【เตือนภัย&อุธาหรณ์】ร้านซ่อมโทรศัพท์ที่เมกะบางนา - ร้าน Je_d Mobile Meg_ ชั้น2 Mega Bangna ใกล้ร้านชาMatcha
เนื่องด้วย โทรศัพท์ Iphone 6 64GB ของภรรยา เสียเครื่องไม่สามรถที่จะบูทขึ้นมาได้ เครื่องจะบูทมาถึงรูป แอปเปิ้ล เเล้วก้บูทใหม่ วนไปเรื่อย เราก็เลยเอาเครื่องไปซ่อมที่ร้านที่เมกะบางนา
ทางร้านแจ้งเราว่า หน่วยความจำ Nand เสียต้องเปลี่ยนใหม่ ราคารวมค่าแรง 2,500 บาท จึงตกลงที่จะเปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนเเเล้วสามรถใช้งานได้ปรกติ
แต่หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ เครื่องเรามีปัญหาอีกรอบ อาการเดิม จึงนำเครื่องกลับไปเคลมกับทางร้าน ทางร้านก็แก้ให้ ใช้ได้ปรกติ รอบนี้เราบังเอิญไปว่าหน่วยความจำเราลดลง 64GB ⇒16 GB
จำสอบถามทางร้าน ทำไมหน่วยความจำลดลง ใส่เมมโมรี่ผิดหรือเปล่า
แต่คำตอบที่ได้รับคือ
1. ไม่ได้ใส่ผิดแต่ตอนที่เอาเครื่องมาซ่อมรอบแรก ทางร้านไม่รู้ว่าเครื่องมีหน่วยความจำเท่าไร เพราะ เครื่องเปิดไม่ได้ จึงเอาหน่วยความจำ 16 GB มาใส่ให้ โดยที่ไม่มีการสอบถามลูกค้าเลย ทั้งๆที่มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ จริงมันดูจากเลขIMEI ก้ได้ (ร้านอาจะไม่รู้ เห้อ ....)
2. เครื่องไม่สามรถแก้ให้เป็น 64 GB ได้เเล้วถ้าทำการแก้ เเล้วเกิดปัญหาขึ้นมาทางร้านจะไม่ขอรับผิดชอบ อะไรทั้งสิ้น ทางร้านยังฝากบอกอีกว่า ดีกว่าได้ที่ทับกระดาษ กลับไปอย่าแก้เลย (ประโยคนี้ปี้ดมาก ไร้ความผิดชอบมาก)
3. ทางร้านขอไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ถ้าอยากได้รับคำขอโทษจะให้ลูกน้องมาขอโทษให้ โอ้ยเครียดยังมีคนแบบนี้อยู่อีกหรอ
หลังจากที่พยายามอธิบาย สาเหตุของปัญหา ทางร้านเองก็ไม่ยอมเข้าใจและพูดวน ไปวนมาหลายรอบมาก ว่าไม่ได้ แก้เเล้วจะพัง มึนมากกก เราจึงหยุดที่จะเจรจา และ จากไปด้วยดี คงยากที่จะอธิบายให้คนประเภทนี้ยอมรับผิด
∴ จากเหตุการณ์ข้างต้นนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์ เวลาที่เอาเครื่องไปซ่อม หรือ แก้ไข ควรตรวจเช็คตั้งแต่ครั้งแรก เราไม่รู้ว่าภายในเครื่องเรามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และ ควรหาร้านที่ไว้ใจได้ คงลาขาดร้านนนี้ Je_d Mobile Meg_ @ Mega Bangna
【เตือนภัย&อุธาหรณ์】ร้านซ่อมโทรศัพท์ที่เมกะบางนา - ร้าน Je_d Mobile Meg_ ชั้น2 Mega Bangna ใกล้ร้านชาMatcha
เนื่องด้วย โทรศัพท์ Iphone 6 64GB ของภรรยา เสียเครื่องไม่สามรถที่จะบูทขึ้นมาได้ เครื่องจะบูทมาถึงรูป แอปเปิ้ล เเล้วก้บูทใหม่ วนไปเรื่อย เราก็เลยเอาเครื่องไปซ่อมที่ร้านที่เมกะบางนา
ทางร้านแจ้งเราว่า หน่วยความจำ Nand เสียต้องเปลี่ยนใหม่ ราคารวมค่าแรง 2,500 บาท จึงตกลงที่จะเปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนเเเล้วสามรถใช้งานได้ปรกติ
แต่หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ เครื่องเรามีปัญหาอีกรอบ อาการเดิม จึงนำเครื่องกลับไปเคลมกับทางร้าน ทางร้านก็แก้ให้ ใช้ได้ปรกติ รอบนี้เราบังเอิญไปว่าหน่วยความจำเราลดลง 64GB ⇒16 GB
จำสอบถามทางร้าน ทำไมหน่วยความจำลดลง ใส่เมมโมรี่ผิดหรือเปล่า
แต่คำตอบที่ได้รับคือ
1. ไม่ได้ใส่ผิดแต่ตอนที่เอาเครื่องมาซ่อมรอบแรก ทางร้านไม่รู้ว่าเครื่องมีหน่วยความจำเท่าไร เพราะ เครื่องเปิดไม่ได้ จึงเอาหน่วยความจำ 16 GB มาใส่ให้ โดยที่ไม่มีการสอบถามลูกค้าเลย ทั้งๆที่มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ จริงมันดูจากเลขIMEI ก้ได้ (ร้านอาจะไม่รู้ เห้อ ....)
2. เครื่องไม่สามรถแก้ให้เป็น 64 GB ได้เเล้วถ้าทำการแก้ เเล้วเกิดปัญหาขึ้นมาทางร้านจะไม่ขอรับผิดชอบ อะไรทั้งสิ้น ทางร้านยังฝากบอกอีกว่า ดีกว่าได้ที่ทับกระดาษ กลับไปอย่าแก้เลย (ประโยคนี้ปี้ดมาก ไร้ความผิดชอบมาก)
3. ทางร้านขอไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ถ้าอยากได้รับคำขอโทษจะให้ลูกน้องมาขอโทษให้ โอ้ยเครียดยังมีคนแบบนี้อยู่อีกหรอ
หลังจากที่พยายามอธิบาย สาเหตุของปัญหา ทางร้านเองก็ไม่ยอมเข้าใจและพูดวน ไปวนมาหลายรอบมาก ว่าไม่ได้ แก้เเล้วจะพัง มึนมากกก เราจึงหยุดที่จะเจรจา และ จากไปด้วยดี คงยากที่จะอธิบายให้คนประเภทนี้ยอมรับผิด
∴ จากเหตุการณ์ข้างต้นนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์ เวลาที่เอาเครื่องไปซ่อม หรือ แก้ไข ควรตรวจเช็คตั้งแต่ครั้งแรก เราไม่รู้ว่าภายในเครื่องเรามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และ ควรหาร้านที่ไว้ใจได้ คงลาขาดร้านนนี้ Je_d Mobile Meg_ @ Mega Bangna