ประสบการณ์ สมัคร แพ็กเกจ Viu พรีเมี่ยม ผ่าน AIS

อยากแชร์คร้าาาาาา ใครที่ใช้ระบบโทรศัพท์ของ AIS ก็คงเคยได้รับ SMS เชิญชวนให้สมัคร แพ็ก Viu ข้อความแบบนี้นะค่ะ "แพ็ก"Viu PREMIUM"ดูภาพยนตร์จาก tvN Movies อัปเดตเร็วสุดไม่มีโฆษณาคั่นผ่านแอปViu สมัครวันนี้ดูฟรี1เดือนจากนั้น99บ./ด.กด*686# ais.co.th/playapp/viu"           
เพียงแค่กด.... คุณก็ได้เสียเงินทันที แต่เดี๋ยวก่อนนะค่ะ ยังมีข้อดีค่ะ  เดือนแรกเค้าให้ใช้บริการฟรีนะคร้าา ที่สมัครไม่ใช่เพราะเห็นแก่ของฟรี เป็นเพราะเราชอบดูซีรี่ย์ เกาหลี แล้วก็สนใจในความอวดอ้างสรรพคุณค่ะ ก็มันน่าสนใจนี่ เป็นแพ็ก พรีเมียมด้วย มันต้องดีมากๆเลย ไม่งั้น เอไอเอส คงไม่ต้องมาส่งข้อความเชิญชวนหรอก จริงไม๊ เข้าเรื่องดีกว่า พอสมัครปุ๊บ ข้อความก็เข้ามาแสดงความยินดีทันที "คุณได้รับสิทธิ์แพ็กเกจ VIU Premium ฟรี 1เดือน จากนั้น 99บ./เดือน ใช้งานได้ 12 เดือน รับชมคลิก https://www.viu.com/ott/th/ais เริ่ม 15/11/2017 08:46 ถึง 14/11/2018 23:59" ข้อความมีแค่นี้ ไม่มี USER หรือ PASSWORD ให้เราล็อกอินใดๆ เราก็คิดว่ามันคงอัตโนมัติมั้ง วิธีการเข้าไปชมเราต้องเข้าผ่านแอพ Viu อีกทีนะค่ะ ยุ่งยากดี เข้าปุ๊บ ใช้งานไม่ได้ค่ะ ให้ล็อกอิน เออ...เราก็มานั่งคิด ล็อกอินยังงัยให้ท่านรู้ว่าเราสามารถใช้บริการท่านแบบพรีเมียมได้ เราเลยล็อกอินผ่านเฟสไป สรุปปลั้ำอยุ่ใน APP Viu ทั้งวันก็ชมอะไรไม่ได้ค่ะ เห้อออ.... พอตอนเย็นเราเลิกงานเลยโทรไปหา Call Center AIS เพราะตั้งแต่สมัครไปจนป่านนี้ก็ยังทำอะไรไม่ได้เลย ทาง AIS ก็ปัดความรับผิดชอบทันที ให้เราติดต่อทาง Viu เอง โดยถามว่าเราสะดวกช่องทางไหน เราก็บอกว่าไลน์ละกัน พิมพ์ๆๆ มีหลักฐาน เผื่อมีอะไรเราก็ยันได้ ก้ไลน์ไปทักแจ้งปัญหา บลาๆๆๆๆๆๆ ตั้งแต่ 19.46-20.31 ถึงสามารถเข้าได้ ก็ไม่มีอะไรดูได้ปกติ... จนตอนเช้าถึงที่ทำงานเค้าบอกว่าโหลดใช้เนตแล้วมาดูออฟไลน์ได้นี่น่า บังเอิญออฟฟิตมี WIFI ค่ะ เราก็เลยตั้งโหลดทื้งไว้ ทีละ 2 ตอน พอเที่ยง เราก็เข้ามาดู แล้วออกไปทานข้าว คิดว่าโหลดได้แล้วเพราะมันก็ขึ้นว่าโหลดเสร็จเรียบร้อย มาเปิดดูก็ดูไม่ได้คร้าาา งง ไหนบอกว่าใช้เนตโหลดแล้วดูแบบออฟไลน์ได้ ในความคิดของเราการดูแบบออฟไลน์ไม่จำเป็นต้องใช้สัญญาณเนตโทรศัพท์หรือ Wifi แต่อย่างใด เนื่องจากเราโหลดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็เลยไลน์ไปถามทางน้องแอดผู้ตอบปัญหาลูกค้า