ใครเคยพบปัญหาการรับผิดชอบบ้านของโครงการ AP ไหมคะ

สวัสดีค่ะ

ตอนนี้ซื้อบ้านในโครงการ AP และเพิ่งเข้ามาอยู่ได้ยังไม่ถึงเดือนค่ะ วางเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าไว้หลังบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ดีไซน์มาให้เหมาะกับโซนซักล้าง และเสียบปลั๊กกับเต้ารับบนกำแพง

ช่วงแรก ๆ ที่ใช้งาน พบปัญหาว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าดับเองบ่อย รู้สึกเหมือนเต้ารับน่าจะหลวม พอดีบ้านยังอยู่ในประกัน เลยเปิดงานซ่อมไป ก็มีช่างมาดูให้ค่ะ

สิ่งที่ช่างมาแล้วทำ มีแค่เทสการไหลของไฟภายในเต้ารับ และแจ้งว่าไฟยังวิ่งปกติดี ให้ลองใช้ไปก่อน ถ้ามีปัญหาอีกค่อยเรียก

หลังจากนั้นก็ยังใช้ไปเรื่อย ๆ ตามคำแนะนำช่างค่ะ จนวันหนึ่งที่เครื่องซักผ้าดับอีก เลยลองถอดปลั๊กมาดู เจอว่าปลั๊กไหม้ และหลอมไปจนถึงแกนปลั๊กแล้ว

เราเลยเปิดงานเดิมซ้ำเข้าไป และแจ้งปัญหาค่ะ รอบนี้ถึงได้เข้ามาแล้วตรวจสอบเต้ารับให้ เจอว่าปัญหาคือเต้ารับสั้นเกินไป และตัวทองเหลืองภายในมีปัญหา เลยทำให้เต้าหลวม เลยเกิดสปาร์คจนทำให้ปลั๊กหลอม

ซึ่งเราถามหาความรับผิดชอบต่อการเสียหายของเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ะ เนื่องจากปลั๊กหลอมไม่อยู่ในประกันของฝั่งเครื่องซักผ้า และเราก็มองว่าเราแจ้งแล้ว พยายามหาจุดแก้ไขแล้ว และเราได้รับการชี้แจงให้ใช้ต่อจนมาเจออีกทีว่ามันเสียหายไปจนถึงแกน แต่ทางโครงการยืนยันว่าจะไม่รับผิดชอบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่