ต้องบอกก่อนว่าผมพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่หลายวันและสังเกตเห็นความแปลก
จนวันนี้ขณะโทรเข้า 1588 ถึงกลับต้องมาจดลำดับการทำรายการด้วยครับ
ลำดับของ Call Center นะครับ
1. ฟังโฆษณา 2 ภาษา ราวๆ 30 วิ
2. เลือกภาษา
3. กดหมายเลขบัตร
4. กดวันเดือนปีเกิด
5. ระบบจะบอกยอดที่ต้องชำระ หากไม่ต้องการฟัง กด #
6. เข้าสู่รายการเมนู (กว่าจะถึง)
***ตรงนี้จะรู้ได้เลยว่าเป็นการทำเมนูที่ใช้คำได้ประหลาดมาก เช่น 'เพื่อทำรายการต่อไป กด 1'
ทั้งๆ ที่ลำดับคำ มันควรจะเป็น 'กด 1 เพื่อทำรายการต่อไป' รวมไปถึงการเว้นจังหวะคำก็ทำได้ไม่ดี
บวกกับการเรียงคำแปลกๆ เลยต้องใช้สติในการฟังนิดนึง
มันจะเรียงคำแบบว่า 'เพื่อทำรายการต่อไป กด 1 เพื่อสอบถามใบสมัคร กด 2' ยาวๆ ไปแบบนี้
ถ้าฟังไม่ดีจะงงเลยว่ากด 2 นี่มันคำสั่งสำหรับทำอะไรกันแน่
โอเค ไม่เป็นไรครับ ผมกด 0 เพื่อจะติดต่อเจ้าหน้าที่
หลังจากฟังเสียงได้ 2-3 ตรู๊ด มันก็มีเสียงตอบมาอีกว่า
ถามยอดที่ต้องชำระ กด 1
สอบถามค่าธรรมเนียม กด 2
ปฏิเสธยอดใช้จ่าย กด 3
แล้วก็พูดทวนซ้ำๆ ถ้าเราไม่กด !!! คืออะไร งงมาก จะติดต่อเจ้าหน้าที่ คือต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่
ถ้ามันไม่มีให้เลือกในนี้ต้องกดอะไร ผมต้องการเรื่องการส่งบิลมาที่บ้าน เพราะได้รับ sms ว่าที่อยู่
ไม่ถูกต้อง แล้วต้องกดเลขอะไร ในเมื่อมันมีคำสั่งให้เลือกแค่นี้ ผมเลยกด 1 ไป เพราะต้องการสอบถาม
กับมนุษย์จริงๆ รอไป 5 นาทีไม่มีใครรับ เลยตัดใจไปแล้วครับ
ใครมีช่องทางที่ติดต่อกับมนุษย์ได้ง่ายๆ บ้างครับ ผมพยายามโทรมาหลายรอบแล้วครับ
ขอบคุณครับ
Call Center Citibank ห่วยแตกมากมายครับ
จนวันนี้ขณะโทรเข้า 1588 ถึงกลับต้องมาจดลำดับการทำรายการด้วยครับ
ลำดับของ Call Center นะครับ
1. ฟังโฆษณา 2 ภาษา ราวๆ 30 วิ
2. เลือกภาษา
3. กดหมายเลขบัตร
4. กดวันเดือนปีเกิด
5. ระบบจะบอกยอดที่ต้องชำระ หากไม่ต้องการฟัง กด #
6. เข้าสู่รายการเมนู (กว่าจะถึง)
***ตรงนี้จะรู้ได้เลยว่าเป็นการทำเมนูที่ใช้คำได้ประหลาดมาก เช่น 'เพื่อทำรายการต่อไป กด 1'
ทั้งๆ ที่ลำดับคำ มันควรจะเป็น 'กด 1 เพื่อทำรายการต่อไป' รวมไปถึงการเว้นจังหวะคำก็ทำได้ไม่ดี
บวกกับการเรียงคำแปลกๆ เลยต้องใช้สติในการฟังนิดนึง
มันจะเรียงคำแบบว่า 'เพื่อทำรายการต่อไป กด 1 เพื่อสอบถามใบสมัคร กด 2' ยาวๆ ไปแบบนี้
ถ้าฟังไม่ดีจะงงเลยว่ากด 2 นี่มันคำสั่งสำหรับทำอะไรกันแน่
โอเค ไม่เป็นไรครับ ผมกด 0 เพื่อจะติดต่อเจ้าหน้าที่
หลังจากฟังเสียงได้ 2-3 ตรู๊ด มันก็มีเสียงตอบมาอีกว่า
ถามยอดที่ต้องชำระ กด 1
สอบถามค่าธรรมเนียม กด 2
ปฏิเสธยอดใช้จ่าย กด 3
แล้วก็พูดทวนซ้ำๆ ถ้าเราไม่กด !!! คืออะไร งงมาก จะติดต่อเจ้าหน้าที่ คือต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่
ถ้ามันไม่มีให้เลือกในนี้ต้องกดอะไร ผมต้องการเรื่องการส่งบิลมาที่บ้าน เพราะได้รับ sms ว่าที่อยู่
ไม่ถูกต้อง แล้วต้องกดเลขอะไร ในเมื่อมันมีคำสั่งให้เลือกแค่นี้ ผมเลยกด 1 ไป เพราะต้องการสอบถาม
กับมนุษย์จริงๆ รอไป 5 นาทีไม่มีใครรับ เลยตัดใจไปแล้วครับ
ใครมีช่องทางที่ติดต่อกับมนุษย์ได้ง่ายๆ บ้างครับ ผมพยายามโทรมาหลายรอบแล้วครับ
ขอบคุณครับ