ได้รับคำตอบมาว่า เนตเราอาจจะไม่เสถียร ให้เราเช็คความเร็วให้หน่อย ครั้งแรกส่งไปความเร็วเนตอยู่ที่ 57Mbps ใช้เนตคนเดียวด้วยไม่มีใครมาแชร์ เราก็งงว่าเนตเราไม่แรงหรอถึงมีปัญหา น้องแอดถามเราว่าใช้เนตของทรูหรือเปล่า เราบอกว่าไม่ใช่ค่ะ ของ TOT นางก็ตอบมาเลยว่า "ช่วงนี้ wifi ของทรูกับทีโอที ค่อนข้างมีปัญหาในการรับชมแอพของเราอ่ะค่ะ" เราก็งงสิค่ะ เนตบ้านที่เค้าใช้กันก็มีแค่ TOT กับ ทรู ที่เค้าใช้กันเยอะๆ มีปัญหากับ 2 wifi นี้ เท่ากับคนอีกกี่คนที่เค้าใช้ wifi ของ 2 บริษัทนี้ จะเกิดปัญหาเดียวกับเราอ่าาา ตอบได้แย่มาก โยนความผิดให้คนอื่นซะงั้น เรามีหลักฐานการสนทนาผ่านไลน์นะค่ะ ใครอยากได้หลักฐาน ขอมาค่ะ เดี๋ยวจัดให้.... ค่ะ พอตัดปัญหาโยนไปแล้ว เค้าก็แนะนำให้เราลบๆโหลดๆใหม่ ค่ะ ทำจนกว่าจะดูได้ แสดงว่าเนตคุณเสถียรแล้ว 5555 งงไหม ความเร็วเนตขนาดนี้ คุณว่ามันห่วย เออต้องใช้ของบริษัทไหนค่ะถึงดี บอกมาค่ะ.... เราก็ทำตามที่เค้าแนะนำทุกอย่าง จนไม่ไหวแระ บอกว่าทำแบบนี้หลายครั้งแระก็ยังดูไม่ได้ เค้าขอ IP เราไปให้ทางเทคนิคเค้าแก้ไข แต่ก็ไม่เห็นแก้ไขอะไรได้ จนเราไม่ไหว บอกว่าถ้าแก้ไขไม่ได้เราจะยกเลิก ไม่สมัครใช้บริการแระ เค้าก็ตบท้ายข้อความโทษเนตของเราอีก เรายิ่งโมโห เลยทดสอบความเร็วส่งไปให้ดูอีกที ทีนี้ความเร็วอยู่ที่ 67Mbps เราถามว่ามันยังไม่แรงพอหรอ  น้องแอดก็บอกมาว่า " ค่ะ...เนตแรงค่ะ แต่ถ้าเครือข่ายมีปัญหา ก็จะโหลดไม่ได้ค่า" นางว่ามางี้ เราเครือข่ายที่มีปัญหาคืออะไรค่ะ งงงงงงงงงงง มากกกกก ทำการตลาดให้คนทั้งประเทศเค้าเชื่อในคำอวดอ้างขนาดนี้ คุณพัฒนาระบบคุณเองไม่ได้ จัดเคมเปญ ร่วมกับ AIS อีก ค่ะ AIS ก็ไม่สกรีนอะไรเลย แอพห่วยๆๆ มาร่วมกันกินเงินประชาชนแบบนี้มันถูกต้องไหมค่ะ ถึงจำนวนมูลค่าไม่เยอะ แต่ความรู้สึกที่เสียไปเยอะมากค่ะ ไม่แก้ปัญหา โยนปัญหาให้คนอื่น ทำดี ปรบมือ  พอใช้เนตมือถือที่คิดว่าน่าจะเสถียรกว่าโหลดมาเก็บเพื่อดูแบบออฟไลน์ คือจะได้รู้ว่าปัญหาคืออะไร สรุป ปัญหาเดียวกันก็คือดูไม่ได้เหมือนเดิมค่ะ คือจะดูได้ก็ต่อเมื่อคุณห้ามออกจาก App Viu เด็ดขาด ออกไปโอกาสที่จะกลับมาดูแบบออฟไลน์นั้นมีน้อยมากค่ะ อุตส่าห์ยอมเปลืองเนตในแพ็กเกจโหลด แต่ค่าเท่าเดิม ดูไม่ได้เหมือนเดิม ถ้าใครไม่เชื่อลองดูนะค่ะ เราไม่ได้หลอกหรือพูดเพื่อทำให้ธุรกิจคุณเสียหาย เราแค่อยากแชร์ประสบการณ์ห่วยๆ ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่