( ยาวหน่อยนะคะ อยากเล่าอาการโดยละเอียด )
เนื่องจาก iWatch ที่ใช้ มีระยะเวลา ประมาณ 3 ปีกว่า ซีรีย์แรก เริ่ม งอแง
การใช้งาน
ใส่เป็น นาฬิกาเป็นหลัก มีแจ้งเตือนเวลาสายเข้า โทรเข้า ไม่มีการเล่นกีฬาแต่อย่างใด (เหอะๆ)
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
วันที่ 17 มกราคม 2561
อาการ
แบต หมด ไวจนน่าตกใจ ชาร์ต แบต เต็มตอน 11 โมงเช้า แบตเหลือ 20% ตอน บ่ายสาม
จึงปิดเครื่องเพราะไม่อยากให้แบตหมดละดับไปเลย
(ซึ่งโดยปกติ คือ ออกจากบ้านทำงาน 7:30 กลับบ้านประมาณ 4-5 ทุ่ม แบตจะเหลือประมาณ 2x%)
จึงจัดการไปที่ iCenter ฟอร์จูน แจ้งพนักงานว่า อยากเปลี่ยนแบต (ซึ่งรู้อยู่แล้วว่า iWatch เปลี่ยนแบตไม่ได้)
ค่าเปลี่ยน คือ 3,900 บาท ตามป้ายที่แจ้งราคา ณ ศูนย์
ราคานี้คือ ได้เครื่องใหม่ ซีรีย์เดิม ในราคาแบต (ตัดสินใจไม่ยาก ใช่มั้ยคะ)
น้องพนักงาน ช่วยดู เปิดเครื่อง และเช็คแบต ก้อ แจ้งว่า "แบตพี่ยัง GOOD" อยู่นะครับ
เช็คผ่านกระบวนการของ Apple แต่ทว่า ประมาณ 20 นาที เครื่องยังไม่เปิด ค้าง logo apple
น้องเลยแนะนำว่า ตอนนี้มี ปัญหา คือ Software ของเครื่อง ต้องเปลี่ยน region เป็นประเทศอื่นที่ไม่ใช่ THAILAND
เจอหลายเครื่องแล้วคือค้างหน้าจอ logo apple และ น้องพนักงาน ก็ แนะนำ ให้ up version เป็นล่าสุด
เพราะมันอาจจะเป็นที่ version ละสักพัก เครื่องก้อเปิด เลยจัดการเปลี่ยน
region ทั้งใน iWatch และ iPhone และกลับบ้านไปลอง up version
หมายเหตุ
1. จขกท ไม่ได้ อัพ เพราะ ฟังข่าว ของ iphone เรื่องแบต เลยกัวไม่กล้าอัพ แต่ version ก้อ ต่ำกว่า ณ วันนั้น แค่ 1 step)
2. พนักงาน แนะนำให้โทรไปปรึกษา ที่ Apple Care สิงคโปร์ พร้อมให้เบอร์โทร เพราะคิดว่าอาจเป็นที่ software
กลับบ้านจึงทำการ up version
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
วันที่ 18 มกราคม 2561
ออกจากบ้าน 8 โมงเช้า แบตเกือบหมดตอน บ่ายสอง เวลานานขึ้นกว่าครั้งแรก 2 ชั่วโมง
เลย กูเกิล ดู ไปเจอ เวบนึง แนะนำ 10 วิธีในการประหยัดแบต
จึงทำตาม ปิดนู้นนี่ แต่มีวิธีหนึ่งคือ ให้ unpair และ pair ใหม่ ซึ่ง วิธีการนี้ พอทำ เครื่องไม่เปิดอีกเลย

ค้างอยู่ที่ logo apple (สายชาร์ตอยู่ แต่ไฟไม่เข้า)
ถ้าจำไม่ผิด ตอนเสียบสาย คือ แบตเหลือ ประมาณ 30% ระหว่างทำวิธีการต่างๆ แบตเหลือ 18%
เลยตัดสินใจ โทรหา Apple Care ที่ สิงคโปร์ => ขอโทษทีคะ ไม่ได้เก็บเบอร์ไว้แต่น่าจะกูเกิลได้ไม่ยาก
(คนรับเป็นคนไทยคะ พูดดี เสียงใส ไม่ต้องกังวล มีใจรักบริการ รู้สึกได้จากน้ำเสียง)
เลยเล่ารายละเอียด อาการให้สรุป คือ เป็น ที่ Software แต่เนื่องจาก เครื่องหมดประกันไปแล้ว (ประกัน 1 ปี)
ทาง Operator จึงขอข้อมูลเพื่อปรึกษาทาง engineer อีกทีว่าจะสามารถ ช่วยเหลือ เราได้หรือไม่
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
วันที่ 19 มกราคม 2561
ได้รับ โทรศัพท์ น่าจะตอน บ่ายๆ คะ ซึ่งทาง สิงคโปร์ แจ้งว่า สามารถ นำเครื่องไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ใกล้ บ้านได้เลย
ทางนั้นสามารถแนะนำได้ว่าสาขาไหนใกล้บ้าน ซึ่ง ไม่ต้องมีหลักฐานอะไร serial เครื่อง online รออยู่แล้ว
และ พอดีว่าง จึงไปที่ iCenter สาขา ฟอร์จูน อีกครั้ง เพื่อส่งเครื่องไป เปลี่ยน "ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย apple support" เย่ เย่ เย่ !!!
