ความประทับใจAIS ที่ลดลงในวันนี้

กระทู้คำถาม
พึ่งเปลี่ยนมาใช้AIS ไม่ถึงปี สิ่งที่ประทับใจมากคือพนักงานตอบข้อซักถามได้ดีมาก มีความเข้าใจในรายระเอียดเป็นอย่างดีและอธิบายได้โดยไม่แสดงความรำคาญลูกค้าทั้งที่ตามห้างต่างๆ และcall center เอง การติดต่อก็ไม่นานเป็นชั่วโมงเหมือนค่ายหนึ่งที่เคยใช้บริการ

พึ่งเปลี่ยนมาใช้ share plan 899 ไม่ถึงเดือน รอบบิลคือวันที่ 1 พอดี ^^

4-5 วันนี้พออดีมีปัญหาใช้งานแล้วเนตช้า  สาเหตุที่คิดถึงคือ
1 เนตหมดจึงดรอปความเร็ว ยังกะการใช้งานไม่ถูกว่าใช้ 5 เบอร์ควรใช้เท่าไหร่ ไว้ปรับขึ้นเดือนต่อไป ช่วงนี้ก็กะใช้แพคเสริม  
2. เครือข่ายมีปัญหา? ช่วงนี้ฝนตกตลอด  
3. สำคัญมาก เครื่องติดไวรัส? Massenger FB เพื่อนเด้งแปลกๆ ก่อนSheจะบอกว่าโดนไวรัส แถมเปิดเวปไรไม่รุเด้งไปว่าเครื่องคุณติดไวรัส

เมื่อวานหลังจากเนตช้าแปลกๆมา 3-4 วัน
กะว่ากะซื้อแพคเสริม เลยเปิด my AIS ตอนนั้นในใจคือเนตหมดแน่ AIS ตั้งแต่ใช้มาสัญญาณไม่เคยมีปัญหา ช่วงนี้แค่เหมือนช้าๆเล็กน้อย ปกติส่วนใหญ่เล่นแค่อ่านนิยาย กะ FB เป็นหลัก นานๆจะ youtube
แต่ๆๆๆๆ My AIS ขึ้นว่าใช้ไป 15 GB จาก 16 GB  (เมื่อวานช้า เปิดดูใช้ไป14 จาก 16)
เลยคิดว่า ไวรัสกินเครื่องป่าวนะ

อยู่ท่านแม่ก็พูดว่า เนตช้ามาหลายวันแล้วนะ ถามว่ากี่วันก็ตอบไม่ได้จะได้ดูว่าเป็นพร้อมกันไหม Sheเซ้าซี้ว่าเนตเป็นอ่ะไร สี่-ห้ารอบ จะซื้อ pack เสริม?  ก็เลยตัดสินใจโทรหาcall center

CC ผู้ชายเสียงนุ่มให้กด air plane mode แล้ว...ตื้ดๆๆๆๆ
รู้สึกผิดมือไวไปหน่อยเลยดับ เสียใจมาก แบบเสียมารยาทกับพนักงานไงไม่รู้ ต่อมาเนตก็เร็วขึ้นนืดนึงแต่ยังช้าอยู่ ท่านแม่ก็เซ้าซี้ว่าเนตช้าๆๆๆๆๆๆๆ เลยโทรหาอีกครั้ง เจอพนักงานหญิงเสียงเพราะ ใจดีสอบถามนั่นนี่ แล้วถามว่าดูตรงไหนว่าเนต 16 GB เลยบอกว่าจาก My ais  app  คุยไปคุยมาก็งงๆ เหมือนว่าดูจากวิธีอื่นในไม่ตรงกัน?  แต่เนตที่สมัคร share plan  มันเพิ่มให้เพราะเปิดเบอร์ใหม่ด้วย หรือมันจะหมด899 แล้วต่อเนตเพิ่มแล้ว drop ? หรือโดนไวรัส สรุปยังงงๆ พนักงานหญิงเสียงเพราะบอกว่าขอ check แล้วจะติดต่อกลับ

ตื่นเช้ามาเจอmiss call จาก ais ตอน สี่ทุ่มกว่าเกือบครึ่ง ตกใจมาก ว่าเผลอหลับไปก่อน เสียใจมากไม่เคยหลับระหว่างรอใครมาก่อน รู้สึกผิดกับ call center อีกครา (เธอคงตั้งใจหามาก หนึ่งชม.แล้วยังอุส่าห์โทรมา) แต่เนตก็เร็วขึ้น  ไม่รู้ว่าเพราะอ่ะไร หรือเพิ่มเนตให้ 1 GB ? ( เห็นตอนเปิด my Ais เมื่อวานเหมือนๆแวบๆว่าแถมเนต 1 GB) ถึงแม้จะไม่เท่าเดิมก็เหอะแต่ก็เกือบๆ หรือเพราะเป็นคนไม่ค่อยเล่น  youtube ก็ไม่รุ

