รวมพล....คนอดที่จะ(อด)ไปนคร [:thumbdown:][:thumbdown:][:thumbdown:] แอร์เอเชียจงเจริญมากๆๆ

เรื่องมีอยู่ว่า เรามีการจองตั๋วเพื่อเดินทางไปเที่ยวคีรีวง ช่วงวันที่ 9-11 ธันวาคม 2560 จำนวน 2 bookings 6 คน

พอวันที่ 6 ธันวาคม ก็ได้เห็นข่าวว่าที่นครศรีฯ น้ำท่วม ก้อชั่งใจประมาณนึงว่าจะได้ไปไหม

ช่วงเช้าวันที่ 7 ธันวาคม การประกาศปิดสนามบินนครศรีฯ เป็นเวลา 2 วัน (7-8 ธันวาคม)

เหตุการณ์ที่เกิดในวันที่ 7 ธันวาคม
- โทรถามที่พักในเมือง The Plug Avenue แจ้งว่าสามารถเดินทางได้ตามปกติ
- โทรถามที่พักที่คีรีวง (บ้านเคียงเขา) ก้อแจ้งว่าเดินทางได้ปกติ มีการขับรถออกไปดูถนนมาให้ โน่นนี่นั่น บลาๆๆ
ก้อคิดว่าเออ วันที่ 9 คงเดินทางได้

มาเช้าวันนี้ (8 ธันวาคม)
- โทรหาแอร์เอเชีย ช่วงแปดโมง เพื่อสอบถามสกานการณ์ว่าสนามบินเปิดไหม แจ้งเลข booking ไป พนง. แจ้งว่าไม่มีค่ะๆๆๆๆๆๆๆ (มีเสียงหงุดหงงิดใส่) เช็คจากชื่อ ผดส. ก้อทำเสียงหงุดหงิดใส่อีกว่าไม่มีๆๆๆๆ พอเช็คจากการเดินทาง พนง. แจ้งว่า "อ๋อ การเดินทางไปนครศรีฯ ตอนี้มีการปิดข้อมูลไว้อยู่คะ เรายังให้ข้อมูลลูกค้าไม่ได้"
- โทรถามที่พักที่คีรีวง ก้อยังยืนยัน นอนยัน ว่าเดินทางได้
- โทรหาอโกด้า ว่าช่วยทำการ refund เงินค่า รร. ที่จองไปให้หน่อย เค้าก็คุยกับทาง รร. แล้วรอแจ้งกลับ
พอช่วงบ่ายโมง ญาติของเราก็ไปถามเด็กที่อยู่ในพื้นที่ว่าควรเดินทางไหม เค้าก็บอกว่าไม่ควรคับพี่ ให้เหตุผลว่ามันเสี่ยงเกินไป
- โทรหาแอร์เอเชียอีกรอบ เพราตัดสินใจแล้วว่าไม่เสียเวลารอแล้ว เราตัดสินใจเองเลย เนื่องจากเวลาที่จะบินเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมง สิ่งที่ได้รับจากแอร์เอเชีย
-- ต่อให้ลูกค้าแจ้งเรื่องไว้ก็ไม่มีประโยชน์คะ
-- ยังไม่มีโซลูชั่น ลูกค้ารอก่อนนะคะ ซักประมาณทุ่มนึง หรือพรุ่งนี้ (คือตรูเดินทางหกโมงเช้าพรุ่งนี้)


ขอความเห็นใจ ไม่ใช่ว่าเราไม่อยากไปเที่ยว แต่ช่วยให้โอกาสลูกค้าได้ตัดสินใจบ้าง ว่าเค้าก็ไม่ได้อยากเลื่อน เพราะเราขอแค่เป็น credit shell จากคุณ ไม่ได้ขอให้คุณชดเชยในส่วนของค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่