เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้นำกระเป๋าเดินทางเข้าไปรับบริการซ่อมที่ร้าน Louis Vuitton สาขา เกษร พลาซ่า โดยค่าซ่อมแต่ละชิ้น 3,400 - 20,500 บาท ทั้งหมด 4 ใบ รวมราคาเกือบ 60,000 บาท โดยใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-4 เดือน เราก็อ่ะส่งไปเพราะถ้าไม่ซ่อมก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี (ยางรองกระเป๋ากับล้อลาก ละลายเหมือนยางมะตอย)
พอซ่อมเสร็จก็โทรมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ สามารถมารับกระเป๋าได้เลย แต่เราก็ไม่ได้รีบใช้ก็เลยยังไม่ได้ไปรับคืน
วันนี้ตัดสินใจว่าเข้าไปเอาดีกว่า โดยคิดว่าโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนเค้าจะได้เตรียมของให้ เราจะได้ไม่รอนาน โทรไปตามเบอร์ที่ิยู่หลังซอง โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับสาย
เจ้าหน้าที่ : ฮัลโหล
(อึ้งว่าแบรนด์เนมแบบนี้รับโทรศัพท์กันแบบนี้เหรอ)
เรา : สวัสดีค่ะ พอดีส่งซ่อมสินค้าไว้ เป็นกระเป๋าเดินทาง4ชิ้น วันนี้จะเข้าไปรับนะคะ รบกวนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เตรียมสินค้าให้หน่อยค่ะ ตอนนี้ใกล้ถึงแล้ว
เจ้าหน้าที่ : ไปแจ้งที่หน้าร้านได้เลยครับ
(เออ แล้วเราจะโทรมาบอกเพื่อไรถ้าต้องการคำตอบแบบนี้ ชั้นไม่เสียค่าโทรศัพท์หรอก)
เรา : ก็โทรมาแจ้งให้เตรียมสินค้าไงคะ จะได้ไม่ต้องไปนั่งรอนาน
เจ้าหน้าที่ : งั้นขอเลข PO ละกันครับ
(เราก็แจ้งไป4เลข แต่ไม่มีการทวนซ้ำได้ เราเลยคิดเอาเองว่า มันไม่ได้จดแน่ๆ)
เจ้าหน้าที่ : ครับ เดี๋ยวแจ้งเจ้าหน้าที่หลังการขายให้ครับ
เรา : ขอบคุณค่ะ
พอไปถึงหน้า Shop พนักงานต้อนรับ เข้ามาสวัสดี
พนักงานฯ : สวัสดีค่ะ
เรา : สวัสดีค่ะ เมื่อกี้โทรมาแจ้งว่าจะมารับสินค้าส่งซ่อมค่ะ
พนักงานฯ : ต้องรอคิวนะคะ
(ก่อนหน้าเรามี1คิว)
เรา : นานมั้ยคะ แจ้งไปตามเบอร์นี้แล้วค่ะ (พร้อมยื่นเอกสารให้ดู)
พนักงานฯ : อันนี้เป็นเบอร์ Call Center นะคะ ไม่ใช่เบอร์ที่ Shop ยังไงก็ต้องรอคิวค่ะ
(คิวหน้าเราเข้าไปแล้ว เหลือชั้นยืนอยู่คนเดียว)
คือเอาจริงๆ อย่างน้อยควรจะให้ไปนั่งรอนิดนึงมะ ไม่ได้มาขอสินค้าฟรีนะ คือมาส่งซ่อมเพราะสินค้ามันห่วย After Sale Service ห่วยแตก
เรา : อีกนานมั้ยคะ
พนักงานฯ : ไม่ทราบเลยค่ะ ตามคิว
คือไม่ใช่อะไรนะ ที่พีคคือเหยแกไม่สนใจลูกค้าเก่าเลยเนอะ เออรู้สึกเหมือนมาขอของเค้าใช้ ห่วยแตกมาก ลาขาดเลย brand นี้
