เราซื้อรถพรีอุสมา 3 ปี เข้าเช็ค 90,000 km. ที่โตโยต้าพิธาน รามอินทรา
พอ 3 วันถัดมารถเราเดี้ยงขับไม่ได้
ลากเข้าไปซ่อมที่โตโต้าสาขาใกล้เหตุ ที่โตโยต้า นนทบุรี ช่างบอกลูกลอยถังน้ำมันค้าง
ซ่อมให้วิ่งได้ แต่กลายเป็นแบตรถเรารวน เสียตังค์ทั้งค่าลาก ค่าซ่อม!!!
ต่อมาพอช่างซ่อมได้ รถเราเรียกหา SD card ที่เราไม่ได้ซื้อ เพราะ sale ที่โตโยต้า friendship บอกว่า
ถ้าไม่ซื้อ nevigator ก็ไม่ต้องซื้อ SD card
เราจึงกลับมาที่ โตโยต้า friendship สาขาบางคูวัด ที่ซื้อรถมา เพื่อให้เค้าซ่อมให้ในระบบที่ไม่มี SD card
แต่ช่างบอกต้องมี ?????
เราไม่ได้ซื้อไง จะมีได้อย่างไร ก็กลายเป็นเราต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกงั้นหรอ???
เราก็ต้องไปติดต่อฝ่าย sale ให้ตรวจประวัติเรา ว่าเราไม่มี SD card และทางศูนย์นี้เคยทำระบบให้รถเราได้โดยไม่ต้องมี SD
แต่ sale ดันให้คำตอบเราไม่ได้ ว่าจะตรวจได้มั้ย เพราะเค้าเพิ่งมาได้ 4 เดือน
พอเราขอคุยกับผู้จัดการ ก็มาบ่ายเบี่ยงเราอีก
เราขอเบอร์ผู้จัดการมาคุยเองก็ไม่สะดวกให้
เราถามว่าจะตรวจข้อมูลให้เราได้วันไหน ก็บอกเราว่า ไม่รู้เหมือนกัน???
โตโยต้าคะ นี่บริการห่วยขนาดนี้ได้ยังไง รถเราไม่ได้ซื้อมา 100 เดียว
การให้เราติดต่อแก้ไขไม่ได้คืออะไร แล้วจะให้เราจ่ายเงินซื้อ SD card เพิ่มเพื่อแก้ปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากเรา เราไม่ยอมนะคะ
ราคาไม่ใช่อันละ 20 บาท
หากการแก้ไข หรือบริการของคุณทำได้แค่นี้
เราก็จะบอกกับคนรอบตัวเราทุกคนว่าอย่าไปซื้อ เพราะตั้งแต่ขายคุณก็ห่วย ซ่อม ดูแล เช็คสภาพทั่วไปก็ห่วย
บริการหลังการขายไม่ต้องพูดถึงห่วยมาก
เราเคยโทรแจ้งเรื่องนี้ทาง call center ด้วย ช่างทางโทรศัพท์ก็ตอบว่าให้ติดต่อศูนย์ใกล้บ้าน ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย ห่วย แย่ที่สุด
ต่อมาเราเอาเรื่องนี้ไปโพสที่หน้าเฟสโตโยต้า
น่าแปลก เนื้อหา มันไม่ขึ้นนะว่าเราโพส ประมาณเหมือนลบทิ้ง แต่เราให้โตโยต้า inbox ติดต่อเรากลับนะ
ต่อมา เราได้รับการติดต่อจาก toyota friendship แล้ว ช่วงวันอาทิตย์ (ประมาณ 2 วันให้หลัง) คำตอบที่ได้ ย่ำแย่ยิ่งกว่าเงียบหาย
คือให้เรารอจนกว่าจะมีรถคันไหนที่มี SD card เหมือนเรามาเสียบเพื่อแก้ปัญหา
นี่สำหรับคุณคือรอได้เป็นปีๆ ไม่ต้องแก้ใช่มะ คือขายรถแล้วไม่ต้องบริการลูกค้ามันก็ได้งั้นสิ???
