เราซื้อของผ่านLAZADAหลายครั้งมาก ซึ่งทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา แต่ครั้งล่าสุดเราสั่งของไปวันที่ 8/11/2017 หมายเลขของคำสั่งซื้อ # 3374173742 กำหนดส่งของคือวันที่ 10-13/11/2017
วันที่ 13/11/2017 เราโทรเข้าCALL CENTER 02-018-0000 เพื่อตามของได้คำตอบมาว่า ของยังไม่ออกจากทางร้าน ซึ่งเดี๋ยวจะตามเรื่องให้
วันที่ 14/11/2017 เราโทรตามของอีกครั้งก็ยังได้รับคำตอบเดิมคือของยังไม่ถูกส่งออกมาจากทางร้าน ซึ่งเราก็แจ้งว่างั้นเราไม่รอแล้วนะ ขอยกเลิก ทางพนักงานแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้เพราะของได้ถูกสั่งซื้อไปแล้ว เราเลยขอเบอร์ทางร้านค้าที่จะส่งของให้เรา พนักงานก็ไม่ให้แจ้งเราว่าทางลาซาด้าก็ไม่มีเบอร์ติดต่อเหมือนกัน มีคุยกันทางE-Mail เท่านั้น บอกให้เรารอจนกว่าของจะมาส่ง พอคนส่งโทรมาแจ้งเราก็ให้เราแจ้งปฏิเสธการรับของไป
เราเลยสั่งของอีกครั้งแต่คนละร้านกับรอบแรก เพราะรีบใช้ของ (ยังคงเชื่อมั่นอีกเนอะเรา)
วันที่ 16/11/2017 ของที่สั่งรอบ 2มาส่งปกติ เราเลยโทรถามเรื่องการคืนเงินสำหรับคำสั่งซื้อในรอบแรก พนักงานแจ้งว่าคำสั่งซื้อเรายังไม่มีการยกเลิก เพราะยกเลิกไม่ได้จนกว่าเราจะปฏิเสธการรับของเอง เราถามกลับแล้วถ้าร้านค้าไม่ยอมมาส่งของเลยหละ จะให้เราปฏิเสธทางไหนกับใคร พนักงานก็แจ้งแต่ว่าให้เรารอของก่อน จะรีบตามให้ แล้วถ้าของมันเกินกำหนดในการส่งลูกค้าไม่มีสิทธิในการยกเลิกออร์เดอร์เลยหรือ?
วันที่ 20/11/2017 โทรสอบถามอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยวยกเลิกออร์เดอร์ให้นะคะ เพราะของเกินกำหนด ลูกค้าสามารถแจ้งยกเลิกได้เลยค่ะ (ไหนตอนแรกบอกไม่ได้) เดี๋ยวทำเรื่องคืนเงินให้ รอE-Mail แจ้งกลับภายใน 48 ชั่วโมง เราก็โอเคค่ะ คงได้เรื่องแล้วมั้งคราวนี้
วันที่ 22/11/2017 ครบ 48ชั่วโมงละ ไม่มีสักเมลล์โผล่เข้ามา เริ่มหัวร้อนละคราวนี้ โทรไปอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีการแจ้งยกเลิกออร์เดอร์แต่อย่างใด เราก็อ้าวไม่เป็นงี้หละ เราก็เล่ารายละเอียดให้ฟังตั้งแต่ต้น เค้าก็บอกจะรีบตามเรื่องให้ ตอนเย็นเราโทรไปอีก เค้าบอกออร์เดอร์เราแจ้งยกเลิกแล้ว
แต่ต้องรอให้อีกฝ่ายตรวจสอบแล้วทำเรื่องคืนเงินให้ ยังไงจะแจ้งผลทางE-Mail
วันที่ 23/11/17 โทรตามอีก ก็บอกแค่ตอนนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่ ให้รอผลทางE-Mail เราบอก นี่รอมานานมากแล้วนะ เมื่อไหร่จะได้คำตอบสักทีว่ายังไง เราขอเบอร์ฝ่ายที่ทำเรื่องคืนเงิน พนักงานบอกว่าเค้าก็ไม่มีเหมือนกัน เราถามแล้วเป็นของลาซาดาใช่หรือไม่ เค้าบอกใช่ เราก็แล้วทำงานกันยังไงไม่มีเบอร์ติดต่อ เค้าบอกว่าติดต่อกันทางโปรแกรมไรสักอย่าง งั้นเราขอเป็นE-Mail