หลังจากอดทนใช้ รอย้ายมาครึ่งปีเพราะติดสัญญาเครื่อง เดือนนี้พ้นสัญญาแล้ว เมื่อวานจึงไปทำเรื่องขอย้ายที่สาขาเมกาบางนา
กดหมายเลขขอรหัสย้ายค่าย 8 ตัวตามปกติ แต่ไม่มีรหัสส่งมา มีแต่ข้อความแจ้งว่า "ลูกค้านิติบุคคล กรุณาติดต่อทาง www..."
งงมาก ว่าไปเป็นนิติบุคคลตอนไหน สรุป แทนที่จะย้ายได้ภายใน 15 นาที ตามปกติ กลับย้ายไม่ได้ เสียเวลา 1 วันฟรี ๆ
พนักงานสาขาแจ้งว่า ข้อมูลในระบบ(ของสาขา)เป็นบุคคลธรรมดา ถูกต้อง ทางสาขาจึงประสานงานฝ่ายIT และฝ่ายMNP(ฝ่ายจัดการลูกค้าย้ายค่าย)
แต่ฝ่ายMNP ไม่รับสายแล้ว น่าจะเลิกงานพอดี(6โมงเย็น) ส่วนฝ่ายIT ก็ต้องติดต่อทางอีเมลเท่านั้น แน่นอนว่าไม่มีการตอบกลับในทันที
และจากการติดตามด้วยตัวเอง วันนี้ ฝ่ายMNP ตรวจสอบอยู่ 10 นาที สรุปแจ้งว่า ข้อมูล(ของฝ่าย)ปกติทุกอย่าง เป็นบุคคลธรรมดาเช่นกัน
และบอกว่า อาจเป็นปัญหาที่ฝ่ายIT คงต้องลองส่งไปขอรหัสอีกครั้ง แต่ส่งแล้วก็เหมือนเดิม ทำได้แค่ให้สาขาประสานงานIT ต่อไป
ซึ่งทางสาขา ได้ติดตามเรื่องไป 3 ครั้งแล้ว แต่ยังไม่เกิดผลลัพธ์อะไร รวมเมื่อวานก็ส่งรหัสไปร่วม 10 ครั้งแล้ว ยังเหมือนเดิม
เป็นเพียงลูกค้าชั้นปลายแถว เดือนหนึ่งจ่ายไม่กี่ร้อยบาท คงไม่น่าจะเป็นความตั้งใจที่จะดึงเอาไว้ จนถึงกับต้องทำอะไรขนาดนี้
ส่วนตัวคิดว่า น่าจะเป็นที่ระบบ คำถามคือ เกิดอะไรขึ้นกับการบริหารจัดการระบบขององค์กรระดับนี้ ?
ป.ล. พนักงานสาขา 3 ท่าน ได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จนเกรงใจ โดยเฉพาะคุณพนักงานผู้หญิง ทั้งที่เป็นฝ่ายที่ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ต้องคอยรับหน้าเสื่อ รับทุกปัญหา ผมต้องขอขอบคุณอย่างยิ่งมา ณ ที่นี้ด้วยครับ (กำลังคิดว่าถ้าแวะเข้าไปอีก จะต้องเขียนใบชมเชยให้ทั้ง 3 ท่าน หากว่ามีผลต่อการประเมินผลงานบ้างก็คงดี)
ย้ายค่ายออกจาก TRUE ไม่ได้ ทั้งที่ไม่ได้ติดสัญญา ?
กดหมายเลขขอรหัสย้ายค่าย 8 ตัวตามปกติ แต่ไม่มีรหัสส่งมา มีแต่ข้อความแจ้งว่า "ลูกค้านิติบุคคล กรุณาติดต่อทาง www..."
งงมาก ว่าไปเป็นนิติบุคคลตอนไหน สรุป แทนที่จะย้ายได้ภายใน 15 นาที ตามปกติ กลับย้ายไม่ได้ เสียเวลา 1 วันฟรี ๆ
พนักงานสาขาแจ้งว่า ข้อมูลในระบบ(ของสาขา)เป็นบุคคลธรรมดา ถูกต้อง ทางสาขาจึงประสานงานฝ่ายIT และฝ่ายMNP(ฝ่ายจัดการลูกค้าย้ายค่าย)
แต่ฝ่ายMNP ไม่รับสายแล้ว น่าจะเลิกงานพอดี(6โมงเย็น) ส่วนฝ่ายIT ก็ต้องติดต่อทางอีเมลเท่านั้น แน่นอนว่าไม่มีการตอบกลับในทันที
และจากการติดตามด้วยตัวเอง วันนี้ ฝ่ายMNP ตรวจสอบอยู่ 10 นาที สรุปแจ้งว่า ข้อมูล(ของฝ่าย)ปกติทุกอย่าง เป็นบุคคลธรรมดาเช่นกัน
และบอกว่า อาจเป็นปัญหาที่ฝ่ายIT คงต้องลองส่งไปขอรหัสอีกครั้ง แต่ส่งแล้วก็เหมือนเดิม ทำได้แค่ให้สาขาประสานงานIT ต่อไป
ซึ่งทางสาขา ได้ติดตามเรื่องไป 3 ครั้งแล้ว แต่ยังไม่เกิดผลลัพธ์อะไร รวมเมื่อวานก็ส่งรหัสไปร่วม 10 ครั้งแล้ว ยังเหมือนเดิม
เป็นเพียงลูกค้าชั้นปลายแถว เดือนหนึ่งจ่ายไม่กี่ร้อยบาท คงไม่น่าจะเป็นความตั้งใจที่จะดึงเอาไว้ จนถึงกับต้องทำอะไรขนาดนี้
ส่วนตัวคิดว่า น่าจะเป็นที่ระบบ คำถามคือ เกิดอะไรขึ้นกับการบริหารจัดการระบบขององค์กรระดับนี้ ?
ป.ล. พนักงานสาขา 3 ท่าน ได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จนเกรงใจ โดยเฉพาะคุณพนักงานผู้หญิง ทั้งที่เป็นฝ่ายที่ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ต้องคอยรับหน้าเสื่อ รับทุกปัญหา ผมต้องขอขอบคุณอย่างยิ่งมา ณ ที่นี้ด้วยครับ (กำลังคิดว่าถ้าแวะเข้าไปอีก จะต้องเขียนใบชมเชยให้ทั้ง 3 ท่าน หากว่ามีผลต่อการประเมินผลงานบ้างก็คงดี)