สอบถามพนักงาน แจ้งว่า ปกติ ใช้เวลาประมาณ 7 - 14 วันแต่ ตอนนี้ น่าจะนานหน่อย เพราะพบปัญหา software ค่อนข้างเยอะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
วันที่ 25 มกราคม ช่วงบ่ายโมง
ทาง ศูนย์ ฟอร์จูน โทรมาแจ้งว่า เครื่องมาแล้วนะคะ OMG!!!!! 6 วัน!!!! ไวมากกกกก ช่วงบ่ายเลยเข้าไปเอา
เครื่อใหม่กิ๊ก ลองเปิดเครื่อง และ pair ใช้งานได้ปกติ เครื่องใหม่นี้ รับประกัน 90 วัน คะ ช่วงนี้ คงต้องลองใช้ก่อนว่าจะเป็น ปัญหาอีกมั้ย
แต่ทางศูนย์ ยังคง แนะนำ ให้เปลี่ยน region ที่ไม่ใช่ Thailand ก่อน และเพื่อความแน่ใจ จึงลอง email ไปสอบถาม ทาง สิงคโปร์
เค้าก้อแนะนำแบบเดียวกันคะ
บทสรุป
เมื่อเครื่องมีปัญหา ลองโทรไปปรึกษา ที่ สิงคโปร์ คะ โทรฟรี พนักงานพูดจาดีมากกกกกก
และยินดีช่วยเหลือเราเต็มที่ (หรือว่าเราโชคดี อันนี้ไม่แน่ใจ)
ไม่แน่ใจมีใครเจอ อาการ แบบนี้บ้าง ยังไง ก้อ ขอให้โชคดีเหมือนเรานะคะ
++ เมื่อ iWatch แบตหมดเร็ว เปิดเครื่องใช้เวลานาน ++
เนื่องจาก iWatch ที่ใช้ มีระยะเวลา ประมาณ 3 ปีกว่า ซีรีย์แรก เริ่ม งอแง
การใช้งาน
ใส่เป็น นาฬิกาเป็นหลัก มีแจ้งเตือนเวลาสายเข้า โทรเข้า ไม่มีการเล่นกีฬาแต่อย่างใด (เหอะๆ)
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
วันที่ 17 มกราคม 2561
อาการ
แบต หมด ไวจนน่าตกใจ ชาร์ต แบต เต็มตอน 11 โมงเช้า แบตเหลือ 20% ตอน บ่ายสาม
จึงปิดเครื่องเพราะไม่อยากให้แบตหมดละดับไปเลย
(ซึ่งโดยปกติ คือ ออกจากบ้านทำงาน 7:30 กลับบ้านประมาณ 4-5 ทุ่ม แบตจะเหลือประมาณ 2x%)
จึงจัดการไปที่ iCenter ฟอร์จูน แจ้งพนักงานว่า อยากเปลี่ยนแบต (ซึ่งรู้อยู่แล้วว่า iWatch เปลี่ยนแบตไม่ได้)
ค่าเปลี่ยน คือ 3,900 บาท ตามป้ายที่แจ้งราคา ณ ศูนย์
ราคานี้คือ ได้เครื่องใหม่ ซีรีย์เดิม ในราคาแบต (ตัดสินใจไม่ยาก ใช่มั้ยคะ)
น้องพนักงาน ช่วยดู เปิดเครื่อง และเช็คแบต ก้อ แจ้งว่า "แบตพี่ยัง GOOD" อยู่นะครับ
เช็คผ่านกระบวนการของ Apple แต่ทว่า ประมาณ 20 นาที เครื่องยังไม่เปิด ค้าง logo apple
น้องเลยแนะนำว่า ตอนนี้มี ปัญหา คือ Software ของเครื่อง ต้องเปลี่ยน region เป็นประเทศอื่นที่ไม่ใช่ THAILAND
เจอหลายเครื่องแล้วคือค้างหน้าจอ logo apple และ น้องพนักงาน ก็ แนะนำ ให้ up version เป็นล่าสุด
เพราะมันอาจจะเป็นที่ version ละสักพัก เครื่องก้อเปิด เลยจัดการเปลี่ยน
region ทั้งใน iWatch และ iPhone และกลับบ้านไปลอง up version
หมายเหตุ
1. จขกท ไม่ได้ อัพ เพราะ ฟังข่าว ของ iphone เรื่องแบต เลยกัวไม่กล้าอัพ แต่ version ก้อ ต่ำกว่า ณ วันนั้น แค่ 1 step)
