รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีที่อาจไม่ได้ไปต่อ?

ผมเขียนกระทู้นี้ไว้เมื่อ 2  ปี  ที่แล้ว  เค้าโครง  ความเสี่ยงมากขึ้นเริ่อยๆ ของรถพลังงานไฟฟ้า
นี่ยังไมรวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆแบบเครื่องยนต์พลังไฮโดรเจน  หรือ  พลังทางเลือกอื่นๆ
เส้นทางยังอีกยาวไกล  ในการที่จะเป็นทางเลือกหลักของโลกในการใช้รถพลังสะอาด (จริงหรือ?  ไม่เชื่อลองอ่านบทความดูดีๆ)

--------------------------> จุดตาย จุดดับ ของ Tesla motor <----------------------
https://pantip.com/topic/34658706

**************************************************************************************
รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีที่อาจไม่ได้ไปต่อ?
เผยแพร่: 4 ม.ค. 2561
https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9610000000799


สำหรับประเทศที่ต้องการแสดงบทบาทผู้นำในโลกของรถยนต์ไฟฟ้าอาจต้องพิจารณาข่าวนี้ เพราะนอกจากความพร้อมด้านการเงินของผู้บริโภคในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้แล้ว สาธารณูปโภคพื้นฐานที่ควรเตรียมไว้รองรับรถยนต์ไฟฟ้าก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กัน

ประเทศที่เริ่มแสดงให้เห็นว่าไม่พร้อมที่จะต้อนรับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นประเทศแรก คือ อังกฤษ ที่มีหลายฝ่ายออกมาชี้ว่า จุดชาร์จไฟในอังกฤษจำนวน 14,000 จุดนั้นน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับจำนวนรถยนต์ที่มีในประเทศ 125,000 คัน แม้ว่ารถยนต์ประมาณ 2,620 คันในประเทศจะเป็นรุ่นที่ชาร์จไฟได้ด้วยความเร็วสูง คือ 30 นาทีก็ชาร์จเสร็จแล้วก็ตาม

สัญญาณเหล่านี้ปรากฏอย่างเด่นชัดสำหรับครอบครัวที่ใช้รถยนต์ในการเดินทางท่องเที่ยวที่พบว่า หลายครอบครัวไม่สามารถทำเวลาตามแผนการเดินทางที่วางไว้ได้ เนื่องจากต้องหยุดชาร์จไฟรถยนต์ทุก 3-4 ชั่วโมงในสถานีที่กำหนด และต้องรอคิวในการชาร์จไฟอีกหลายคิว

นอกจากนี้ หากไม่ชาร์จไฟที่สถานีที่กำหนด ก็จะไม่สามารถไปต่อได้ เนื่องจากสถานีต่อไปจะอยู่ห่างออกไปอีกระยะหนึ่งเลยทีเดียวกว่าจะขับไปถึง



ความท้าทายของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในขณะนี้ คือ การทำให้มันรวมตัวเข้ากับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้ตนเองยังได้มีพื้นที่ไปต่อในอุตสาหกรรมรถยนต์ในอนาคต ที่มนุษย์ไม่จำเป็นต้องขับด้วยตัวเองอีกต่อไป เพราะหากปล่อยให้ผู้บริโภคใช้งานได้อย่างไม่สะดวกสบายเช่นนี้ ก็เป็นไปได้ว่า รถยนต์อัตโนมัติ เช่น เวย์โม (Waymo) อาจเข้ามานั่งกลางใจของผู้ใช้งานได้ในที่สุดนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่