สืบเนื่องจาก ผม และ เพื่อน ตกลงเปิดธุรกิจเล็กๆ ร่วมกัน แต่ เผอิญผมมีปัญหา ไม่มาสามารถ ทำงานร่วมกันเพื่อนได้ จึงขอถอนหุ้น แต่ ปัญหาคือ ระหว่างการดำเนินการเรื่องถอนหุ้น เพื่อนนำหนังสือจดทะเบียนไปเปิดบัญชี ธนาคารกสิกรไท สาขา Big C พระโขนง ตอนเปิดบัญชี ทางเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ แจ้งอะไร สามารถดำเนินการเปิดบัญชีได้อย่างเรียบร้อย เนื่องจาก เพื่อนผมเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ผ่านไปสองวัน ทาง เจ้าหน้าที่ ธนาคารแจ้งว่า เอกสาร ไม่ครบต้องให้ผู้ถือหุ้น นำเสนอเอกสารยืนยอม และ เปิดเฝยข้อมูล ส่งมาด้วย ซึ่ง เพื่อนโทรหาผม เพื่อขอเอกสาร ผมแจ้งว่า ไม่ OK นะ เพราะผมถอนหุ้นแล้ว และ เราทำเรื่องถอนหุ้นออก ในวันที่ 20 แต่เพื่อนไปเปิดบัญชี วันที่ 15 ผมมองว่า มีความเสี่ยง เพื่อนก็พยายามไปคุยกับ ทางธนาคาร ก็ไม่ยอม สุดท้ายให้ผม ต้องส่งเอกสาร ผมก็เลยขอปรึกษาทาง ธนาคารกสิกรไท สำนักงานใหญ่ ให้อธิบาย ทาง ธนาคารบอกว่า น่าจะแก้ไข ได้ แต่ ต้องให้พนักงานที่สามาโทรมาแจ้ง หลังจากนั้น หายไป 3 ชั่วโมง ธนาคารกสิกรไท สำนักงานใหญ่ โทรมา บอกว่า ให้สาขา ติดต่อมา ไม่ทราบว่า OK ไหมคะ ผมก็แจ้งว่า ไม่เห็นมีใครโทรมา เจ้าหน้าที่ ก็ บอกว่า เดี๋ยวเร่งดำเนินการให้ ผ่านไป ครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่ จากสำนักงานใหญ่ โทรมาบอกว่า เจ้าหน้าที่ที่สาขายุ่ง ติดต่อ ลูกค้าจะโทรกลับเอง จากวันนั้น ถึง วันนี่ ผ่านไป 4 วันแล้ว ไม่มีผู้ใดติดต่อมาทั้งสิ้น
1. แปลว่า สำนักงานใหญ่ งานน้อยกว่าสาขา เพราะ สำนักงานใหญ่ โทรหาผมได้ 2-3 ครั้ง แต่ สาขา ไม่โทรมาสักครั้ง
2. ผมไม่ได้มีประเด็นในการให้เอกสาร แต่ ผมอยากได้ความมั่นใจว่า การให้เอกสารเป็นคำขอจากธนาคาร จริง และ ผมไม่ต้องรับความเสี่ยงในฐานะผู้ถือหุ้น 25%
3. ทำให้ระเบียบนี้ จึงมีแต่ ธนาคาร กสิกรไท และ ผมไม่เข้าใจ ในระเบียบแจ้งว่า ผู้ถือหุ้น 25% ขึ้นไป ผมถือ 25% พอดี และ ถือหุ้นแค่ 5 วัน ตอนนี้ เปลี่ยน และ โอนให้ผู้ถือหุ้นรายใหม่ แล้ว ทำไม ยังต้องใช้ชื่อผม
4. สุดท้าย ขนาดธนาคารเอง ยังไม่ยอมให้ข้อมูลเพื่อการยืนยัน แล้ว ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่า การทำงานที่ผิดพลาดของพนักงานท่านนี้ ทำถูกหรือไม่
เขียนมาเพื่อระบาย ถึงผมต้องส่งเอกสารยินยอมให้เพื่อน เพื่อให้เขาสามารถใช้บัญชีได้ แต่ ผมไม่ OK เลย ธนาคารทำงานพลาดเปิดบัญชี โดยเอกสารไม่ครบ แล้ว ไม่บอกเงื่อนไข ถึงเวลา มาบังคับให้ผู้เปิดบัญชี ต้องตามเอกสารมาให้ครบ ไม่งั้น อนุญาตให้เงินเข้า แต่ ไม่อนุญาตให้เงินออก ตลกมากทำได้ไง
ขอบคุณครับ
มาตราฐานและการทำงานของธนาคารกสิกรไท แย่ลง แล้วลูกค้าจะมั่นใจธนาคารได้อย่างไร
1. แปลว่า สำนักงานใหญ่ งานน้อยกว่าสาขา เพราะ สำนักงานใหญ่ โทรหาผมได้ 2-3 ครั้ง แต่ สาขา ไม่โทรมาสักครั้ง
2. ผมไม่ได้มีประเด็นในการให้เอกสาร แต่ ผมอยากได้ความมั่นใจว่า การให้เอกสารเป็นคำขอจากธนาคาร จริง และ ผมไม่ต้องรับความเสี่ยงในฐานะผู้ถือหุ้น 25%
3. ทำให้ระเบียบนี้ จึงมีแต่ ธนาคาร กสิกรไท และ ผมไม่เข้าใจ ในระเบียบแจ้งว่า ผู้ถือหุ้น 25% ขึ้นไป ผมถือ 25% พอดี และ ถือหุ้นแค่ 5 วัน ตอนนี้ เปลี่ยน และ โอนให้ผู้ถือหุ้นรายใหม่ แล้ว ทำไม ยังต้องใช้ชื่อผม
4. สุดท้าย ขนาดธนาคารเอง ยังไม่ยอมให้ข้อมูลเพื่อการยืนยัน แล้ว ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่า การทำงานที่ผิดพลาดของพนักงานท่านนี้ ทำถูกหรือไม่
เขียนมาเพื่อระบาย ถึงผมต้องส่งเอกสารยินยอมให้เพื่อน เพื่อให้เขาสามารถใช้บัญชีได้ แต่ ผมไม่ OK เลย ธนาคารทำงานพลาดเปิดบัญชี โดยเอกสารไม่ครบ แล้ว ไม่บอกเงื่อนไข ถึงเวลา มาบังคับให้ผู้เปิดบัญชี ต้องตามเอกสารมาให้ครบ ไม่งั้น อนุญาตให้เงินเข้า แต่ ไม่อนุญาตให้เงินออก ตลกมากทำได้ไง
ขอบคุณครับ