กระทู้นี้ ถือว่าเป็นภาคต่อจากกระทู้ก่อนอันนี้ละกัน
https://pantip.com/topic/33095740
จากกระทู้เก่าผมก็ใช้ EP200 มาได้ 3 ปี 3 เดือน กับระยะทาง 54,501 km
ถือว่าเป็นยางรถเก๋งที่ผมใช้งานจริง ที่ใช้มานานเกือบสุดแล้วก็ได้ระยะทางมากที่สุด
สมัยก่อนยางรถเก๋ง ผมจะใช้แค่ 2 ปี 40,000 แล้วเปลี่ยน
แต่หลังๆก็จะยืดระยะขึ้นมาเรื่อยๆเพราะตัวยางมันคงสภาพกันได้ดีขึ้น
อย่าง EP200 ตัวนี้ ก่อนที่จะเปลี่ยน เนื้อยางก็ยังไม่ได้แย่อะไรมาก
มีรอยร้าวผิวในร่องดอกยาง กับรอยร้าวผิวบริเวณใกล้ๆขอบกระทะ ตามภาษายางเก่า
ซึ่งรอยที่ว่านั้น ถ้าไม่ตั้งใจมองก็คงไม่เห็น หรือถ้าเอาน้ำยาเคลื่อบเงามาลงก็กลบรอยได้เลย
จากที่ใช้ EP200 มา ที่ไม่ชอบมันหลักๆเลยก็คือ เรื่องความนิ่ม
ถึง EP200 มันจะเป็นยางที่ประหลาดอยู่อย่างนึงคือ
ยิ่งใช้ยิ่งนิ่มไปเรื่อยๆ เนื่องจากแก้มมันจะโดนนวดไปเรื่อยๆจนนิ่มขึ้น
แต่มันก็ไม่ได้นิ่มเหมือนกับ AR10 อยู่ดี
ส่วนเนื้อยางก็จะเริ่มมาแข็งเอาตอนวิ่งมาเกิน 30,000 km แต่พอวิ่งให้ยางร้อนหน่อย เนื้อมันก็จะกลับมานิ่มเอง
ที่ระยะ 3 ปี 50,0000 km ที่ผมใช้งาน ก็ถือว่ายังเกาะถนนได้ดีใช้ได้อยู่
แต่สำหรับผม ก็ถือว่าใช้มาเกินคุ้มแล้ว ก็เลยต้องเปลี่ยน
ก่อนหน้านี้ปีที่แล้ว ผมได้เปลี่ยนยาง AR10 ที่ใช้มา 3 ปี 8 เดือน กับระยะทาง 46,000 km
ซึ่งสภาพของ AR10 ตอนนั้น เนื้อยางก็แย่กว่า EP200 อย่างเห็นได้ชัด เพราะ AR10 นั่น เนื่อเริ่มกรอบแล้ว
รอบที่แล้วที่เปลี่ยนจาก AR10 ไปเป็น Toyo CF2 ผมก็ไม่ได้มาตั้งกระทู้
จริงๆก็อยากมาตั้งกระทู้ แต่ผมเอาไปใส่ล้อหลัง ก็เลยเข้าถึงบางเรื่องได้ไม่ชัด
แต่โดยรวมแล้วผมให้ CF2 เหนือกว่า EP200 ด้วยเหตุผลหลักๆเลยก็คือ มันนิ่มกว่ากันชัดเจน
สำหรับ CF2 ขอให้คะแนนไว้ตามนี้
เรื่องความนิ่ม
อันนี้ชัดเจนว่า CF2 นิ่มกว่า AR10 แต่ก็ไม่ได้นิ่มระดับ GR80 ในตำนาน
(คะแนนเต็ม 10)
AR10 ผมให้เป็นมาตรฐานที่ 5 คะแนน CF2 ได้ 6 คะแนน
เรื่องความเงียบ
อันนี้ก็ชัดเจนว่า CF2 เสียงดังกว่า AR10
(คะแนนเต็ม 10)
AR10 ผมให้เป็นมาตรฐานที่ 5 คะแนน CF2 ได้ 4 คะแนน
เรื่องความเกาะ คงบอกอาการแบบละเอียดไม่ได้ เพราะผมเอาไปใส่ไว้ล้อหลัง
แต่จากที่จับคู่ใช้งานกับ EP200 คู่หน้า มันก็เกาะไปด้วยกันได้เลย
แต่ CF2 มันจะมีอาการย้วยให้ตัวมากกว่าหน่อย
[โหมโรง] ยูโทเปีย EP300 ยางหน้าติ๋ม ที่ไม่ควรดูถูก !!!???