เราจะตามเรื่องเอง เค้าบอกไม่ได้ ต้องให้พวกเค้าเป็นคนตาม เราก็แจ้งว่าก็ให้พวกคุณตามแล้วมันไม่ได้เรื่องไง เค้าบอกเดี๋ยวจะรีบประสานงานให้แล้วจะแจ้งกลับภายใน 48ชั่วโมง เราเลยบอกนี่รอมาเกิน48ชั่วโมงละ ตกลงจะยังไงกันแน่ เค้าบอกเค้าก็ทำไรไม่ได้ อยู่นอกเหนืออำนาจของเค้า เราก็เข้าใจนะ แต่มันก็แบบเห้ย ถ้ามีพนักงานไว้ตอบปัดๆลูกค้าแบบนี้ไม่ต้องมีก็ได้มั้ง
วันที่ 24/11/17 คือเราติดต่อทุกทาง ทั้งแชทผ่านลาซาด้า ทั้งโทรหา สุดท้าย ท้ายสุด เราก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆว่าเงินเราจะได้คืนหรือไม่ เพราะทางฝ่ายคืนเงินไม่แจ้งกลับมา ไม่ให้คำตอบใดๆ เราเลยบอกงั้นโทรถามเค้าให้เราได้เลยหรือไม่ เค้าบอกไม่มีเบอร์ติดต่อ เราก็พึ่งรู้ว่า สมัยนี้คุยงานกันภายในบริษัท ไม่ต้องมีโทรศัพท์ก็ได้ด้วย
ฝากเตือนคนที่กำลังจะคิดซื้อของผ่านลาซาด้า ถ้าของไปส่งก็โชคดีไป แต่ถ้ามีปัญหาเมื่อไหร่ อย่าหวังจะได้รับการคืนเงิน แต่อาจจะเป็นบางเคส ซึ่งเราถือว่าดวงซวยมั้ง ขอฝากถึงลาซาด้า ถ้าระบบคุณมันห่วย ตรวจสอบไรไม่ได้ ก็อย่าโปรโมทว่า ไม่พอใจยินดีคืนเงิน นี่ขนาดของไม่ได้รับเงินยังไม่คืน นับประสาอะไรกับไม่พอใจแล้วคุณจะคืน
สุดท้ายนี้ เงินอะ เราไม่อยากได้คืนแล้วนะ แต่เราไม่กล้าซื้อของคุณอีกต่อไป ขอบคุณที่ทำให้เรารู้ว่า ลาซาด้า มันยิ่งกว่าร้านโชห่วย เพราะคุณมันห่วยแตกจริงๆ
ไว้อาลัยกับความซวยของเราเอง
เตือนภัย!!!!! ซื้อของผ่านLAZADA ของไม่ส่งแถมเงินไม่คืน
วันที่ 13/11/2017 เราโทรเข้าCALL CENTER 02-018-0000 เพื่อตามของได้คำตอบมาว่า ของยังไม่ออกจากทางร้าน ซึ่งเดี๋ยวจะตามเรื่องให้
วันที่ 14/11/2017 เราโทรตามของอีกครั้งก็ยังได้รับคำตอบเดิมคือของยังไม่ถูกส่งออกมาจากทางร้าน ซึ่งเราก็แจ้งว่างั้นเราไม่รอแล้วนะ ขอยกเลิก ทางพนักงานแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้เพราะของได้ถูกสั่งซื้อไปแล้ว เราเลยขอเบอร์ทางร้านค้าที่จะส่งของให้เรา พนักงานก็ไม่ให้แจ้งเราว่าทางลาซาด้าก็ไม่มีเบอร์ติดต่อเหมือนกัน มีคุยกันทางE-Mail เท่านั้น บอกให้เรารอจนกว่าของจะมาส่ง พอคนส่งโทรมาแจ้งเราก็ให้เราแจ้งปฏิเสธการรับของไป
เราเลยสั่งของอีกครั้งแต่คนละร้านกับรอบแรก เพราะรีบใช้ของ (ยังคงเชื่อมั่นอีกเนอะเรา)
วันที่ 16/11/2017 ของที่สั่งรอบ 2มาส่งปกติ เราเลยโทรถามเรื่องการคืนเงินสำหรับคำสั่งซื้อในรอบแรก พนักงานแจ้งว่าคำสั่งซื้อเรายังไม่มีการยกเลิก เพราะยกเลิกไม่ได้จนกว่าเราจะปฏิเสธการรับของเอง เราถามกลับแล้วถ้าร้านค้าไม่ยอมมาส่งของเลยหละ จะให้เราปฏิเสธทางไหนกับใคร พนักงานก็แจ้งแต่ว่าให้เรารอของก่อน จะรีบตามให้ แล้วถ้าของมันเกินกำหนดในการส่งลูกค้าไม่มีสิทธิในการยกเลิกออร์เดอร์เลยหรือ?
