[Review] Samui Song : ไม่มีสมุยสำหรับเธอ (2018)


Samui Song : ไม่มีสมุยสำหรับเธอ (2018)
Review

เนื้อเรื่องเล่าถึงความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ที่ผูกเข้ากับลัทธิความเชื่อจนเกิดปัญหาความขัดแย้ง นำพาไปสู่การฆาตกรรม หนังที่จะยกนิ้วนางให้ความรัก


ผลงานลำดับที่ 9 ของผู้กำกับเป็นเอก รัตนเรืองเลือกเล่าเรื่องระทึกขวัญฆาตกรรม ในคาแรกเตอร์ส่วนประกอบแบบเดิมที่ชัดเจนและเป็นเอกลักษณ์ ในบรรยากาศลึกลับหวาดกลัว ตีรวมเข้ากับเนื้อเรื่องที่ถูกเล่าอย่างไม่ธรรมดา




หนังเลือกใช้นักแสดงนำที่ยอดเยี่ยมเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับหนังเรื่องนี้ อารมณ์ความรู้สึกทุกกระเบียดนิ้วได้รับการถ่ายทอดโดยตรงชัดเจน ความรู้สึกอึดอัดภายในจิตใจ ปัญหาชีวิตความขัดแย้งแสดงออกทั้งทางแววตาและการกระทำ รวมถึงการใช้ตัวละครอื่นเป็นภูมิหลังปัจจัยในการตัดสินใจลงมือทำอะไรซักอย่าง


ลัทธิความเชื่อประหลาด ทรงอิทธิพลเป็นที่ยึดมั่นศรัทธาของคนกลุ่มหนึ่ง เป็นจุดชักนำตัวละครและเหตุการณ์สำคัญเข้าด้วยกัน หนังแสดงมุมมองของผู้ศรัทธาและไม่ได้ศรัทธา เสียดสีสังคมที่แวะมาแขวะตัวผู้กำกับเองได้อย่างขบขัน บทพูดของหนังเต็มไปด้วยเสน่ห์ ความลึกลับแอบแฝงอยู่ในคำพูด เมื่อหนังตั้งใจและนำพาเข้าสู่การฆาตกรรมที่ถูกวางปมเชื่อมโยงจุดแตกหัก บุคคล แรงจูงใจเข้าด้วยกันไว้แล้ว หนังจึงสมเหตุสมผลมากในจุดนี้


บรรยากาศของการฆาตกรรมที่รุนแรง ดิ้นรนสยดสยองไม่ได้สิ้นสุดลงด้วยความตาย การใช้ชีวิตต่อจากนั้นด้วยความลำบากหวาดกลัว ต้องหลบหนีของฆาตกรต่างหากคือผลที่ตามหลอกหลอนและเป็นเนื้อเรื่องส่วนที่เข้มข้นเหลือเกิน หนังสร้างอารมณ์ร่วม แสดงธาตุแท้มนุษย์ที่เป็นสีเทา ใส่ฉากหวาดเสียวที่คาดเดาเหตุการณ์ต่อไปไม่ได้ให้ลุ้นตามได้ตลอดทั้งเรื่องและพาไปไกลถึงสมุยได้จริง


Samui Song ชี้ให้เห็นถึงมุมมองการใช้ชีวิต การตัดสินใจที่เลือกได้เอง หนังตื่นเต้นระทึกขวัญ เดินเรื่องเป็นขั้นเป็นตอนเข้าใจได้ไม่ยาก ไม่น่าเบื่อ อาจมีจุดแปลกประหลาดไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้าง ขณะที่จุดดีที่โดดเด่นก็มีมากมายและทิ้งคำถามปลายเปิดไว้ให้ตีความ

หากชอบการเขียนแบบนี้ หรือเรื่องราวเกี่ยวกับหนัง
ฝากติดตามเพจ " ในหนังเรื่องหนึ่ง " ด้วยครับ
https://m.facebook.com/nainung.rn/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่