https://pantip.com/topic/33095740
จากกระทู้เก่าผมก็ใช้ EP200 มาได้ 3 ปี 3 เดือน กับระยะทาง 54,501 km
ถือว่าเป็นยางรถเก๋งที่ผมใช้งานจริง ที่ใช้มานานเกือบสุดแล้วก็ได้ระยะทางมากที่สุด
สมัยก่อนยางรถเก๋ง ผมจะใช้แค่ 2 ปี 40,000 แล้วเปลี่ยน
แต่หลังๆก็จะยืดระยะขึ้นมาเรื่อยๆเพราะตัวยางมันคงสภาพกันได้ดีขึ้น
อย่าง EP200 ตัวนี้ ก่อนที่จะเปลี่ยน เนื้อยางก็ยังไม่ได้แย่อะไรมาก
มีรอยร้าวผิวในร่องดอกยาง กับรอยร้าวผิวบริเวณใกล้ๆขอบกระทะ ตามภาษายางเก่า
ซึ่งรอยที่ว่านั้น ถ้าไม่ตั้งใจมองก็คงไม่เห็น หรือถ้าเอาน้ำยาเคลื่อบเงามาลงก็กลบรอยได้เลย
จากที่ใช้ EP200 มา ที่ไม่ชอบมันหลักๆเลยก็คือ เรื่องความนิ่ม
ถึง EP200 มันจะเป็นยางที่ประหลาดอยู่อย่างนึงคือ
ยิ่งใช้ยิ่งนิ่มไปเรื่อยๆ เนื่องจากแก้มมันจะโดนนวดไปเรื่อยๆจนนิ่มขึ้น
แต่มันก็ไม่ได้นิ่มเหมือนกับ AR10 อยู่ดี
ส่วนเนื้อยางก็จะเริ่มมาแข็งเอาตอนวิ่งมาเกิน 30,000 km แต่พอวิ่งให้ยางร้อนหน่อย เนื้อมันก็จะกลับมานิ่มเอง
ที่ระยะ 3 ปี 50,0000 km ที่ผมใช้งาน ก็ถือว่ายังเกาะถนนได้ดีใช้ได้อยู่
แต่สำหรับผม ก็ถือว่าใช้มาเกินคุ้มแล้ว ก็เลยต้องเปลี่ยน
ก่อนหน้านี้ปีที่แล้ว ผมได้เปลี่ยนยาง AR10 ที่ใช้มา 3 ปี 8 เดือน กับระยะทาง 46,000 km
ซึ่งสภาพของ AR10 ตอนนั้น เนื้อยางก็แย่กว่า EP200 อย่างเห็นได้ชัด เพราะ AR10 นั่น เนื่อเริ่มกรอบแล้ว
รอบที่แล้วที่เปลี่ยนจาก AR10 ไปเป็น Toyo CF2 ผมก็ไม่ได้มาตั้งกระทู้
จริงๆก็อยากมาตั้งกระทู้ แต่ผมเอาไปใส่ล้อหลัง ก็เลยเข้าถึงบางเรื่องได้ไม่ชัด
แต่โดยรวมแล้วผมให้ CF2 เหนือกว่า EP200 ด้วยเหตุผลหลักๆเลยก็คือ มันนิ่มกว่ากันชัดเจน
สำหรับ CF2 ขอให้คะแนนไว้ตามนี้
เรื่องความนิ่ม
อันนี้ชัดเจนว่า CF2 นิ่มกว่า AR10 แต่ก็ไม่ได้นิ่มระดับ GR80 ในตำนาน
(คะแนนเต็ม 10)
AR10 ผมให้เป็นมาตรฐานที่ 5 คะแนน CF2 ได้ 6 คะแนน
เรื่องความเงียบ
อันนี้ก็ชัดเจนว่า CF2 เสียงดังกว่า AR10
(คะแนนเต็ม 10)
AR10 ผมให้เป็นมาตรฐานที่ 5 คะแนน CF2 ได้ 4 คะแนน
เรื่องความเกาะ คงบอกอาการแบบละเอียดไม่ได้ เพราะผมเอาไปใส่ไว้ล้อหลัง
แต่จากที่จับคู่ใช้งานกับ EP200 คู่หน้า มันก็เกาะไปด้วยกันได้เลย
แต่ CF2 มันจะมีอาการย้วยให้ตัวมากกว่าหน่อย