[CR] แบ่งปันประสบการณ์สุดพิเศษกับ Samsung Galaxy Note 8 จาก AIS Shop

หลังจากที่อ่าน Review   ไปลองจับตามเครื่องดิสเพลย์อยู่หลายที แล้วมือถือค่ายผลไม้ที่ใช้อยู่เริ่มมีปัญหาเมมโมรีไม่พอ ประกอบกับค่ายมือถือมีส่วนลด +ลดหย่อนภาษีได้ ก็เลยหาเหตุผลให้ตัวเองได้ไปซื้อ Samsung Galaxy Note 8 มาได้ในที่สุด

เสาร์ที่ 25 ธ.ค.  60
ฤกษ์งามยามดี .... เดินไปบอกพนักงาน AIS Shop เดอะมอลล์บางกะปิ แจ้งว่ามาซื้อ Note8 โดยใช้สิทธิ ส่วนลด  6,000 บาท ไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า ไม่ต้องเปลี่ยนโปรฯ เบ็ดเสร็จชำระค่าเครื่อง 27,900  ก่อนรับเครื่องได้ทำการทดสอบต่างๆจนม่นใจว่าเครื่องไม่มีปัญหาใดๆ



วันแรกที่รับเครื่องมา ทุกอย่างดีงามถูกใจมากครับ ตัวเครื่องออกแบบสวยมาก โดยเฉพาะสีดำ Midnight Black (ชอบเป็นการส่วนตัว) จอใหญ่แต่จับถนัดมือ จอแสดงผลคมชัดความละเอียดหน้าจอที่ให้มาสูงมากละเอียดยิบจนเกินความต้องการ (ใช้งานท่วไปควรปรับลดลงมาเพื่อประหยัดแบต)   ก่อนซื้อผมก็ไปลองเล่นมือถือแอนดรอยแบรนด์อื่น รุ่นอื่นก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ ถึงซื้อรุ่นอื่นไปก็คงจะไม่จบแน่ๆ ถึงแม้จะเกินงบไปบ้าง แต่ก็คิดในใจว่าถ้าใช้ได้นานๆก็คุ้มครับ กล้องถ่ายภาพสวยคมชัดด้วยกล้องคู่ ปรับแต่งได้หลายรูปแบบโดยเฉพาะฟังก์ชัน Live Focus ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างกับกล้องโปร สำหรับผมนี่คือมือถือในอุดมคติชัดๆ!!   และคิดว่าคงจะใช้ได้นานๆ



แต่ ....







ผมมีโอกาสชื่นชมกับ Note 8 ได้เพียง 7 วัน!!!!







คืนวันศุกร์ที่ 1 ธ.ค.
ปกติผมจะปิดการหมุนจอไว้ไม่ชอบให้มันหมุนเอง แต่คืนนั้นผมพบว่าหน้าจอไม่ยอมหมุนขณะเปิดดูวิดีโอทั้งที่มีการตั้งค่าหมุนอัตโนมัติไว้แล้ว ลองเท่าไรก็ไม่ยอมหมุน ลองรีเซ็ตก็แล้ว ถึงกับ Factory reset  หมดก็ยังไม่หาย เสียเวลา backup ข้อมูลไปเยอะ และสุดท้ายได้ทดสอบ  Sensor จากฟังก์ชั่น self test (กด *#0*#) จึงได้รู้ว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ตัวเครื่อง  Sensor  เกือบทั้งหมดใช้การไม่ได้


โปรดสังเกต ค่าต่างๆเป็นเลข 0 เครื่องปกติ ตัวเลขควรจะวิ่งไปตามค่าที่ Sensor แต่ละตัววัดค่าได้



ตอนนั้นยังคิดว่า ซื้อมาวันที่ 25 นับถึงวันที่ 2  น่าจะยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน 7 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่




แต่.....แต่....เดี๋ยวก่อน




วันเสาร์ ที่ 2
ผมไปแจ้งพนักงานที่ AIS Shop แจ้งว่าเครื่องมีปัญหา ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ พร้อมกับแสดงใบเสร็จ
พนักงานหายไปสักพักกลับมาพร้อมกับแจ้งว่าเกิน 7 วันแล้ว ต้องซ่อมเท่าน้ัน! ให้ไปติดต่อศูนย์บริการ Samsung ที่อยู่อีกชั้น ผมก็ยังคิดว่าให้มาเคลมเปลี่ยนเครื่องที่ ศูนย์บริการ Samsung แทน แต่เมื่อพบพนักงาน Samsung พนักงานตรวจสอบแล้วคือเครื่องเสีย ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเท่านั้น ให้รอสั่งอะไหล่ และจะโทรแจ้งให้มาซ่อม


รู้สึกผิดหวังกับการบริการ โดยเฉพาะเงื่อนไขการรับประกัน 7 วันของ AIS (นับวันแรกที่ซื้อเป็น 1 วัน) ผมซื้อวันเสาร์มาเคลมอีกทีวันเสาร์ถัดไป นับเป็น   8 วัน!? และปฏิเสธความช่วยเหลือใดๆ พนักงานบอกได้เพียงให้นำเครื่องซ่อมที่ศูนย์ Samsung

เงื่อนไขการนับแบบนี้ มันปกติใช่ไหมครับ เงื่อนไขที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ !?  และผิดหวังกับคุณภาพของมือถือเรือธง รุ่นท๊อปราคาสองหมื่นกว่า ที่พังง่ายมาก ทั้งที่ผมยังไม่เคยทำตกหล่น ไม่ได้แก้ไขฮาร์ดแวร์หรือซอฟท์แวร์ใดๆ ติดตั้งแอพจาก PlayStore ปกติ ไม่ได้ root  ใดๆทั้งสิ้น

และอยากทราบว่าหากผมต้องการดำเนินการฟ้องศาลผู้บริโภค คู่กรณีผมควรจะเป็น​ ผู้จำหน่าย (AIS) หรือผู้ผลิต/เจ้าของสินค้า (Samsung) กันแน่ครับ เพราะผมไม่ต้องการใช้เครื่องซ่อมเปลี่ยนเมนบอร์ด ทั้งที่เพิ่งซื้อได้แค่  7 วันโดยที่ไม่ใช่ความผิดของผม แต่เป็นความบกพร่องของตัวสินค้า ?


ใครที่กำลังสนใจ Note 8 ผมอยากบอกว่า คุณอาจจะโชคดีไม่เจอแบบนี้ แต่อย่าลืมเช็คเงื่อนไขดีๆก่อนซื้อนะครับ


นี่คงเป็นสินค้า Samsung ชิ้นสุดท้ายที่ผมจะใช้แล้วครับ ไม่เคยคิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้กับตัวเองเลยจริงๆ
ทั้งเสียเงินและเวลา ที่ควรจะได้ทำเรื่องอื่นๆ แต่เสียเงินไปแล้วกว่าสามหมื่นบาทกลับต้องมาปวดหัวกับเรื่องแบบนี้  เข็ดแล้วครับ   Samsung / AIS
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy Note 8
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่