เราต้องการกำหนดวันแก้ วันซ่อมสิ
คุณคิดว่าเรารอได้ สะดวกทุกเวลาหรือไง ลูกค้าไม่มีหัวใจหรอ
เราพยายามยื่นข้อเสนอว่าแต่ต้นเราไม่มี SD card
ตอนนี้ถ้าจะซื้อใหม่มาทำให้เรา แต่ไม่ให้ SD CARD เรา ......เราก็ยอมนะ
แต่จะรอไม่รุเวลาแบบนี้โกรธมากเลย แถวบ้านเรียกไม่รับผิดชอบชัดๆ
บอกขอคุยกับคนที่ตัดสินใจได้ ทั้งคุณวุฒิ ฝ่ายช่าง คุณหงส์ ฝ่ายขาย ที่เฟรนชิส บางคูวัด ก็เอาแต่กันท่าว่าไม่ให้คุย
ต่อมาเราติดต่อไปที่ โตโยต้าเฟรนชิพ สาขาใหญ่ ได้คุยกับ ผจก ที่สาขานี้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ
ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่ได้ว่าวันเวลาที่จะแก้ไข คือวันไหน
ให้จนกว่าจะมีสักคันผ่านมา
เอ่ออออ รับผิดชอบลูกค้ากันหน่อยได้มั้ย
เราไม่ได้ต้องการ SD card เราต้องการให้วิทยุเราใช้การได้ ในเวลาที่รวดเร็ว
สัปดาห์ วันนี้ พรุ่งนี้ ไม่ใช่ตายไปสามรอบแล้วฟื้นขึ้นมาก็ยังไม่ได้แก้
แล้วนี่ไม่ใช่ความผิดของเรา ที่เราต้องมารอ มันคือคุณเล่นตุกติกตอนขายบอกว่าไม่ต้องมีก็ได้แล้วเอามันไปไหน??
ถึงตอนนี้เรื่องมันเปิดขึ้นมาแล้วไม่รับผิดชอบ ให้ลูกค้านั่งรอหรอ???
ทำไมพวกคุณถึงทำให้ลูกค้าต้องมานั่งเสียใจที่ซื้อรถจากคุณขนาดนี้
อย่าไปใช้เลย โตโยต้า ไม่ว่าที่ไหนก็แย่ทั้งนั้น
ฟังไว้เป็นอุทาหรณ์กันนะคะ อาจจะยาวนะ แต่อย่างน้อยใครซื้อพรีอุสแล้วเค้าบอกว่าไม่ต้องมี SD Card นั่นโกหก
แล้วถ้าต้องจ่ายเพิ่มเพื่อซื้อ SD Card มาติดรถ ตั้งแต่ถอยป้ายแดงครั้งแรก ก็โกหก
เอางี้ ทางที่ดี อย่าไปใช้เลยดีกว่า มันคงมียี่ห้อไหนที่บริการดี ไม่หลอกลวง
ไม่ทิ้งลูกค้า ไม่โกหก ไม่ขายเกินราคาด้วยการบอกว่าของชิ้นนี้คือ อุปกรณ์เสริม อะไรงี้อ้ะนะคะ เห้ออออ
[CR] โตโยต้าอย่าไปซื้อนะ บริการหลังการขาย...
พอ 3 วันถัดมารถเราเดี้ยงขับไม่ได้
ลากเข้าไปซ่อมที่โตโต้าสาขาใกล้เหตุ ที่โตโยต้า นนทบุรี ช่างบอกลูกลอยถังน้ำมันค้าง
ซ่อมให้วิ่งได้ แต่กลายเป็นแบตรถเรารวน เสียตังค์ทั้งค่าลาก ค่าซ่อม!!!
ต่อมาพอช่างซ่อมได้ รถเราเรียกหา SD card ที่เราไม่ได้ซื้อ เพราะ sale ที่โตโยต้า friendship บอกว่า
ถ้าไม่ซื้อ nevigator ก็ไม่ต้องซื้อ SD card
เราจึงกลับมาที่ โตโยต้า friendship สาขาบางคูวัด ที่ซื้อรถมา เพื่อให้เค้าซ่อมให้ในระบบที่ไม่มี SD card
แต่ช่างบอกต้องมี ?????
เราไม่ได้ซื้อไง จะมีได้อย่างไร ก็กลายเป็นเราต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกงั้นหรอ???
เราก็ต้องไปติดต่อฝ่าย sale ให้ตรวจประวัติเรา ว่าเราไม่มี SD card และทางศูนย์นี้เคยทำระบบให้รถเราได้โดยไม่ต้องมี SD
แต่ sale ดันให้คำตอบเราไม่ได้ ว่าจะตรวจได้มั้ย เพราะเค้าเพิ่งมาได้ 4 เดือน
พอเราขอคุยกับผู้จัดการ ก็มาบ่ายเบี่ยงเราอีก
เราขอเบอร์ผู้จัดการมาคุยเองก็ไม่สะดวกให้
เราถามว่าจะตรวจข้อมูลให้เราได้วันไหน ก็บอกเราว่า ไม่รู้เหมือนกัน???
