- ด้วยความที่เป็นคนชอบเผือกและเป็นห่วงร้านว่าลูกค้าจะลุกหนีมากกว่านี้ผมเลยอดไม่ได้ที่เรียกน้องพนักงานอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 น้องคนเดิมในตอนแรก ที่ตอนนี้ไม่สนใจอะไรแล้วครับ เดินผ่านไปอย่างไร้เยื่อใย จนกระทั่งผมเห็นน้องพนักงานผู้หญิงอีกคนที่เสร็จจากการเสริฟ์อาหารให้อีกโต๊ะเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้เป็นโชคไม่ดีของเจ้าตัวแสบนั้น น้องเขามองหาด้วยความตกใจและก็พบจนได้ เลยโดนเก็บไปด้วยกระดาษทิชชู่ประมาณ  3 - 4 แผ่น จบหน้าที่แห่งการเป็นพนักงานที่ไม่มีใครต้อนรับของร้าน และน้องเขาก็ได้เป็นฮีโร่ของผมหลังจากที่ต้องเรียกตั้ง 5 ครั้ง เฮ้อ

- ที่มาตั้งกระทู้ไม่ใช่ว่าจะประจาน ให้เกลียดชัง หรืออะไรเพราะยังไงถ้าลดราคาก็จะยังไปทานอยู่ ผมเพียงแต่คิดอย่างมีความหวังเล็กไว้ว่าถ้ามีตัวแทนร้านมีโอกาสมาเล่นในห้องนี้จะได้เอาสิ่งที่ผมมาเล่าให้ฟังเอาไปแก้ไข หรือหามาตรการอะไรให้มันดีขึ้น เพราะผมก็พอจะเข้าใจว่าของแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ แต่การจัดการเหตุการณ์เฉพาะหน้าควรจะทำให้ดีกว่านี้ ไม่งั้นคุณก็จะเสียลูกค้าไปแบบฝรั่ง 2 ท่านนั้น

- มาเล่าให้ฟังอาจจะดูยาวไปหน่อยผมต้องขออภัย จัดทำเป็นย่อหน้าให้แล้วเพื่อการอ่านที่ดีและไม่ตาลาย และผมได้ถ่ายรูปน้องมาให้ดูด้วย "มาดูรูปกัน"

- รูปแรกยังไม่ค่อยชัดเนื่องจากกำลังตกใจ

- มันกำลังเดินไปทักทายลูกค้าฝรั่งที่เพื่งจะมานั่งไม่นาน

- อัธยาศัยดีจริงๆเดินไปเดินมาทักทายไปทั่ว

- จะเอามาเป็นคลิปแต่ว่าลงไม่เป็นครับ

ปล.
1. หลายๆ ท่านอาจจะถามว่าทำไมไม่แจ้งทางร้านหล่ะ "ผมแจ้งพนักงานแล้วครับ แต่น้องคนแรกเหมือนจะไม่ใช่ความสำคัญอะไร ชิวมาก"
2. ผมต้องการอะไร จะให้ร้านทำอะไรให้ "ไม่ต้องครับแค่เอามันออกไปให้พ้น เพราะลูกค้าลุกไป 1 แล้ว น้องพนักงานท่านแรกไม่สนใจเท่าไหร่เลย"
3. ต้องขออภัยที่บางท่านอาจจะช็อค ที่ผมเอาภาพที่ไม่เหมาะสมมาลง แต่อยากจะให้ร้านปรับปรุงครับเลยต้องทำ ที่จริงภรรยาผมเป็นคนกลัวแมลงสาบมาก ดีที่วันนั้นางรีบทานเลยไม่ได้สังเกตุ มีการมาว่าผมด้วยที่เรื่องมากเรียกน้องน้องมาบ่อย แต่ถ้านางได้เจอเต็มๆ หล่ะก็ จานชามช้อนส้อมกระจายแน่นอน 555
4. อยากจะรีวิวร้านอาหารบ้างเนื่องจากไม่ได้รีวิวนานแล้วแต่ไม่มีเวลาเลย เอาไว้ไปทานร้านไหนอร่อยจะมารีวิวนะครับ กรณีนี้ไม่ได้ซีเรียสอะไรแต่ว่าอยากมาเตือนเผื่อมีใครจากทางร้านเข้ามาอ่านนะครับ ตามนั้น
ชื่อสินค้า:   Hiro Sushi
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่