ทำไมโดนเรียกเก็บเงินหลังจากย้ายค่าย TRUE และจ่ายเงินแล้วล่ะคะ?

สวัสดีค่ะ กระทู้งงอีกแล้วค่ะ
ใช้ทรูมูฟมาราวๆ 2 ปีได้และเพิ่งย้ายค่ายไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ก่อนย้ายก็จ่ายทุกอย่างจนหมดแล้ว
อันนี้มั่นใจมากเพราะว่าเคยจะย้ายค่ายแล้วครั้งหนึ่ง แล้วตอนนั้นพนักงานก็ให้จ่ายเลยเหมือนกัน ซึ่งเราเองก็เห็นด้วยว่าให้มันจบๆไปเลย แต่ทรูเสนอลดให้ 50% (ถ้าจำไม่ผิดนะ) ทีนี้ค่าโทรศัพท์ก็จะเหลือประมาณ 400 กว่าบาท

ทีนี้พอย้ายมาดีแทคเดินแรกก็มีบิลมาเรียกเก็บเงินจากเราในราคาประมาณ 800 บาท ซึ่งเรางงมาก แต่ตอนนั้นคิดว่าอาจเป็นเพราะระบบล่าช้าก็เลยไม่ได้ทำอะไร จนวันนี้มีใบแจ้งหนี้ส่งมาว่าเราค้างเงินจำนวน 1951 บาท

ซึ่งมันเป็นจำนวนที่เยอะมาก!!!!

1.เราไม่ได้ใช้บริการเสริมใดๆจากทรูเลย
2.ถ้าค้างขนาดนี้จริงๆสัญญาณก็ควรจะตัดไปแล้วตั้งแต่ต้น เพราะค่าโทรศัพท์เดือนนึงแต่ราวๆ 500 เอง
3.ไม่มีการชี้แจงในจดหมายทั้งสองครั้งว่าค่าบริการดังกล่าวเกิดจากอะไร
4.เราเคยพักสัญญาณนาน 2 เดือนเพราะไปต่างประเทศ พนักงานแจ้งว่าจะเก็บเฉพาะค่ารักษาเบอร์เท่านั้น มันก็ต้องยิ่งถูกลงอีกสิ
5.ถ้ามียอดค้างชำระ ระบบจะไม่ยอมให้ย้ายค่ายตั้งแต่ต้น*** พูดอะไรไว้จำได้หรือป่าว อ่าว อ่าว


เรารู้สึกว่านี่คือการกระทำที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคมากๆ เพราะเราได้จ่ายเงินและถามพนักงานของคุณแล้วว่าเราต้องจ่ายเท่าไหร่ อะไรบ้าง ถ้าคุณจะบอกว่าเป็นความล่าช้าของระบบที่ตรวจสอบไม่ครบหรือพนักงานหละหลวม คุณจะมาเก็บกับเราได้ยังไงล่ะคะ? มันก็ต้องไม่ใช่ความผิดของเราสิคะ

บริษัทคุณคงจะเรียกหาหลักฐาน แต่เราก็ทิ้งไปแล้วเพราะมันเป็นขยะและเราไม่คิดว่าคุณจะโกงผู้บริโภคหน้าด้านๆแบบนี้ คุณมีระบบ มีคอมพิวเตอร์คุณก็สร้างอะไรมาใส่ร้ายเราได้น่ะสิ ถ้าคุณรู้ว่านี่มันค่าอะไรทำไมถึงไม่แจ้งมาในจดหมายเลยล่ะ บอกแค่ว่าค้างชำระทั้งๆที่เราใช้งานเป็นระยะเวลาแค่ 2 ปีและจ่ายเงินครบตลอด เราไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้จากค่ายอื่นเลยค่ะ

เราต้องทำยังไงคะถึงจะรู้ว่านี่มันคืออะไร?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่