2. พนักงาน แนะนำให้โทรไปปรึกษา ที่ Apple Care สิงคโปร์ พร้อมให้เบอร์โทร เพราะคิดว่าอาจเป็นที่ software
กลับบ้านจึงทำการ up version
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
วันที่ 18 มกราคม 2561
ออกจากบ้าน 8 โมงเช้า แบตเกือบหมดตอน บ่ายสอง เวลานานขึ้นกว่าครั้งแรก 2 ชั่วโมง
เลย กูเกิล ดู ไปเจอ เวบนึง แนะนำ 10 วิธีในการประหยัดแบต
จึงทำตาม ปิดนู้นนี่ แต่มีวิธีหนึ่งคือ ให้ unpair และ pair ใหม่ ซึ่ง วิธีการนี้ พอทำ เครื่องไม่เปิดอีกเลย
ค้างอยู่ที่ logo apple (สายชาร์ตอยู่ แต่ไฟไม่เข้า)
ถ้าจำไม่ผิด ตอนเสียบสาย คือ แบตเหลือ ประมาณ 30% ระหว่างทำวิธีการต่างๆ แบตเหลือ 18%
เลยตัดสินใจ โทรหา Apple Care ที่ สิงคโปร์ => ขอโทษทีคะ ไม่ได้เก็บเบอร์ไว้แต่น่าจะกูเกิลได้ไม่ยาก
(คนรับเป็นคนไทยคะ พูดดี เสียงใส ไม่ต้องกังวล มีใจรักบริการ รู้สึกได้จากน้ำเสียง)
เลยเล่ารายละเอียด อาการให้สรุป คือ เป็น ที่ Software แต่เนื่องจาก เครื่องหมดประกันไปแล้ว (ประกัน 1 ปี)
ทาง Operator จึงขอข้อมูลเพื่อปรึกษาทาง engineer อีกทีว่าจะสามารถ ช่วยเหลือ เราได้หรือไม่
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
วันที่ 19 มกราคม 2561
ได้รับ โทรศัพท์ น่าจะตอน บ่ายๆ คะ ซึ่งทาง สิงคโปร์ แจ้งว่า สามารถ นำเครื่องไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ใกล้ บ้านได้เลย
ทางนั้นสามารถแนะนำได้ว่าสาขาไหนใกล้บ้าน ซึ่ง ไม่ต้องมีหลักฐานอะไร serial เครื่อง online รออยู่แล้ว
และ พอดีว่าง จึงไปที่ iCenter สาขา ฟอร์จูน อีกครั้ง เพื่อส่งเครื่องไป เปลี่ยน "ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย apple support" เย่ เย่ เย่ !!!
สอบถามพนักงาน แจ้งว่า ปกติ ใช้เวลาประมาณ 7 - 14 วันแต่ ตอนนี้ น่าจะนานหน่อย เพราะพบปัญหา software ค่อนข้างเยอะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
วันที่ 25 มกราคม ช่วงบ่ายโมง
ทาง ศูนย์ ฟอร์จูน โทรมาแจ้งว่า เครื่องมาแล้วนะคะ OMG!!!!! 6 วัน!!!! ไวมากกกกก ช่วงบ่ายเลยเข้าไปเอา
เครื่อใหม่กิ๊ก ลองเปิดเครื่อง และ pair ใช้งานได้ปกติ เครื่องใหม่นี้ รับประกัน 90 วัน คะ ช่วงนี้ คงต้องลองใช้ก่อนว่าจะเป็น ปัญหาอีกมั้ย
แต่ทางศูนย์ ยังคง แนะนำ ให้เปลี่ยน region ที่ไม่ใช่ Thailand ก่อน และเพื่อความแน่ใจ จึงลอง email ไปสอบถาม ทาง สิงคโปร์
เค้าก้อแนะนำแบบเดียวกันคะ
บทสรุป
เมื่อเครื่องมีปัญหา ลองโทรไปปรึกษา ที่ สิงคโปร์ คะ โทรฟรี พนักงานพูดจาดีมากกกกกก
และยินดีช่วยเหลือเราเต็มที่ (หรือว่าเราโชคดี อันนี้ไม่แน่ใจ)
ไม่แน่ใจมีใครเจอ อาการ แบบนี้บ้าง ยังไง ก้อ ขอให้โชคดีเหมือนเรานะคะ