▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
สั่งสินค้าในลาซาด้าเเล้วรายการสินค้าได้ไม่ครบ สินค้ามีตำหนิ คืนสินค้า ยังไม่ได้เงินคืน
ได้รับสินค้าเมื่อวันที่ 15/11/2017 สินค้ามีตำหนิ ตามนี้ + ของแถมสาย HDMI 4K ไม่มี
แจ้งจนท.Lazada ผ่านแชทไลน์ภายในวันนั้นทันที (ขออภัยไม่ได้บันทึก/ Capture ข้อความไว้) จนท.แจ้งว่าให้ดำเนินการกรอกแบบฟอร์มส่งคืนสินค้าผ่านหน้าเว็ปและนำสินค้าไปคืนได้ผ่าน 7-11 แต่เนื่องจากต้องไปธุระด่วนที่ตจว.ด้วยหลายวัน จึงได้นำสินค้าไปส่งคืนที่ 7-11 วันที่ 20/11/2017
เมื่อวันที่ 4/12/2017 มีการติดต่อเข้าไปผ่านทางแชทไลน์ของ Lazada จนท.ชื่อ Sai รับเรื่องและแจ้งว่าสินค้าได้รับกลับคืนมาแล้ว อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ 3-5 วัน ผมก็โอเครรอๆๆต่อไป
วันนี้วันที่ 8/12/2107 ติดต่อผ่านจนท.ชื่อ NAN กลับแจ้งว่าสินค้ายังไม่ถูกจัดส่งถึงคลังสินค้า ตามนี้
โดยแจ้งข้อมูลว่าเมื่อหลายวันก่อนได้ทำการตรวจเช็ค Tracking ซึ่งก็แสดงว่า สินค้าถึงคลัง Lazada แล้ว แต่มาวันนี้พอกลับไปเช็ค Tracking กลับไม่พบข้อมูล
ใส่ข้อมูลในช่อง "ตรวจสอบสถานะพัสดุ โครงการรับส่งพัสดุผ่าน 7-11" ก็ไม่เจอ
ทั้งๆที่เมื่อ 3-4 วันเข้าไปดูก็สามารถตรวจสอบได้ ว่าสินค้าได้ถูกคืนคลังสินค้าแล้ว แต่วันนี้กลับตรวจสอบไม่ได้เหมือนบังเอิญและปิดบังยังไงก็ไม่ทราบ
ช่วงบ่ายที่ผ่านมาเลยโทรฯเข้า Call Centre เพื่อต้องการรู้ข้อมูลเท็จจริงอีกครั้ง กลับทำให้โมโหมากขึ้นอีก ที่ทางจนท.บอกว่าไม่ได้มีการติดต่อคืนสินค้าเข้ามา
สรุปคือ Lazada สินค้ามีมูลค่าสูงมักจะมีปัญหาด้านการคืนเงินเสมอเลย แล้วไอ้ระบบของ Lazada มันไม่มีการบันทึกข้อมูลการติดต่อของลูกค้าเข้ามาเลยเหรอ กูติดต่อเข้าไปกี่คร้งกี่ครั้ง เจอถามข้อมูลเดิม อาทิ เลขออเดอร์สินค้าที่มีปัญหาอะไร ,รายการสินค้าเป็นอะไร ,ราคาเท่าไหร่ ,คืนมาเมื่อไหร่ ,คืนผ่านช่องทางใด สรุปคือไม่ได้ใส่ใจข้อมูลการติดต่อของลูกค้าไว้เลยใช่มั้ย เจอกับตัวเอง 3-4 ครั้งแล้ว แต่ถ้าสินค้ามีมูลค่าไม่มาก อันนี้ไม่มีปัญหาอะไรเลย คืนสินค้าตามกระบวนการง่าย สรุปแล้วคือจะไม่คืนเงินค่าสินค้าให้ใช่มั้ย กูจะได้เตรียมเรื่องฟ้องร้องต่อกับสคบ.และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในฐานะหลอกลวงผู้บริโภค มีเจตนาช่อโกง