[CR] หากใครกำลังมีแพลนจะเดินทางมาเชียงราย อยากให้ทุกคนสละเวลาอ่านกระทู้นี้สักนิด

ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาผมได้เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่กับครอบครัว ซึ่งตอนแรกผมตั้งใจจะพักที่โรงแรมอีกที่ แต่วันที่ผมเดินทางมาถึงห้องพักเต็ม ผมจึงต้องหาห้องพักอื่น เพื่ออยู่ก่อน 1 คืน ผมจึงได้หาที่ที่ใกล้กับที่พักที่ผมอยากจะพักตอนแรกที่สุด เลยมาได้ที่ พลอย-พลู เรสซิเด้นซ์ ครับ ผมเดินทางถึงที่ห้องพัก Check in และนำของขึ้นไปเก็บบนห้อง และอาบน้ำ ระหว่างที่ผมอาบน้ำเสร็จ ผมนำไดร์เป่าผมออกมาเสียบกับปลั๊กตรงหัวเตียงนอน เพื่อที่จะเป่าผม แต่ตัวเต้าเสียบมีรอยไหม้ที่ขอบรูเสียบ ตอนนั้นผมก็ไม่ได้คิดอะไร เลยลองเสียบแต่เสียบแล้ว ไฟไม่เข้า ผมจึงย้ายไปเสียบเต้าเสียบอีกฝั่งของเตียงนอน ผมก็เสียบและไดร์จนเสร็จ เพื่อนผมออกมาจากห้องน้ำก็มาไดร์ต่อ เพื่อนผมไดร์ไปสักพักก็มีประกายไฟแลบสวนออกมาจากรูที่เสียบไดร์อยู่ ควันขึ้นเยอะมาก มีกลิ่นไหม้ เพื่อนผมจึงคว้าผ้าขนหนู ละรีบดึงปลั๊กออก ผมโทรลงไปที่ Operator ทั้งหมด 5-6 สาย แต่ไม่มีคนรับ ผมจึงลงไปแจ้งด้วยตัวเอง ซึ่งพนักงานได้แจ้งว่า "ผมไม่รู้ครับเขาจ้างผมแค่มาเฝ้าตรงเค้าท์เตอร์ผมไม่รู้อะไรเลย" ผมจึงถามว่าแล้วที่นี่มีผู้จัดการ หรือใครที่มีอำนาจในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าไหม เค้าเลยบอกว่าจะขึ้นมาตามผู้จัดการให้ ผู้จัดการนอนอยู่ข้างบน ปรากฎพอขึ้นมา ห้องที่ผู้จัดการนอนคือห้องที่อยู่ตรงข้ามกับห้องของผม และผู้จัดการไม่ยอมออกมาคุย "แหง้มประตูและบอกแค่ว่าปลั๊กนั้นไหม้ใช้ไม่ได้ก็ให้เปลี่ยนไปใช้ปลั๊กอื่น" พร้อมทั้งยังปิดประตูใส่หน้าผมกับพนักงานอีกคนที่พาขึ้นไป ผมยืนอึ้งอยู่พักนึง แล้วเคาะประตูอีกรอบ เพราะผมรู้สึกว่า การแก้ไขปัญหาของผู้จัดการคนนี้ ไม่มีความเป็น Professional เลย พูดปัดทุกทาง พร้อมทั้งยังไม่ออกมาขอโทษ หรือช่วยเหลือลูกค้าแม้แต่นิดเดียว โดยอ้างว่าที่ไม่ออกมาเพราะตนเองใส่แค่กางเกงในตัวเดียวอยู่ ผมจึงได้บอกว่าถ้างั้นให้พี่แต่งตัวให้เรียบร้อยแล้วออกมาคุยกับผมหน่อย ผมมีปัญหา แต่ผู้จัดการก็ยังยึกยักที่จะออกมา ผมจึงได้ทำการถ่ายวิดีโอระหว่างที่คุยกับผู้จัดการคนนี้เอาไว้ ระหว่างที่คุยผู้จัดการคนนี้พยายามพูดปัดความรับผิดชอบทุกทาง


- บอกว่าไม่ใช่ความผิดพลาดของทางโรงแรมแต่เป็นที่ไดร์ของผม ?
- ผมขอย้ายห้อง เพราะผมไม่แน่ใจว่าผมจะปลอดภัยมั้ย ถ้ายังอยู่ในห้องห้องนี้ เพราะไฟมีปัญหาทั้ง 2 เจ้าเสียบ แต่ผู้จัดการก็ไม่สามารถย้ายให้ได้ โดยอ้างว่าเข้าระบบไปแล้ว ย้ายไม่ได้ ?
- บอกว่าตัวเองเป็นผู้จัดการ แต่ไม่มีอำนาจในหารช่วยเหลือใดๆ ?
- ผมขอเบอร์ของเจ้าของที่นี่ ก็บอกว่าไม่มี ?
- บอกผมว่ามีเบอร์ของสำนักงานใหญ่ แต่พอผมขอก็บอกว่าไม่ให้ แถมบอกว่าไม่มีใครอยู่รับหรอก ?
- ผมถามหาช่าง บอกว่าที่นี่ไม่มีช่าง ตัวเค้าเองก็ซ่อมไม่เป็น ถ้าจะรอช่างมาก็ต้องเป็นพรุ่งนี้ตอนบ่าย ซึ่งจะให้ผมนอนในห้องนั้นถึงเช้า ทั้งๆที่เต้าเสียบตรงหัวเตียงช๊อต ?
ผมแจ้งว่าผมไม่รู้ว่าไดร์ของผมพังหรือป่าว เพราะผมไม่กล้าที่จะเสียบแล้ว ตัวขั้วของไดร์ละลายเละไปหมด ผู้จัดการเลยบอกว่าเดี๋ยวเค้าจะเช็ดออกให้ แต่ในหลักความจริง ประสิทธิภาพของไดร์ก็ไม่เท่าเดิมแล้ว



สรุป สุดท้ายการแก้ไขปัญหาของคนที่เป็นผู้จัดการที่นี่คือ เปลี่ยนเต้าเสียบให้ และถ้าผมยังไม่กล้าใช้ก็ให้ไปใช้เต้าอื่นในห้อง ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีการช๊อตแบบนั้นอีกมั้ย ส่วนไดร์ผม ผมขอค่าเสียหาย เพราะมันอยู่ในส่วนที่โรงแรมจะต้องรับผิดชอบ ทางผู้จัดการก็บอกว่าเดี๋ยวเค้าจะซ่อมให้ โดยการเปลี่ยนหัวปลั๊กไดร์ให้ (เป็นหัวที่ดีกว่าแบบที่มากับตัวไดร์อีก) แต่สุดท้ายพอเปลี่ยนมา กลับเป็นหัวแบบนี้ครับ..

นี่เป็นการแสดงความรับผิดชอบที่ไร้ประสิทธิภาพที่สุด เท่าที่ผมเคยเจอมาในชีวิตเลย

ปล.นอกเหนือจากเต้าเสียบหัวเตียงช๊อตทั้ง 2 ด้านแล้ว ยังมีปัญหาอื่นๆ เช่น ไฟหน้าห้องน้ำไม่ติด, แอร์ไม่เย็นด้วยครับ
ชื่อสินค้า:   พลอย-พลู เรสซิเด้นซ์ จ.เชียงราย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่