ไปปรึกษาทนายมา เนื่องจากมีลูกค้าสั่งสินค้าแบบเก็บปลายทางแล้วไม่รับสินค้า (ปัญหาโลกแตกของแม่ค้าออนไลน์)

ดีฮะ เนื่องจากทำธุรกิจออนไลน์มาได้ครึ่งปีแล้ว
และแน่นอน ว่าเก็บเงินปลายทางเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของลูกค้าที่ไม่สะดวกโอนเงิน ที่พักอาศัยห่างไกลธนาคาร หรือใช้เทคโนโลยีไม่เป็น
ทางร้านจึงได้ มีบริการเก็บเงินปลายทาง
แล้วก็เกิดเหตุการณ์โลกแตก ลูกค้าสั่งแล้วไม่รับสินค้า เบอร์ที่ให้มานั้นไม่สามารถติดต่อได้ ทางเคอรี่ได้ติดต่อมาว่า ลูกค้าไม่รับสินค้า ทางเราได้ทักไปหาลูกค้าว่าเบอร์โทรที่ให้มาติดต่อไม่ได้ ทางลูกค้าตอบว่าถึงแล้วหรอ แปป แล้วไม่ตอบแชท แต่อ่านแชทปกติ ทางพี่เคอรี่ได้เดินหาบ้านตามที่อยู่ที่จ่าหน้ากล่องพัสดุจนเจอ สอบถามพี่เคอรี่เขาบอกเข้าซอยมาลึกมากๆ (กราบขอบพระคุณมากๆ) แต่ทางลูกค้าปิดบ้าน ทักไปก็ไม่ตอบอ่านอย่างเดียว
ทางเราจึงได้ปรึกษาทนาย ว่าสามารถดำเนินคดีได้ไหม?
ทางทนายคลายทุกข์ บอกสามารถแจ้งความเอาผิดได้ ปอ.มาตรา 341 ความผิดฐานฉ้อโกง
เพราะทางร้านได้เสียเงินค่าส่งต้นทางเกือบ 80 บาท เรียกเก็บปลายทาง 680 บาท

จึงอยากสอบถามว่าถ้าฟ้องร้องดำเนินคดีจะคุ้มไหมคะ ค่าใช้จ่ายสูงไหม ถ้าไม่สูงมาก อยากฟ้องร้องให้เป็นคดีตัวอย่าง สำหรับพวกที่ชอบแกล้งสั่งเล่นๆ
ส่วนตัวแคปหลักฐานการสั่งซื้อทั้งหมดไว้แล้ว และได้ขึ้นแบล๊คลิสในกลุ่มเรียบร้อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่