สวัสดีค่ะ คงมีหลายคนกำลังหาแนวข้อสอบภาษาเยอรมันระดับ A1 กันอยู่ หลังจากที่สอบเสร็จก็เลยอยากจะแบ่งปั่นความรู้ให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องกัน
มีตัวอย่างข้อสอบ การตั้งคำถาม การตอบ และมีไฟล์ให้โหลดสำหรับส่วนการฟังอีกด้วยนะคะ
***** ลิ้งโหลดไฟล์ และเฉลยอยู่ด้านล่างสุดนะคะ*******
จขกท เรียนและสอบที่เยอรมัน ใช้เวลา 8 สัปดาห์ มีหลักฐานว่าเรียนจบแล้วค่ะ
ข้อสอบมีทั้งหมด 100 คะแนน 60 คะแนนคือผ่าน
ข้อสอบมีทั้งหมด 4 ส่วน ฟัง อ่าน เขียน และพูด
1. การฟัง จะเป็นการฟังจากเทป หลายสถานะการณ์
1.1 การฟังโดยให้เลือกตอบ A B หรือ C (จะฟังได้ 2 ครั้งในแต่ละข้อ)
1.2 การฟังโดยให้เลือกตอบถูก หรือ ผิด (จะฟังได้ 1 ครั้งในแต่ละข้อเท่านั้น)
2. การอ่าน
2.1 การอ่านอีเมลล์ แล้วเลือกตอบถูก หรือ ผิด
2.2 การอ่านป้ายประกาศ แล้วเลือกตอบ A หรือ B และ เลือกตอบ ถูกหรือผิด
3. การเขียน
2.1 การเขียน ให้เนื้อเรื่องมา แล้วให้เติมข้อความจากเรื่องที่อ่าน
2.2 การอ่านเขียนตอบอีเมลล์ มีจดหมายและให้เขียนตอบกลับ (ต้องทีคำขึ้นต้นและลงท้าย,มี 3คำถามที่ต้องตอบ ต้องเขียนประมาณ 30คำ)
4. การพูด
4.1 การพูดแนะนำตัว (ฝึกท่องมาจากบ้านได้เลย โดยตอบคำเหล่านี้)
ตัวอย่างการพูดแนะนำตัว
Mein Vorname ist xxxxx und mein Familiename ist xxxxxx. Mein Geburtstag ist am 5 (fünften) Februar 19xx und
ich bin xx Jahre alt. Ich komme aus Thailand. Ich bin ledig, aber ich lebe mit meinem Freund zusammen in Berlin.
Ich habe keine Kinder. Ich bin ....( von beluf). , aber ich bin jetzt arbeitslos. Ich habe einen älteren Bruder und
sein Name ist xxxxxx. Meine Muttersprache ist Thailandish und ich kann Englisch und ein bissen Deutsch sprachen.
Mein Hobbys sind Kochen und Fahrrad fahren. Mein Lieblingsland ist Deutschland.
4.2 การพูดตั้งคำถามจากบัตรคำที่ได้ (ตั้งคำถาม 2 คำถาม มีเวลา 1นาทีต่อคำถาม และตอบคำถามของเพื่อนอีก 2 คำตอบ)
ตัวอย่างการตั้งคำถาม (ให้ตอบให้ถูกแกรมม่าและไม่ต้องยาวให้ได้ใจความก็พอ)
Thema Essen und Trinken (หัวข้ออาหารและเครื่องดื่ม)
1. Frühstück = Was essen Sie gerne zum Frühstück? --Antwort = Ich esse gerne Brot zum Frühstück.
2. Lieblingessen = Was ist dein Lieblingessen? --Antwort = Mein Lieblingessen ist xxxx.
3. Sonntag = Was essen Sie am Sonntagabend? --Antwort = Am Sonntagabend esse ich xxx.
4. Bier = Trinken Sie gern Bier? --Antwort = Ja, ich trinke gern Bier.
5. Fleisch = Essen Sie gern Fleisch? --Antwort = Ja, ich esse gern Fleisch.
6. Brot = Essen Sie gern Brot? --Antwort = Ja, ich esse gern Brot.
Thema Einkaufen(หัวข้อการซื้อของ)
