คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
คำตอบอยู่ในวิดีโอคห.4 ครับ คงไม่ได้เปิดทุกคนนะ งั้นอ่านสรุปก็แล้วกัน
1 การบินผ่านย่านความเร็วเสียง ( 1000 นิดๆ) จะใช้เชื้อเพลิงสูงมาก จนไม่คุ้มค่า
2 การลดเวลาลงจาก 7 ชม. เหลือ 3 ชม. ไม่ได้มีความหมายสำหรับทุกคน มันคุ้มแค่บางคนเท่านั้น
3 คนส่วนใหญ่คำนึงถึงค่าโดยสารที่ถูก มากกว่าจ่ายแพงๆเพื่อให้เร็วขึ้นไม่กี่ชม.
4 การทำความเร็วเหนือเสียง เครื่องต้องลดขนาดลงจนที่นั่งมันนั่งไม่สบาย
5 สุดท้ายจึงเป็นคำตอบว่า ทำไมการบินแค่ 900 จึงเป็นความเร็วที่คุ้มค่าที่สุดต่อทุกคนครับ
1 การบินผ่านย่านความเร็วเสียง ( 1000 นิดๆ) จะใช้เชื้อเพลิงสูงมาก จนไม่คุ้มค่า
2 การลดเวลาลงจาก 7 ชม. เหลือ 3 ชม. ไม่ได้มีความหมายสำหรับทุกคน มันคุ้มแค่บางคนเท่านั้น
3 คนส่วนใหญ่คำนึงถึงค่าโดยสารที่ถูก มากกว่าจ่ายแพงๆเพื่อให้เร็วขึ้นไม่กี่ชม.
4 การทำความเร็วเหนือเสียง เครื่องต้องลดขนาดลงจนที่นั่งมันนั่งไม่สบาย
5 สุดท้ายจึงเป็นคำตอบว่า ทำไมการบินแค่ 900 จึงเป็นความเร็วที่คุ้มค่าที่สุดต่อทุกคนครับ
แสดงความคิดเห็น
ความเร็วเครื่องบินโดยสารในระยะหลังนี้ ไม่ค่อยเร็วขึ้น เห็นบินที่ความเร็ว 900 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมาหลายปีแล้ว
เห็นทำความเร็วสูงสุดที่ประมาณ 900 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มานานมากแล้ว
ทำไมเค้าถึงไม่ผลิตเครื่องบินให้มันเร็วขึ้น อาจจะไม่ต้องเร็วขนาดคองคอร์ท แต่ให้เร็วกว่านี้ มีข้อจำกัดอะไรบ้างไหม
- เทคโนโลยี
- เงินทุน
- ประหยัดพลังงาน
- ข้อจำกัดด้านร่างกาย
- ความคุ้มค่าในเชิงพาณิชย์
- อื่น ๆ
หรือเป็นข้อจำกัดของเครื่องบินไอพ่น ถ้าจะให้เร็วกว่านี้ ต้องเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่ทั้งหมด