ขอบ่นหน่อยเหอะ อารมณ์เสีย
สุดท้ายจบที่เราบอกว่า งั้นไม่เป็นไรค่ะ ก็ทิ้งสินค้าไว้แล้วกัน ไม่รีบใช้ เราก็เดินออกมาเลย
ปล. โพสแรก ถ้าแทคห้องผิด ขออภัยด้วยค่ะ
หงุดหงิดกับการบริการหลังการขาย Louis Vuitton ประเทศไทย
พอซ่อมเสร็จก็โทรมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ สามารถมารับกระเป๋าได้เลย แต่เราก็ไม่ได้รีบใช้ก็เลยยังไม่ได้ไปรับคืน
วันนี้ตัดสินใจว่าเข้าไปเอาดีกว่า โดยคิดว่าโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนเค้าจะได้เตรียมของให้ เราจะได้ไม่รอนาน โทรไปตามเบอร์ที่ิยู่หลังซอง โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับสาย
เจ้าหน้าที่ : ฮัลโหล
(อึ้งว่าแบรนด์เนมแบบนี้รับโทรศัพท์กันแบบนี้เหรอ)
เรา : สวัสดีค่ะ พอดีส่งซ่อมสินค้าไว้ เป็นกระเป๋าเดินทาง4ชิ้น วันนี้จะเข้าไปรับนะคะ รบกวนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เตรียมสินค้าให้หน่อยค่ะ ตอนนี้ใกล้ถึงแล้ว
เจ้าหน้าที่ : ไปแจ้งที่หน้าร้านได้เลยครับ
(เออ แล้วเราจะโทรมาบอกเพื่อไรถ้าต้องการคำตอบแบบนี้ ชั้นไม่เสียค่าโทรศัพท์หรอก)
เรา : ก็โทรมาแจ้งให้เตรียมสินค้าไงคะ จะได้ไม่ต้องไปนั่งรอนาน
เจ้าหน้าที่ : งั้นขอเลข PO ละกันครับ
(เราก็แจ้งไป4เลข แต่ไม่มีการทวนซ้ำได้ เราเลยคิดเอาเองว่า มันไม่ได้จดแน่ๆ)
เจ้าหน้าที่ : ครับ เดี๋ยวแจ้งเจ้าหน้าที่หลังการขายให้ครับ
เรา : ขอบคุณค่ะ
พอไปถึงหน้า Shop พนักงานต้อนรับ เข้ามาสวัสดี
พนักงานฯ : สวัสดีค่ะ
เรา : สวัสดีค่ะ เมื่อกี้โทรมาแจ้งว่าจะมารับสินค้าส่งซ่อมค่ะ
พนักงานฯ : ต้องรอคิวนะคะ
(ก่อนหน้าเรามี1คิว)
เรา : นานมั้ยคะ แจ้งไปตามเบอร์นี้แล้วค่ะ (พร้อมยื่นเอกสารให้ดู)
พนักงานฯ : อันนี้เป็นเบอร์ Call Center นะคะ ไม่ใช่เบอร์ที่ Shop ยังไงก็ต้องรอคิวค่ะ
(คิวหน้าเราเข้าไปแล้ว เหลือชั้นยืนอยู่คนเดียว)
คือเอาจริงๆ อย่างน้อยควรจะให้ไปนั่งรอนิดนึงมะ ไม่ได้มาขอสินค้าฟรีนะ คือมาส่งซ่อมเพราะสินค้ามันห่วย After Sale Service ห่วยแตก
เรา : อีกนานมั้ยคะ
พนักงานฯ : ไม่ทราบเลยค่ะ ตามคิว
คือไม่ใช่อะไรนะ ที่พีคคือเหยแกไม่สนใจลูกค้าเก่าเลยเนอะ เออรู้สึกเหมือนมาขอของเค้าใช้ ห่วยแตกมาก ลาขาดเลย brand นี้
ขอบ่นหน่อยเหอะ อารมณ์เสีย
สุดท้ายจบที่เราบอกว่า งั้นไม่เป็นไรค่ะ ก็ทิ้งสินค้าไว้แล้วกัน ไม่รีบใช้ เราก็เดินออกมาเลย
ปล. โพสแรก ถ้าแทคห้องผิด ขออภัยด้วยค่ะ