โตโยต้าคะ นี่บริการห่วยขนาดนี้ได้ยังไง รถเราไม่ได้ซื้อมา 100 เดียว
การให้เราติดต่อแก้ไขไม่ได้คืออะไร แล้วจะให้เราจ่ายเงินซื้อ SD card เพิ่มเพื่อแก้ปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากเรา เราไม่ยอมนะคะ
ราคาไม่ใช่อันละ 20 บาท
หากการแก้ไข หรือบริการของคุณทำได้แค่นี้
เราก็จะบอกกับคนรอบตัวเราทุกคนว่าอย่าไปซื้อ เพราะตั้งแต่ขายคุณก็ห่วย ซ่อม ดูแล เช็คสภาพทั่วไปก็ห่วย
บริการหลังการขายไม่ต้องพูดถึงห่วยมาก
เราเคยโทรแจ้งเรื่องนี้ทาง call center ด้วย ช่างทางโทรศัพท์ก็ตอบว่าให้ติดต่อศูนย์ใกล้บ้าน ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย ห่วย แย่ที่สุด
ต่อมาเราเอาเรื่องนี้ไปโพสที่หน้าเฟสโตโยต้า
น่าแปลก เนื้อหา มันไม่ขึ้นนะว่าเราโพส ประมาณเหมือนลบทิ้ง แต่เราให้โตโยต้า inbox ติดต่อเรากลับนะ
ต่อมา เราได้รับการติดต่อจาก toyota friendship แล้ว ช่วงวันอาทิตย์ (ประมาณ 2 วันให้หลัง) คำตอบที่ได้ ย่ำแย่ยิ่งกว่าเงียบหาย
คือให้เรารอจนกว่าจะมีรถคันไหนที่มี SD card เหมือนเรามาเสียบเพื่อแก้ปัญหา
นี่สำหรับคุณคือรอได้เป็นปีๆ ไม่ต้องแก้ใช่มะ คือขายรถแล้วไม่ต้องบริการลูกค้ามันก็ได้งั้นสิ???
เราต้องการกำหนดวันแก้ วันซ่อมสิ
คุณคิดว่าเรารอได้ สะดวกทุกเวลาหรือไง ลูกค้าไม่มีหัวใจหรอ
เราพยายามยื่นข้อเสนอว่าแต่ต้นเราไม่มี SD card
ตอนนี้ถ้าจะซื้อใหม่มาทำให้เรา แต่ไม่ให้ SD CARD เรา ......เราก็ยอมนะ
แต่จะรอไม่รุเวลาแบบนี้โกรธมากเลย แถวบ้านเรียกไม่รับผิดชอบชัดๆ
บอกขอคุยกับคนที่ตัดสินใจได้ ทั้งคุณวุฒิ ฝ่ายช่าง คุณหงส์ ฝ่ายขาย ที่เฟรนชิส บางคูวัด ก็เอาแต่กันท่าว่าไม่ให้คุย
ต่อมาเราติดต่อไปที่ โตโยต้าเฟรนชิพ สาขาใหญ่ ได้คุยกับ ผจก ที่สาขานี้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ
ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่ได้ว่าวันเวลาที่จะแก้ไข คือวันไหน
ให้จนกว่าจะมีสักคันผ่านมา
เอ่ออออ รับผิดชอบลูกค้ากันหน่อยได้มั้ย
เราไม่ได้ต้องการ SD card เราต้องการให้วิทยุเราใช้การได้ ในเวลาที่รวดเร็ว
สัปดาห์ วันนี้ พรุ่งนี้ ไม่ใช่ตายไปสามรอบแล้วฟื้นขึ้นมาก็ยังไม่ได้แก้
แล้วนี่ไม่ใช่ความผิดของเรา ที่เราต้องมารอ มันคือคุณเล่นตุกติกตอนขายบอกว่าไม่ต้องมีก็ได้แล้วเอามันไปไหน??
ถึงตอนนี้เรื่องมันเปิดขึ้นมาแล้วไม่รับผิดชอบ ให้ลูกค้านั่งรอหรอ???
ทำไมพวกคุณถึงทำให้ลูกค้าต้องมานั่งเสียใจที่ซื้อรถจากคุณขนาดนี้
อย่าไปใช้เลย โตโยต้า ไม่ว่าที่ไหนก็แย่ทั้งนั้น
ฟังไว้เป็นอุทาหรณ์กันนะคะ อาจจะยาวนะ แต่อย่างน้อยใครซื้อพรีอุสแล้วเค้าบอกว่าไม่ต้องมี SD Card นั่นโกหก
แล้วถ้าต้องจ่ายเพิ่มเพื่อซื้อ SD Card มาติดรถ ตั้งแต่ถอยป้ายแดงครั้งแรก ก็โกหก
เอางี้ ทางที่ดี อย่าไปใช้เลยดีกว่า มันคงมียี่ห้อไหนที่บริการดี ไม่หลอกลวง
ไม่ทิ้งลูกค้า ไม่โกหก ไม่ขายเกินราคาด้วยการบอกว่าของชิ้นนี้คือ อุปกรณ์เสริม อะไรงี้อ้ะนะคะ เห้ออออ