หลังจากที่ได้ใช้ Sim2Fly ของ AIS เป็นครั้งที่ 2 รู้สึกถึงความแย่มากของการสื่อสาร ขอรีวิว

กระทู้สนทนา
Sim2Fly ครั้งแรก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็รู้สึกพอใจ การโรมมิ่งที่นู่นค่อนข้างแพง ซิมสามารถช่วยใช้ในหการหา Google Map  ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่า Speed ตก

โดยส่วนตัวแล้วก็ยังเติมเงิน เพื่อรักษาสถานะซิม ถ้ารู้ว่าจะต้องเดินทางต่อ แต่ พอได้เดินทางครั้งที่ 2  มาที่ประเทศไต้หวัน สิ่งที่พบคือ การที่เราโทรศัพท์ไปหา Call Center  ไม่ได้ช่วยอะไร เราสอบถามไปอย่างดีว่า การเดินทางครั้งนี้จะต้องทำอะไรอีกไหมเปิดบริการอีกหรือเปล่า เพราะว่ามาต่างประเทศที่ต่างจากประเทศเดิม  Call Center บอกว่าไม่เป็นไรค่ะเพียงแค่เติมเงินแล้วก็ซื้อแพคเกจ  299 บาท มาถึงก็ใช้ได้เลย



แต่ความนรกแตกที่สุดก็คืออะไร อะไรที่บินมาถึงที่นี่ มันเป็นไฟลท์ ที่ดึกมาก ขณะที่โพสต์อยู่เพิ่งจัดการเสร็จ กับปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้นการเขียนตอนนี้จึงมีอารมณ์เจือปนอยู่ ของความไม่พอใจ และความไม่รับผิดชอบ ขอแยกเป็นประเด็น


ประเด็นที่ 1  คือการไม่สื่อสารให้ชัดเจน โดยที่ข้อมูลของ Call Center  อาจจะไม่มี อาจจะไม่ได้เก็บข้อมูลจากผู้ที่ใช้จริง จึงทำให้สื่อสารเอามาบัดนั้น


ประเด็นที่ 2 การติดต่อกลับไปที่ประเทศ ต้นทาง ไม่สามารถทำได้ถ้าไม่มีเงินในซิม ลองพยายามติดต่อกลับไป ติดต่อไม่ได้ จึงต้องใช้ Line  โดย เปิดโรมมิ่ง ของเบอร์ True  ที่ติดมาอีกเครื่องหนึ่ง ซึ่งต้องเสียอีก วันละ 150 บาท และช่วงเวลาที่คาบเกี่ยว 2 วัน จึงทำให้ ต้องเสียค่าโรมมิ่ง 2 วัน แบบนี้ ข้าง AIS  ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นปัญหา ยังบอกว่าช่วยได้ แต่ต้องแกะซิมออกมาดู ตัวเลขที่อยู่บนซิม ณเวลานั้น ที่เราต้องตัดสินใจเดินทางออกจากสนามบิน ไม่สามารถจริงๆที่ทำได้ เมื่อมาถึงห้องแล้ว จึงสามารถทำได้


แล้วสุดท้าย ก็ใช้ได้ โดยที่เสียเงินค่าโรมมิ่ง ไปทั้งหมด  300 บาท รวมกับ ค่าแพ็คเกจของ sim 2 Fly  อีก 299  ที่ยังไม่รวมภาษี ในส่วนที่เป็น Roaming




  สรุป ซิมใช้ดีสัญญาณดี แต่บริการห่วย มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่