ตกเย็นวันนี้บนเตียงเดิมกับเราสอง ท่านแม่ก็บ่นเนตช้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ของฉันก็พอใช้ได้นะ เลยเปิดดู my ais อ่าว ทำไมเนตลดมาเหลือ 15 GB ใช้ไป 14 กว่าเกือบหมด ก็งงคร่าลดไปได้ยังไง เลยติดต่อ CALL CENTER เจอจนท ชายตอบว่าเป็นเนตที่แถมฟรีมันหมดเลยลดจาก 16 เป็น 15 จริงๆ 899 มี 12 GB อ่อๆๆ เป็นเช่นนี้เอง  เลยถามไปว่าเมื่อวานจนท หญิงโทรมามีอ่ะไร? พอดีเผลอหลับ ก่อนหน้านี้สอบถามเรื่อง...บลาๆ.. (ไข้รุมเร้า มา 1 WK เพลีย เสียงก็แหบ) พนง.CC บอกว่าไม่ได้ดรอปความเร็ว เราก็อยากรู้ว่าทำไมมันช้าล่ะ ในใจนี่แบบไวรัสป่าวว้าาาา พนักงานก็เริ่มอารมณ์ขึ้นเสียงห้วนว่าไม่ได้ดรอบความเร็ว เราก็ถามว่าทำไมมันช้ามา 2-3 วัน cc ก็เสียงดังตอบอารมณ์เหวี่ยงว่าไม่ได้ช้า check ความเร็วอยู่ว่าไม่ช้า ( แบบคิดว่าเข้าใจผิดป่าวไม่ได้ถามตอนนี้ ถามว่าที่ติดต่อพนง หญิงเมื่อวานอ่ะ ทำไมมันช้า ) พอจะอธิบายใหม่ถามใหม่ พนง.ชายก็ตัดบทย้ำแต่คำว่าไม่ช้าๆๆ ไม่ได้ดรอป ๆ( คือแบบคุยกันไม่รู้เรื่องแล้ว ฉันฟังอยู่ตอบมาหลายรอบแล้ว ได้ยินจ้าา ) เลยตอบว่า ok แล้ววางสายไป (ก็เข้าใจนะว่าคนคงเยอะแล้วอารมณ์ไม่ดี ตอนแรกที่โทรเข้ามาก็บอกว่ามีคนติดต่อจนท.เยอะอาจไม่ได้รับความสะดวก แต่ก็ sad กะ angry บ้างตามประสาคนเจอตะคอกแบบนี้

ท่านแม่ยัง ช้าๆๆๆๆๆๆๆ ดูให้หน่อย ก็บอกให้ she เปิดปิด mode เครื่องบิน ก็หาไม่เจอ ช่วยกันหาก็ไม่เจอ แบบ samsung note2 มันจะมีไหม ทำไมหาไม่เจอ I'm low tech TvT....

สรุปพอใจพอร่มๆ แต่ร้อนรน เพราะโดนเร่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจากท่านเจ้า
ก็เลยโทรหา call center อีกรอบ ขอพรในใจให้เจอพนง.ผญเสียงเพราะเมื่อวานจะได้ถามไปเลยว่าเมื่อวานโทรกลับมาเรื่องอ่ะไร

พนง.ชายรับ แอบกลัวว่าจะโดนจะคอก? แต่เสียงนุ่มกว่า เลยแจ้งไปว่าเนตช้า กับจะสอบถามเรื่องพนง.หญิงเมื่อวานที่ติดต่อกลับ แต่หลับก่อนไม่ทันได้รับ TvT เคยโทรมาเมื่อกี้แต่จนท.ชายคนก่อนไม่ช่วยแก้ปัญหาให้ (แอบเคืองอยู่ ตะคอกย้ำทำไมนักหนา)

