ยกเลิกทรูออนไลน์ กับค่าบริการที่ต้องจ่าย

-    วันที่ 21/10/60 ผมให้ภรรยาไปขอยกเลิก internet ที่ทรูช็อปในห้างโลตัสแห่งหนึ่ง(net เป็นชื่อของภรรยา) คืนอุปกรณ์และจ่ายค่าบริการล่วงหน้าไปในวันนั้น (จนท.บอกว่าต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าก่อน แล้วจึงจะยกเลิกได้ และยังบอกอีกว่าจะเสียเงินค่าเน็ตฟรี ๆ เพราะ net จะยกเลิกตามรอบบิล)
-    ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผม Live chat กับทรู ร้องเรียนพฤติกรรมของทรูช็อป ที่มีกริยาไม่ดี  พร้อมกับต่อว่าทำไมต้องรอให้ถึงรอบบิล จึงจะยกเลิก internet ได้ โดย จนท.live chat  ขอเวลาตรวจสอบ แล้วจะติดต่อกลับ
-    ประมาณ 2 ชม. จนท.ติดต่อกลับมา แจ้งว่าได้ยกเลิกแล้ว ส่วนค่าบริการที่ชำระล่วงหน้า จะถูกหักเฉลี่ยค่าบริการตามวันที่ใช้งาน เงินที่ชำระเกินจะแจ้งมาในใบแจ้งหนี้รอบถัดไป โดยให้นำไปแจ้งค่าบริการที่ชำระเกินพร้อมสำเนาบัตรประชาชนมาทำเรื่องขอรับเงินคืนได้ที่ true shop
-    วันที่ 27/11/60 ผมได้รับใบแจ้งหนี้เดือนพฤศจิกายน 2560 ต้องชำระค่าบริการอีก 640.93 บาท ผมจึง live chat  กับ จนท.อีกครั้ง(คนละคนกับครั้งแรก)
-    จนท.แจ้งว่าได้ยกเลิก internet แล้วเมื่อวันที่ 15/11/2560  ผมได้ถามไปว่า แสดงว่าเมื่อวันที่ 21/10/60 ที่คอนเฟิร์มว่ายกเลิก net แต่ไม่ได้บอกว่าการยกเลิกจะมีผลวันที่ 15/11/60 อย่างนั้นหรือ และแทนที่ผมจะได้รับเงินค่าบริการคืนบางส่วน กลับต้องเสียค่าเน็ตฟรี ๆ 2 เดือนไปเลยใช่หรือไม่ ซึ่ง จนท.ทรู ก็ยอมรับว่าใช่ทั้งสองขัอ และขออภัยในความไม่สะดวก (ง่ายดี)
-    ตกลงว่าผมคงจะต้องเสียเงินค่า internet 2 เดือนที่ผมไม่ได้ใช้ ฟรี ๆ อย่างนั้น ถ้าเป็นแบบนี้ อีกสักพักคงจะได้ทยอยยกเลิกทรูวิชั้น แพลทตินั่ม(ชื่อภรรยา) และทรูมูฟรายเดือน (ชื่อผม)

อ้อ ถามหน่อยครับ ตอนติดตั้ง internet มีเอกสารให้เซ็นต์โน่นนี่หลายแผ่น แต่ตอนยกเลิก ทำไมถึงไม่มีแบบฟอร์มหรือคำร้องให้เขียน กลัวมีหลักฐานการขอยกเลิกอะไรหรือเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่