ผมเป็น seranade ของ ais ใช้เบอร์นี้มา 15 ปีกว่า
ก่อนหน้านี้เคยให้ตัดค่าโทรผ่านบัตรเครดิต ช่วงที่จะปิดยอดบัตรเลยชิงจ่ายก่อนรอบที่เครือข่ายจะตัดยอดบัตร พอถึงรอบก็ยังมีการตัดผ่านบัตรจำนวนยอดที่จ่ายไป ต้องเดือดร้อนโทรไป call center เค้าชี้แจงว่ายอดที่ตัดไป ตัดตามระบบโดยยอดที่ตัดจะคิดเป็นรายการชำระล่วงหน้า ซึ่งต่อมาก็พบว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่งงว่าถ้าชำระค่าบริการออนไลน์ตัดยอดเป็นศูนย์แล้ว ระบบเอายอดที่ไหนมาตัดบัตรเครดิต หลังจากเหตุการณ์นั้นจึงทำการแจ้งบัตรเครดิตยกเลิกการตัดค่าโทรผ่านบัตรไปเลย
ล่าสุด เช็คค่าบริการผ่านแอป my ais ในมือถือ ยังเป็นยอดค้างชำระเป็นสองเดือน ทั้งที่เดือนที่แล้วมีการชำระตามรอบและแจ้งยอดเป็นศูนย์ผ่าน sms แล้ว เลยสงสัยว่าระบบแจ้งยอดออนไลน์ทำไมไม่อัพเดทต้องเช็คจากทางไหน ซึ่งขณะที่เข้าไปดูนั้นหากไม่ได้เช็คหากจ่ายไปเลยก็จะซ้ำซ้อนกับที่จ่ายไปแล้ว หากไม่ทักท้วงจะกลายเป็นว่าจ่ายซ้ำซ้อนหรือไม่
ระบบออนไลน์ควรที่จะเสถียรกว่านี้หรือไม่ อยากฝากให้ ais พิจารณาว่าระบบผิดพลาดหรือจงใจให้ผิดพลาดกันแน่?
สงสัยระบบแจ้งยอดออนไลน์ AIS รายเดือนครับ
ก่อนหน้านี้เคยให้ตัดค่าโทรผ่านบัตรเครดิต ช่วงที่จะปิดยอดบัตรเลยชิงจ่ายก่อนรอบที่เครือข่ายจะตัดยอดบัตร พอถึงรอบก็ยังมีการตัดผ่านบัตรจำนวนยอดที่จ่ายไป ต้องเดือดร้อนโทรไป call center เค้าชี้แจงว่ายอดที่ตัดไป ตัดตามระบบโดยยอดที่ตัดจะคิดเป็นรายการชำระล่วงหน้า ซึ่งต่อมาก็พบว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่งงว่าถ้าชำระค่าบริการออนไลน์ตัดยอดเป็นศูนย์แล้ว ระบบเอายอดที่ไหนมาตัดบัตรเครดิต หลังจากเหตุการณ์นั้นจึงทำการแจ้งบัตรเครดิตยกเลิกการตัดค่าโทรผ่านบัตรไปเลย
ล่าสุด เช็คค่าบริการผ่านแอป my ais ในมือถือ ยังเป็นยอดค้างชำระเป็นสองเดือน ทั้งที่เดือนที่แล้วมีการชำระตามรอบและแจ้งยอดเป็นศูนย์ผ่าน sms แล้ว เลยสงสัยว่าระบบแจ้งยอดออนไลน์ทำไมไม่อัพเดทต้องเช็คจากทางไหน ซึ่งขณะที่เข้าไปดูนั้นหากไม่ได้เช็คหากจ่ายไปเลยก็จะซ้ำซ้อนกับที่จ่ายไปแล้ว หากไม่ทักท้วงจะกลายเป็นว่าจ่ายซ้ำซ้อนหรือไม่
ระบบออนไลน์ควรที่จะเสถียรกว่านี้หรือไม่ อยากฝากให้ ais พิจารณาว่าระบบผิดพลาดหรือจงใจให้ผิดพลาดกันแน่?