คือผมเนี่ย มี ทรูมันนี่ วอลเลตอยู่ ปกติจะโอนเงินจากบัญชีธนาคารทหารไทยเข้าวอลเลตผ่านรหัส พร้อมเพย์ e-wallet เงินโอนก็เข้าวอลเลต ไม่มีปัญหาอะไร
พอมาวันนี้ก็ได้โอนเงินไป 2 ครั้งเข้าวอลเลตเพื่อจ่ายค่ามือถือกับค่าโปรแกรม (ใช้บริการหักผ่านบัตร WeCard)
ปรากฎว่าเงินหักจากบัญชีไปแล้วทั้งสองรายการ แต่เงินไม่เข้าวอลเลต!!! ก็เลยรีบโทรไปที่ 1240 แจ้งปัญหาดังกล่าว
พีคดอกที่ 1
พนักงานก็ถามเราว่าทำไมไม่จ่ายผ่านเมนูเติมเงินล่ะ? ก็เลยแบบ เฮ้ย! พนักงานคอลเซนเตอร์ไม่รู้มาก่อนว่าทางทรูมันนี่เขามีบริการ พร้อมเพย์ e-wallet โดยสามารถโอนเงินเข้าวอลเลตผ่านระบบพร้อมเพย์ได้ตั้งนานแล้ว กลายเป็นว่าเรารู้ข้อมูลบริการมากกว่าคนในหน่วยงานคุณเสียอีก ต้องอธิบายอยู่พักใหญ่ หยั่งกะตัวเองเป็นเซลของทรูเอง!!!
พีคดอกที่ 2
หลังจากอธิบายจนเข้าใจ คอลเซนเตอร์แจ้งว่าให้ส่งหลักฐานการทำรายการมา และจะตรวจสอบให้ในวันทำการ ซึ่งต้องรออีก 2 วัน!!! เฮ้ย! ทำไมเราต้องมารอแบบนี้ทั้ง ๆ ที่ความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากเราเลย ก็เข้าใจแหละว่าฝ่ายตรวจสอบไม่ทำงานวันหยุด แต่แบบเรื่องสำคัญ ๆ แบบนี้ควรจะมีคนที่สามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้โดยตรงอยู่ตลอดรึเปล่า? เพราะเงินที่เราเติมเข้าไปในระบบของคุณเขาต้องเอาเงินตรงนั้นไปใช้ต่อ ไม่ใช่ว่าคุณจะเอาเงินเราไปหมุนอยู่ฝ่ายเดียวโดยไม่สนใจว่าคนที่เอาเงินไปให้คุณหมุนเค้าจะเจอปัญหาอะไรก็ช่างมัน ปล่อยให้มันรอไปก่อน
พีคดอกที่ 3
หลังจากนั้นผมก็ได้ติดต่อไปยังธนาคารทหารไทย โดยแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทางคอลเซนเตอร์ถามว่าได้ติดต่อปลายทาง (ทรูมันนี่) รึยัง ผมก็บอกว่าติดต่อไปแล้วนะ คอลเซนเตอร์บอกว่าจะรับเรื่องนี้ไว้และรอตรวจสอบซึ่งจะใช้เวลาประมาณ
"1-2 สัปดาห์"
คุณพระ!!! ทำไมระยะเวลาที่พวกคุณตรวจสอบมันนานขนาดนั้น!!!
ซึ่งถ้าหากเงินนั้นเป็นของคนที่เค้าจะเอาไปใช้หนี้ล่ะ? แล้วถ้าคนนั้นเขากำลังรอค่าใช้จ่ายจากพ่อจากแม่ที่มีอยู่แค่ก้อนเดียวล่ะ? ไม่มีเงินสำรองอื่น ๆ จะทำยังไง
ทำไมการดูแลและคุ้มครองผู้บริโภคของบ้านเรามันได้ห่วยแตกต่ำเตี้ยเรี่ยดินได้ถึงเพียงนี้
ถึงแม้ว่าเคสของผมจะเป็นจำนวนเงินไม่ได้มาก แต่ก็ทำให้ผมเป๋ไปได้เหมือนกันที่จะต้องเอาเงินอื่นมาสำรองจ่ายไปก่อนแล้วถึงค่อยมารอพวกคุณดำเนินการคืนเงินตรงนั้นให้ผม
ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแท้ ๆ ระบบพวกคุณนั่นแหละที่ผิดพลาด เห้ออออ อยากให้พวกคุณคิดได้และเอาไปปรับปรุงนโยบายของพวกคุณนะ
ทีตอนจะเรียกเก็บเงินเราเนี่ยมีทุกวิถีทางให้เราจ่ายคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่พอมีปัญหาต้องมารอพวกคุณในวันทำการ...โหย ถ้าโดนช่วงวันหยุดยาวคงบันเทิงกว่านี้แน่ ๆ บ่น ๆ ๆ
ระวัง!!! โอนเงินผ่านพร้อมเพย์แล้วเงินไม่เข้า ที่พีคกว่าคือช่วงเวลารอตรวจสอบนานมาก!!!