วันที่ 20/11/2017 โทรสอบถามอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยวยกเลิกออร์เดอร์ให้นะคะ เพราะของเกินกำหนด ลูกค้าสามารถแจ้งยกเลิกได้เลยค่ะ (ไหนตอนแรกบอกไม่ได้) เดี๋ยวทำเรื่องคืนเงินให้ รอE-Mail แจ้งกลับภายใน 48 ชั่วโมง เราก็โอเคค่ะ คงได้เรื่องแล้วมั้งคราวนี้
วันที่ 22/11/2017 ครบ 48ชั่วโมงละ ไม่มีสักเมลล์โผล่เข้ามา เริ่มหัวร้อนละคราวนี้ โทรไปอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีการแจ้งยกเลิกออร์เดอร์แต่อย่างใด เราก็อ้าวไม่เป็นงี้หละ เราก็เล่ารายละเอียดให้ฟังตั้งแต่ต้น เค้าก็บอกจะรีบตามเรื่องให้ ตอนเย็นเราโทรไปอีก เค้าบอกออร์เดอร์เราแจ้งยกเลิกแล้ว
แต่ต้องรอให้อีกฝ่ายตรวจสอบแล้วทำเรื่องคืนเงินให้ ยังไงจะแจ้งผลทางE-Mail
วันที่ 23/11/17 โทรตามอีก ก็บอกแค่ตอนนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่ ให้รอผลทางE-Mail เราบอก นี่รอมานานมากแล้วนะ เมื่อไหร่จะได้คำตอบสักทีว่ายังไง เราขอเบอร์ฝ่ายที่ทำเรื่องคืนเงิน พนักงานบอกว่าเค้าก็ไม่มีเหมือนกัน เราถามแล้วเป็นของลาซาดาใช่หรือไม่ เค้าบอกใช่ เราก็แล้วทำงานกันยังไงไม่มีเบอร์ติดต่อ เค้าบอกว่าติดต่อกันทางโปรแกรมไรสักอย่าง งั้นเราขอเป็นE-Mail เราจะตามเรื่องเอง เค้าบอกไม่ได้ ต้องให้พวกเค้าเป็นคนตาม เราก็แจ้งว่าก็ให้พวกคุณตามแล้วมันไม่ได้เรื่องไง เค้าบอกเดี๋ยวจะรีบประสานงานให้แล้วจะแจ้งกลับภายใน 48ชั่วโมง เราเลยบอกนี่รอมาเกิน48ชั่วโมงละ ตกลงจะยังไงกันแน่ เค้าบอกเค้าก็ทำไรไม่ได้ อยู่นอกเหนืออำนาจของเค้า เราก็เข้าใจนะ แต่มันก็แบบเห้ย ถ้ามีพนักงานไว้ตอบปัดๆลูกค้าแบบนี้ไม่ต้องมีก็ได้มั้ง
วันที่ 24/11/17 คือเราติดต่อทุกทาง ทั้งแชทผ่านลาซาด้า ทั้งโทรหา สุดท้าย ท้ายสุด เราก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆว่าเงินเราจะได้คืนหรือไม่ เพราะทางฝ่ายคืนเงินไม่แจ้งกลับมา ไม่ให้คำตอบใดๆ เราเลยบอกงั้นโทรถามเค้าให้เราได้เลยหรือไม่ เค้าบอกไม่มีเบอร์ติดต่อ เราก็พึ่งรู้ว่า สมัยนี้คุยงานกันภายในบริษัท ไม่ต้องมีโทรศัพท์ก็ได้ด้วย
ฝากเตือนคนที่กำลังจะคิดซื้อของผ่านลาซาด้า ถ้าของไปส่งก็โชคดีไป แต่ถ้ามีปัญหาเมื่อไหร่ อย่าหวังจะได้รับการคืนเงิน แต่อาจจะเป็นบางเคส ซึ่งเราถือว่าดวงซวยมั้ง ขอฝากถึงลาซาด้า ถ้าระบบคุณมันห่วย ตรวจสอบไรไม่ได้ ก็อย่าโปรโมทว่า ไม่พอใจยินดีคืนเงิน นี่ขนาดของไม่ได้รับเงินยังไม่คืน นับประสาอะไรกับไม่พอใจแล้วคุณจะคืน
สุดท้ายนี้ เงินอะ เราไม่อยากได้คืนแล้วนะ แต่เราไม่กล้าซื้อของคุณอีกต่อไป ขอบคุณที่ทำให้เรารู้ว่า ลาซาด้า มันยิ่งกว่าร้านโชห่วย เพราะคุณมันห่วยแตกจริงๆ
ไว้อาลัยกับความซวยของเราเอง