พนง.ชายก็เริ่มอารมณ์ขึ้น (แอบตกใจหรือคือเจอคนเดิมที่อารณ์เย็นลงแล้ว) แต่เขาก็ยังใจเย็นถามว่าเบอร์ไหนเลยตอบเบอร์ท่านแม่ไป(คนละคนมั้ง ดูใจเย็นกว่า) เข้าใจเบอร์ที่ถามว่าช้า สรุปตอบผิด เค้าถามเบอร์ที่โทรหาผนง.หญิงเมื่อวาน ก็ตอบเบอร์ตัวเองไป สรุปให้ปิดเปิดโหมดเครื่องบิน ก็เลยกดเครื่องท่านแม่ตาม แต่ไม่เจอ คือให้เข้าตั้งค่า แล้วกดโหมดเครื่องบิน (ไม่มีอ่ะก่อนนี้ก็ไม่เจอ ก่อนที่จะโทรมาก็หากันนานแล้ว) เลยตอบพนักงานไปว่าไม่มีไม่เจอ พนง.ชายก็บอกว่าให้เข้าไปตั้งค่าและกดโหมเครื่องบินแบบเสียงอารมณ์เสียใส่อ่ะ เราก็เข้าใหม่ก็ไม่มี ถามว่าตรงไปน ก็บอกว่ารูปเครื่องบินไง คือเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ แบวคงอารณ์เสียมากแล้ว(คือคุณเข้าใจไหมว่าเราหาไม่เจอก็เครียดพออยู่แล้ว เจอพนักงตอบแบบโมโหอารมณ์เสีย เสียงห้วนดัวขึ้นเรื่อยๆ ก็รู้สึกแย่นะ) สุดท้ายก็เจอนะ แต่ไม่ได้อยู่ที่หน้าตั้งค่าอ่ะต้องเข้าไปอีกสามstep ใน 3 sub ย่อยอ่ะ  พนักงานก็บอกให้กดโหมดเครื่องบินสองนาที ปิดเครื่อง เปิดใหม่ ท่านแม่ก็ทำตามไป  แล้วบอกว่าถ้ายังช้าอยู่ช่าง technic จะโทรกับใน สองชม. เราก็โอเค และเราก็ถามต่อว่าอีกเรื่องคือเมื่อวานพนงหญิงจะโทรมาบอกอ่ะไรเรา (ในใจคือ ต้องกดดูการใช้งานแบบโทร*... ไรป่าว หรือมันไม่เหมือนกัน จริงๆเนตมันหมดแล้ว แต่ my ais delay ?  แบบ เคยเจอแบบนี้ในเครือข่ายเก่าว่า app จะ delay กว่าอ่ะ)
พนักงานก็ถามว่าเรื่องที่เนตช้าเหมือนกันป่าว เราก็บอกว่าใช่ เค้าก็โมโหใส่ว่าให้ลองทำตามที่บอกก่อนไง (คือในใจแบบว่าเข้าใจผิดแน่ คือเราถามว่าพนักงานเมื่อวานจะบอกอ่ะไรเรา น่าจะมีบันทึกไว้ป่าว ) เลยถามไปใหม่ว่าไม่ใช่ๆเราจะถามว่าเมื่อวานพนง.หญิงจะโทรมาบอกเราเรื่องอ่ะไร พนง.ชายก็แบบโมโหอารมณ์ขึ้นไรนักก็ไม่รู้ บอกว่าขอให้เราตามที่เขาบอกก่อนไม่ได้หรอว่าให้ เปิด ปิดโหมดเครื่องบิน ปิดเปิดเครื่อง....แบบว่าทำไมเราไม่ทำตามถามอยู่นั่น )ก็คือเราทำเครื่องเราไปเมื่อวานไงก็บอกแล้ว แม่เราก็ทำไปเมื่อกี้ไงตอนนี้ก็เล่นมือถืออยู่ จะว่า จะย้ำทำไมว่าเราไม่ทำ) เลยพูดไปว่าทำตามไม่ใช่ไม่ทำ ที่ถามคือเรื่องพนง.คนก่อน สรุปเลยตอบว่าไม่รู้ว่าจะโทรติดต่อเราเราเรื่องอ่ะไรไม่มีบันทึกไว้ แค่check เนตให้ว่าใช้ไปเท่าไหร่ไรงี้  เราเลยขอบคุณไป และวางสาย

ก็แค่นี้ จะอารมณ?เสียไรนักหนา  รู้สึกแย่จัง ปกติไม่ค่อยโทรหา call center ง่ายๆนะ ก็ check my ais ก่อน โทร 1175 ฟังการแก้ปัญหาจากระบบทำไว้ก่อน ลองทำดูก่อน ไม่ได้ค่อยโทรเนี่ย
(แต่อย่างน้อยพนงชายคนหลังก็ยังฟังบ้างแม้จะอารมณ์ไม่ดีใส่)

คือรู้สึกแย่อ่ะ แย่มากตอนนี้ ขอระบายนิดนึงระหว่างรอช่าง technic โทรกลับภาย 2 ชม. วันนี้เหนื่อยมากจริงๆทำงานหนักเลิกดึง ไข้ทั้งวัน เราก็ทำงานให้บริการ เหมือนกัน ช่วยเหลือคนอื่นเหมือนกัน เสียงแหบแห้งเจ็บคอ ก็ยังพูดกับผู้รับบริการดีๆ นะ

ความประทับใจ call center 99%/100% เหลือ 50%  ตอนนี้ได้ระบายก็ดีขึ้นมาเป็น 70%

ปล. ปกติจะมีประเมินความพึงพอใจพนักงานนะ แต่วันนี้ไม่มีทั้งสองคน เค้าคงเลือกมั้ง

ปล.2 ขอบคุณที่อ่านและรับฟัง ส่วนตัวก็ยังประทับใจais มากอยู่ วันนี้เสียใจเพราะคาดหวังมากเอง คนเหมือนกันจะเหนื่อยจะอารมณ์เสียบ้าง เข้าใจผิดบ้างก็เรื่องปกติเนอะ ตัวเองก็อารมณ์ขึ้นเหมื่อนกัน เสียงก็แหบห้าวมากวันนี้

ปล.3 รอต่อไป อีก15 นาที ก็จะครบ 2  ชม.ละ  เที่ยงคืนพอดี สรุปเพราะไวรัสป่าว? หรือเนตหมดจะได้ซื้อเพิ่ม คือท่านแม่อยู่กับเนตช้าๆไม่ได้ไง ปรับเพิ่มเดือนหน้าด้วยเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่