พอมาวันนี้ก็ได้โอนเงินไป 2 ครั้งเข้าวอลเลตเพื่อจ่ายค่ามือถือกับค่าโปรแกรม (ใช้บริการหักผ่านบัตร WeCard)
ปรากฎว่าเงินหักจากบัญชีไปแล้วทั้งสองรายการ แต่เงินไม่เข้าวอลเลต!!! ก็เลยรีบโทรไปที่ 1240 แจ้งปัญหาดังกล่าว
พีคดอกที่ 1
พนักงานก็ถามเราว่าทำไมไม่จ่ายผ่านเมนูเติมเงินล่ะ? ก็เลยแบบ เฮ้ย! พนักงานคอลเซนเตอร์ไม่รู้มาก่อนว่าทางทรูมันนี่เขามีบริการ พร้อมเพย์ e-wallet โดยสามารถโอนเงินเข้าวอลเลตผ่านระบบพร้อมเพย์ได้ตั้งนานแล้ว กลายเป็นว่าเรารู้ข้อมูลบริการมากกว่าคนในหน่วยงานคุณเสียอีก ต้องอธิบายอยู่พักใหญ่ หยั่งกะตัวเองเป็นเซลของทรูเอง!!!
พีคดอกที่ 2
หลังจากอธิบายจนเข้าใจ คอลเซนเตอร์แจ้งว่าให้ส่งหลักฐานการทำรายการมา และจะตรวจสอบให้ในวันทำการ ซึ่งต้องรออีก 2 วัน!!! เฮ้ย! ทำไมเราต้องมารอแบบนี้ทั้ง ๆ ที่ความผิดพลาดไม่ได้เกิดจากเราเลย ก็เข้าใจแหละว่าฝ่ายตรวจสอบไม่ทำงานวันหยุด แต่แบบเรื่องสำคัญ ๆ แบบนี้ควรจะมีคนที่สามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้โดยตรงอยู่ตลอดรึเปล่า? เพราะเงินที่เราเติมเข้าไปในระบบของคุณเขาต้องเอาเงินตรงนั้นไปใช้ต่อ ไม่ใช่ว่าคุณจะเอาเงินเราไปหมุนอยู่ฝ่ายเดียวโดยไม่สนใจว่าคนที่เอาเงินไปให้คุณหมุนเค้าจะเจอปัญหาอะไรก็ช่างมัน ปล่อยให้มันรอไปก่อน
พีคดอกที่ 3
หลังจากนั้นผมก็ได้ติดต่อไปยังธนาคารทหารไทย โดยแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทางคอลเซนเตอร์ถามว่าได้ติดต่อปลายทาง (ทรูมันนี่) รึยัง ผมก็บอกว่าติดต่อไปแล้วนะ คอลเซนเตอร์บอกว่าจะรับเรื่องนี้ไว้และรอตรวจสอบซึ่งจะใช้เวลาประมาณ
คุณพระ!!! ทำไมระยะเวลาที่พวกคุณตรวจสอบมันนานขนาดนั้น!!!
ซึ่งถ้าหากเงินนั้นเป็นของคนที่เค้าจะเอาไปใช้หนี้ล่ะ? แล้วถ้าคนนั้นเขากำลังรอค่าใช้จ่ายจากพ่อจากแม่ที่มีอยู่แค่ก้อนเดียวล่ะ? ไม่มีเงินสำรองอื่น ๆ จะทำยังไง
ทำไมการดูแลและคุ้มครองผู้บริโภคของบ้านเรามันได้ห่วยแตกต่ำเตี้ยเรี่ยดินได้ถึงเพียงนี้
ถึงแม้ว่าเคสของผมจะเป็นจำนวนเงินไม่ได้มาก แต่ก็ทำให้ผมเป๋ไปได้เหมือนกันที่จะต้องเอาเงินอื่นมาสำรองจ่ายไปก่อนแล้วถึงค่อยมารอพวกคุณดำเนินการคืนเงินตรงนั้นให้ผม
ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแท้ ๆ ระบบพวกคุณนั่นแหละที่ผิดพลาด เห้ออออ อยากให้พวกคุณคิดได้และเอาไปปรับปรุงนโยบายของพวกคุณนะ
ทีตอนจะเรียกเก็บเงินเราเนี่ยมีทุกวิถีทางให้เราจ่ายคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่พอมีปัญหาต้องมารอพวกคุณในวันทำการ...โหย ถ้าโดนช่วงวันหยุดยาวคงบันเทิงกว่านี้แน่ ๆ บ่น ๆ ๆ