1. Zeitung = Wo haben Sie die Zeitung eingekauf? --Antwort= Ich habe die Zeitung im Supermarkt eingekauf.
2. Kasse = Wo ist die Kasse? --Antwort= im Erdgeschoss.
3. Obst = Wo haben Sie das Obst eingekauf? --Antwort= Ich habe das Obst im Supermarkt eingekauf.
4. Schuhe = Wo haben Sie die Schuhe eingekauf? --Antwort= Ich habe die Schuhe bei/ im/ in xxxx eingekauf.
5. Buch = Wo haben Sie das Buch eingekauf? --Antwort= Ich habe das Buch in Buchhandlung eingekauft.
6. Stadtplan = Wo haben Sie der Stadtplan eingekauf? --Antwort= Ich habe der Stadtplan im Hausbahhof eingekauf.
4.3 การพูดตั้งคำถามประโยคขอร้องจากรูปภาพจากบัตรคำ (ตั้งคำถาม 2 คำถาม มีเวลา 1นาทีต่อคำถาม และตอบคำถามของเพื่อนอีก 2 คำตอบ)

***** เฉลย *****
***** ลิ้งโหลดไฟล์มีทั้งไฟล์ PDF และไฟล์เสียง*******
https://www.telc.net/pruefungsteilnehmende/sprachpruefungen/pruefungen/detail/telc-deutsch-a1.html#t=2
**ลิ้งอิ่นๆ เป็นขอสอบออนไลน์ของ Goethe**
http://www.goethe.de/lrn/pro/sd1/data/hoeren.htm
แนวข้อสอบภาษาเยอรมันระดับ A1 พร้อมตัวอย่างการตั้งคำถาม และไฟล์ข้อสอบ
มีตัวอย่างข้อสอบ การตั้งคำถาม การตอบ และมีไฟล์ให้โหลดสำหรับส่วนการฟังอีกด้วยนะคะ
***** ลิ้งโหลดไฟล์ และเฉลยอยู่ด้านล่างสุดนะคะ*******
จขกท เรียนและสอบที่เยอรมัน ใช้เวลา 8 สัปดาห์ มีหลักฐานว่าเรียนจบแล้วค่ะ
ข้อสอบมีทั้งหมด 100 คะแนน 60 คะแนนคือผ่าน
ข้อสอบมีทั้งหมด 4 ส่วน ฟัง อ่าน เขียน และพูด
1. การฟัง จะเป็นการฟังจากเทป หลายสถานะการณ์
1.1 การฟังโดยให้เลือกตอบ A B หรือ C (จะฟังได้ 2 ครั้งในแต่ละข้อ)
1.2 การฟังโดยให้เลือกตอบถูก หรือ ผิด (จะฟังได้ 1 ครั้งในแต่ละข้อเท่านั้น)
2. การอ่าน
2.1 การอ่านอีเมลล์ แล้วเลือกตอบถูก หรือ ผิด
2.2 การอ่านป้ายประกาศ แล้วเลือกตอบ A หรือ B และ เลือกตอบ ถูกหรือผิด
3. การเขียน
2.1 การเขียน ให้เนื้อเรื่องมา แล้วให้เติมข้อความจากเรื่องที่อ่าน
2.2 การอ่านเขียนตอบอีเมลล์ มีจดหมายและให้เขียนตอบกลับ (ต้องทีคำขึ้นต้นและลงท้าย,มี 3คำถามที่ต้องตอบ ต้องเขียนประมาณ 30คำ)
4. การพูด
4.1 การพูดแนะนำตัว (ฝึกท่องมาจากบ้านได้เลย โดยตอบคำเหล่านี้)
ตัวอย่างการพูดแนะนำตัว
Mein Vorname ist xxxxx und mein Familiename ist xxxxxx. Mein Geburtstag ist am 5 (fünften) Februar 19xx und
ich bin xx Jahre alt. Ich komme aus Thailand. Ich bin ledig, aber ich lebe mit meinem Freund zusammen in Berlin.
Ich habe keine Kinder. Ich bin ....( von beluf). , aber ich bin jetzt arbeitslos. Ich habe einen älteren Bruder und
sein Name ist xxxxxx. Meine Muttersprache ist Thailandish und ich kann Englisch und ein bissen Deutsch sprachen.
Mein Hobbys sind Kochen und Fahrrad fahren. Mein Lieblingsland ist Deutschland.
4.2 การพูดตั้งคำถามจากบัตรคำที่ได้ (ตั้งคำถาม 2 คำถาม มีเวลา 1นาทีต่อคำถาม และตอบคำถามของเพื่อนอีก 2 คำตอบ)
ตัวอย่างการตั้งคำถาม (ให้ตอบให้ถูกแกรมม่าและไม่ต้องยาวให้ได้ใจความก็พอ)
Thema Essen und Trinken (หัวข้ออาหารและเครื่องดื่ม)
1. Frühstück = Was essen Sie gerne zum Frühstück? --Antwort = Ich esse gerne Brot zum Frühstück.
2. Lieblingessen = Was ist dein Lieblingessen? --Antwort = Mein Lieblingessen ist xxxx.
3. Sonntag = Was essen Sie am Sonntagabend? --Antwort = Am Sonntagabend esse ich xxx.
4. Bier = Trinken Sie gern Bier? --Antwort = Ja, ich trinke gern Bier.
5. Fleisch = Essen Sie gern Fleisch? --Antwort = Ja, ich esse gern Fleisch.
6. Brot = Essen Sie gern Brot? --Antwort = Ja, ich esse gern Brot.
Thema Einkaufen(หัวข้อการซื้อของ)
1. Zeitung = Wo haben Sie die Zeitung eingekauf? --Antwort= Ich habe die Zeitung im Supermarkt eingekauf.
2. Kasse = Wo ist die Kasse? --Antwort= im Erdgeschoss.
3. Obst = Wo haben Sie das Obst eingekauf? --Antwort= Ich habe das Obst im Supermarkt eingekauf.
4. Schuhe = Wo haben Sie die Schuhe eingekauf? --Antwort= Ich habe die Schuhe bei/ im/ in xxxx eingekauf.
5. Buch = Wo haben Sie das Buch eingekauf? --Antwort= Ich habe das Buch in Buchhandlung eingekauft.
6. Stadtplan = Wo haben Sie der Stadtplan eingekauf? --Antwort= Ich habe der Stadtplan im Hausbahhof eingekauf.
4.3 การพูดตั้งคำถามประโยคขอร้องจากรูปภาพจากบัตรคำ (ตั้งคำถาม 2 คำถาม มีเวลา 1นาทีต่อคำถาม และตอบคำถามของเพื่อนอีก 2 คำตอบ)
***** ลิ้งโหลดไฟล์มีทั้งไฟล์ PDF และไฟล์เสียง*******
https://www.telc.net/pruefungsteilnehmende/sprachpruefungen/pruefungen/detail/telc-deutsch-a1.html#t=2
**ลิ้งอิ่นๆ เป็นขอสอบออนไลน์ของ Goethe**
http://www.goethe.de/lrn/pro/sd1/data/hoeren.htm