โดนประกัน ​Allianz สำหรับบัตรเครดิต citi หลอก

ก่อนหน้านี้มีพนักงานของ Allianz โทรเข้ามาเสนอขายประกัน ALLIANZ AYUDHYA-CREDIT SHIELD MAX4 สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต citi bank โดยอธิบายรายละเอียดต่างๆ และพยายามรวบรัดถามที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร ประกันดังกล่าวเป็นประกันที่จะมีผลคุ้มครองทันที โดยจะส่งเอกสารตามหลังมาที่บ้าน (เรียกได้ว่า หักเงินไปก่อน เอกสารส่งให้ดูทีหลัง) ซึ่งถ้าไม่พอใจสามารถแจ้งยกเลิกได้ภายใน 7 วันหลังได้รับเอกสาร  แล้วจะได้เงินค่าเบี้ยประกันคืนทั้งหมด
ตอนท้ายการสนทนาให้พูดคำว่า “เข้าร่วมโครงการ” เพื่ออัดเสียงบันทึกเป็นหลักฐาน ผมก็ได้พูดเข้าร่วมโครงการไป

ผ่านมาหลายอาทิตย์ ยังไม่มีการหักเงิน  และผมเพิ่งจะได้รับเอกสารดังกล่าว เปลี่ยนใจจะยกเลิกประกันดังกล่าว เลยโทรไปที่ call center ของ Allianz เพื่อแจ้งยกเลิก มีการให้แจ้ง ชื่อ-สกุล เลขที่กรมธรรม์ และเลขบัตรเครดิต โดยพนักงานจะทำการยกเลิกให้
(น่าแปลกใจมากที่ประกันไม่มีข้อมูลบัตรเครดิตเรา? ทั้งที่เคยแจ้งว่าจะหักเงินก่อน แล้วลูกค้าขอคืนทีหลังได้)

ผ่านมา 2-3 วันลองไปเช็คอีกครั้งว่ามีการหักเงินไปรึยัง ปรากฎว่าวันที่หักเงิน เป็นวันเดียวกับวันที่มาการโทรไปแจ้งยกเลิก และบอกเลขบัตรเครดิตไป อยู่ตั้งหลายวันไม่หัก มาหักเอาวันที่แจ้งยกเลิก

พยายามโทรเข้า citi call center เพื่อปฏิเสธรายการ แต่พนักงานพนักงานแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทาง Allianz ได้ทำการเรียกเก็บเงินไปแล้ว และไม่ได้มีรายการคืนเงินแต่อย่างใดในรอบบิลถัดไป ต้องไปเคลียร์กับฝั่งนู้นเอง  

ผมจึงโทรไปที่ Allianz call center อีกครั้ง เพื่อทวงถามเงินคืนจากท่ีหักไปในรอบบิลก่อน พนักงานได้แจ้งว่า
ปกติแล้วการยกเลิกไม่ได้มีการคืนเงิน ขึ้นอยู่กับการตกลงกันเองกับเซลล์ที่โทรมาขาย

ตอนลูกค้าโทรมายกเลิก ไม่ได้แจ้งว่าต้องการเงินคืน พนักงานเลยทำแต่เรื่องการยกเลิกให้เท่านั้น
ถ้าจะเอาเงินคืนต้องแจ้งด้วยว่า จะเอาเงินคืน
ยังไงแล้วจะลองส่งเรื่องไปให้อีกครั้ง เพื่อขอเงินคืน โดยยังไม่รู้ว่าจะได้รึเปล่า จะได้หรือไม่ได้ ลูกค้าต้องเช็คเอาเองใน statement

รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมในการกระทำของ Allianz
และผิดหวังกับ citi ด้วยที่ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆ กับประกันที่ citi มีส่วนร่วม

สุดท้ายนี้ผมควรดำเนินการอย่างไรต่อไปดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่